Thị trường chứng khoán châu Á lao dốc

Sau sự sụt giảm trên Phố Wall ngày hôm qua, chứng khoán thị trường Nhật Bản đã giảm mạnh vào sáng thứ Ba (25/2) vì lo ngại dịch Covid-19 có thể gây ra cú sốc kinh tế. Trải ra khỏi Trung Quốc. Chỉ số Nikkei 225 mở cửa ngày hôm nay và giảm gần 4%, sau đó giảm xuống còn 2,98%. Chỉ số Topix cũng giảm 2,8%.

Tại thị trường Hồng Kông, Chỉ số Hang Seng giảm 0,1%. So với điểm chuẩn, các chỉ số chính của thị trường Trung Quốc (như Thượng Hải hay Thâm Quyến) cũng giảm gần 1%.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc rất tích cực khi bắt đầu giao dịch ngày hôm nay, nhưng nó đã tăng hơn 1% sau động năng. Hôm qua, số ca nhiễm nCoV ở nước này cho thấy xu hướng tăng và giảm mạnh. Sau khi Seoul trở thành quốc gia có số lượng ca mắc bệnh cao nhất ngoài Trung Quốc, cảnh báo viêm phổi đã được nâng lên mức cao nhất.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang xem bản đồ điện tử. Theo hãng thông tấn Yonhap, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng vào tháng Hai. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Hàn Quốc, chỉ số tổng hợp tiêu dùng đã giảm 7,3 điểm trong tháng 2 từ tháng 1 xuống 96,9.

“Sự gia tăng nhanh chóng các bệnh nhiễm trùng bên ngoài Trung Quốc đã làm tăng nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu trong quý đầu tiên”, Kim Mundy nói. , Chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Úc. “Điều này cũng làm tăng nguy cơ bất ổn kinh tế sẽ không còn kéo dài.” .

Ở các thị trường khác, các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán Malaysia đang rất chú ý đến bất ổn chính trị. Thủ tướng Mahathir Mohamad đã từ chức bất ngờ vào thứ Hai, nhưng có thể đồng ý tiếp tục làm thủ tướng lâm thời cho đến khi kế nhiệm. Sau khi biết được những điều trên, KLCI của Malaysia đã giảm 2,69% vào thứ Hai, nhưng tăng nhẹ vào ngày khai mạc hôm nay.

Trên Phố Wall đêm qua, lo lắng về sự phát triển phức tạp của tạp chí Covid-19, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng hơn 1.000 điểm và đóng cửa dưới 28.000 điểm. Chỉ số S & P 500 giảm 3,35% và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq cũng đóng cửa dưới 3,7% – Việc bán tháo mạnh vào thứ hai khiến chỉ số Dow Jones mất hiệu suất từ ​​đầu năm 2020, chỉ con số này, đã giảm kể từ thứ Sáu tuần trước 2%. Đầu năm nay. Chỉ số S & P 500 cũng trải qua ngày tồi tệ nhất trong hai năm và mất doanh thu kể từ đầu năm.

Minh Sơn (Theo báo cáo của CNBC)

    Leave Your Comment Here