Trung Quốc điều tra gian lận thị trường chứng khoán

Theo hãng thông tấn Xinghua, vào tối thứ Năm, Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra thông báo để kiểm tra xem có trường hợp nào liên quan đến việc bán sản phẩm tài chính so với quy định hay không. Các vụ án hình sự sẽ được chuyển cho cảnh sát.

Trước khi thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh, nhiều người tin rằng các nhà đầu tư nước ngoài đang cố gắng thúc đẩy thị trường. Ảnh: Nguồn của BBC

Theo Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc, cơ sở của cuộc điều tra sẽ là các báo cáo về sự bất thường của thị trường chứng khoán và biến động thị trường trong tương lai. — Chỉ số chứng khoán Thượng Hải đã giảm 30% kể từ giữa kỳ. Vào tháng 6, gần như tất cả giá trị tích lũy trong năm đã bị bốc hơi. Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải là một trong những sàn giao dịch hiệu quả nhất trên thế giới và giá trị thị trường của nó đã tăng gấp đôi trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, những tổn thất gần đây đã tiêu tốn hàng trăm tỷ đô la – BBC cho biết. Reuters dẫn lời một người trong cuộc nói rằng Sàn giao dịch tài chính tương lai Trung Quốc (CFFEX) gần đây đã đình chỉ 19 tài khoản ngắn trong tháng này. Tuy nhiên, tờ báo “Thời báo toàn cầu” của chính phủ đã bác bỏ quan điểm này, nói rằng vì đầu tư nước ngoài chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường chứng khoán Trung Quốc, nên khả năng là rất nhỏ. Thị trường lo lắng về sự không bền vững của giá cổ phiếu.

Sự sụp đổ của Chỉ số tổng hợp Thượng Hải cũng kích thích sự phát triển của thị trường. Trong tuần qua, Trung Quốc đã thực hiện nhiều đổi mới chính trị, bao gồm cắt giảm chi phí vay và nới lỏng chính sách tiền tệ. Một số phương pháp xếp hạng tín dụng. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho các nhà môi giới cho vay.

Tuy nhiên, quyết định này đã không làm giảm xu hướng bán hàng sẽ sớm lan sang các thị trường hàng hóa như thị trường thép. -Germany UK (theo BBC)

    Leave Your Comment Here