Ông. Trương Gia Bình tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc FPT

Tại Đại hội đồng cổ đông được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 6 tháng 4, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, dự kiến ​​ban giám đốc sẽ tìm được nhân sự cho Tổng giám đốc vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, nhiều cổ đông lo ngại rằng nếu FPT tiếp tục chuyển nhượng ngay lập tức, ban lãnh đạo cấp cao của FPT sẽ gặp phải biến động. Do đó, theo kết quả bỏ phiếu, 93% số người được hỏi đồng ý rằng ông Trương Gia Bình sẽ tiếp tục làm tổng giám đốc vào năm 2013.

Chủ tịch Trương Gia Bình (giữa) tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc của Giám đốc FPT. Ảnh: PV

Trước đây, lãnh đạo FPT đã có những thay đổi lớn vào tháng 9/2012, khi ông Trương Đình Anh bất ngờ từ chức vì nhiều lý do cho kế hoạch chiến lược và phương pháp vận hành. Ban giám đốc. Sau đó, Chủ tịch Trương Gia Bình được bổ nhiệm lại làm CEO cho đến Đại hội đồng cổ đông thường niên 2013.

Là một trong 13 người sáng lập, ông Trương Gia Bình trực tiếp lãnh đạo doanh nghiệp trong 20 năm đầu tiên. Dưới sự lãnh đạo của ông và ban giám đốc, FPT đã trở thành công ty CNTT và viễn thông hàng đầu của Việt Nam, với doanh thu năm 2008 là 1 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 4 năm 2009, nó đã bán vị trí tổng giám đốc thế hệ thứ hai và tập trung vào quản lý và định hướng chiến lược của công ty.

Trong cuộc trao đổi cuối cùng với VnExpress.net, ông Trương Gia Bình tuyên bố rằng FPT vẫn đang nghiên cứu và phát triển ứng viên cho vị trí tổng giám đốc. Đồng thời, công ty đã hoàn thành hệ thống đào tạo nhân viên của mình và sẵn sàng, và hơn 20 ứng viên đã được đề cử cho các vị trí quản lý mới.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm nay, FPT cũng đã gửi mục tiêu kinh doanh cho các cổ đông. Năm 2013, doanh thu của toàn công ty sẽ tăng 6% so với năm 2012, đạt 26.926 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế cũng tăng 10% lên 2.646 tỷ đồng.

FPT có kế hoạch tăng 10% lợi nhuận trong năm 2013. Ảnh: Thủy Dương

Cổ tức phải bằng năm ngoái (20% số tiền danh nghĩa). Giám đốc điều hành của FPT cho biết đây là khoản cổ tức tiền mặt “hiếm” trong năm 2012 và sẽ sử dụng kết quả giao dịch thực tế để xác định mức trả trước vào thời điểm thích hợp trong năm. Trước đó, trong hai tháng đầu năm, doanh thu của FPT đã đạt 105% kế hoạch, đạt 3.556 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế là 270 tỷ đồng.

Về hiệu quả kinh doanh năm 2012, tổng doanh thu của công ty là 25,35 nghìn tỷ USD, chiếm 97% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế đạt 2,407 tỷ đồng, chiếm 94,5% mục tiêu trước đó. Tuy nhiên, ban giám đốc FPT tin rằng đây là một kết quả tích cực, vì đây là lần đầu tiên ngành công nghệ thông tin Việt Nam có sự tăng trưởng âm. So với năm 2011, thị phần của hãng đã giảm từ 10% xuống còn 13%. Nhiều cổ đông cũng bày tỏ lo ngại về mức giá thấp của cổ phiếu FPT trong những năm gần đây. Mặc dù công ty đã có những tiến triển tốt, nhưng nó không đáp ứng được kỳ vọng. Một cổ đông đại diện cho quỹ cho rằng FPT nên niêm yết cổ phiếu của mình trên thị trường Singapore và thậm chí trên Nasdaq (Mỹ) để tăng thanh khoản và tăng giá trị của cổ phiếu.

    Leave Your Comment Here