Xử lý cổ phiếu “Shark Thúy” phạt 700 triệu đồng

Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước vừa quyết định áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với ông Bùi Ngọc (vi phạm hành chính của Thanh Xuân sống tại Hà Nội) trong lĩnh vực chứng khoán.

Kết quả kiểm tra của ủy ban Kết quả kiểm toán chứng khoán và cảnh sát cho thấy ông Bùi Ngọc, tuy nhiên, bị thao túng bởi Apax Holdings Investment Corporation (mã chứng khoán: IBC) -Nguyễn Ngọc Thủy sở hữu hoặc được gọi là ” Chủ tịch cá mập Thủy “. Ông Nhưng đã sử dụng 38 tài khoản để liên tục mua, bán, tạo các đề nghị và yêu cầu sai và thao túng các hành động của IBC.

Dựa trên kết quả kiểm toán, đồn cảnh sát xác định rằng anh ta không có bằng chứng để chứng minh điều này. Bút hình sự. Thông qua các hành động trên, Nhưng Nhưng đã bị Ủy ban Chứng khoán phạt 550 triệu đồng và phải hoàn trả gần 150 triệu đồng tiền lãi bất hợp pháp do vi phạm. Tổng số tiền phạt là gần 700 triệu đồng Việt Nam. Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán cũng áp dụng các biện pháp trừng phạt cao nhất đối với các nhà đầu tư cá nhân khi thực hiện các hành vi tương tự. Cơ quan này đã phạt ông Vũ Huy Sơn (ở quận Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh) 550 triệu đô la Mỹ vì ông đã sử dụng 31 tài khoản để mua và bán liên tục, tạo ra các đề nghị sai và yêu cầu và xử lý công ty hàng tồn kho Inox Kim Vi trong cổ phiếu xuất nhập khẩu .

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here