Cổ phiếu 1/4: “Tôi không nên mua nó”

Chứng khoán VNDirect-Thị trường gần như là tin tốt, nhưng cũng là tin xấu, đặc biệt là sau khi thông báo giá dầu tăng, giao dịch ngày 29 tháng 3 vẫn không có nhiều biến động. Trong hầu hết các trường hợp, tình huống ngang đã bị chi phối bởi giao dịch chậm, điều này cho thấy sự thận trọng vẫn đang được kiểm soát. — Chỉ số Sàn đạt đến điểm mấu chốt trước đó được thiết lập vào ngày 6/3 và cuối cùng là do nhu cầu khai thác đáy tăng. Các nhóm chứng khoán và ngân hàng đã trải qua một xu hướng tương tự khi họ chạm đáy, nhưng tỷ lệ hồi phục không cao và thanh khoản không được cải thiện. Do đó, chúng tôi tin rằng sự phục hồi này vẫn chỉ mang tính kỹ thuật. Trong bối cảnh thị trường yếu kém hiện nay, nguy cơ suy giảm hơn nữa vẫn còn tồn tại. Nếu thanh khoản không tốt, nó chỉ có thể được tính là hồi phục kỹ thuật và cơ hội lợi nhuận là thấp – Công ty chứng khoán (BSC) – Quyết định của Ngân hàng Quốc gia về việc giảm tỷ lệ khai thác xuống 1% được coi là “khá cao” Bởi vì lạm phát trong nước chỉ là một phần tư của một năm. Thị trường chứng khoán đã không đáp ứng đáng kể với các thông tin trên.

Bộ Tài chính, Bộ Công thương ủy quyền cho các công ty dầu mỏ tăng giá bán xăng tối đa thêm 1.430 đồng Việt Nam mỗi lít. Nhìn chung, toàn bộ nền kinh tế, đặc biệt là thị trường, tin rằng thông tin này tương đối bất lợi. Nếu chính sách tiền tệ không hoạt động tốt khi lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng nhanh, triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ bị lung lay. Ngoài ra, điều này sẽ dẫn đến sự nghi ngờ thị trường về quản lý của chính phủ.

Trong tình hình giao dịch hiện tại, hầu hết các cổ phiếu không nên được mua, và điểm hiện tại nên được sử dụng để tiếp tục quan sát kinh tế vĩ mô hơn. Thông tin và xu hướng thị trường.

Chứng khoán ACB (ACBS)

Vn-Index vừa trải qua một tuần khó khăn và lợi nhuận của nó rất mỏng. Cạnh tranh thương mại ngắn hạn là không đủ để làm cho thị trường cho thấy một xu hướng tăng hoặc giảm rõ ràng.

Tuy nhiên, trên thực tế, Vn-Index luôn duy trì mức giá mở cửa vào đầu tuần này, chủ yếu là do sự gia tăng của các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS và SARL … Đồng thời, nhiều cổ phiếu đã trải qua sự sụt giảm tiêu cực, như BVH, DIG, ITA, OGC, SSI, v.v., và có thể tiếp tục giảm, do đó ảnh hưởng đến chỉ số VN tại thời điểm đó. Tiếp theo, chỉ số VN tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào đầu tuần này, có thể coi là một tín hiệu tích cực trong tuần này. Tuy nhiên, thị trường chung có thể tiếp tục biến động đi ngang cho đến khi chỉ số VN phá vỡ phạm vi hẹp 486-498. Vượt qua 498, chỉ số Vn có thể tiếp tục leo lên vùng kháng cự 530-550. Ngược lại, nếu nó giảm xuống dưới mức 485, VN-Index có thể trở về mức hỗ trợ 460.

Mức hỗ trợ của Index-Index 59 có thể dừng giao dịch đầu tiên của Sàn giao dịch vào thứ Sáu tuần trước. Số lượng tăng lên với sự hình thành của nến chuồn chuồn, cho thấy nhu cầu tốt cho việc bắt đáy. Chỉ số Sàn giao dịch có thể tích cực hơn trong tuần này.

Trong ngắn hạn, nếu chỉ số ET vượt qua đường xu hướng giảm (khoảng 60,6), nó có thể lấy lại ngưỡng kháng cự 63,3. Mặt khác, nếu mức hỗ trợ nhập vào 59, chỉ số sàn sẽ tạo thành mô hình đầu và vai với giá mục tiêu là 50, phù hợp với mức thấp kỷ lục của chỉ số sàn.

Khác với chỉ số Vn, mã của nhiều thành viên Sàn giao dịch chỉ số (như BVS, PGS, SHB, VND …) giao dịch ở mức hỗ trợ cao để họ có thể đảo ngược và hỗ trợ chỉ số.

Hiện tại, hai chỉ số đã được hình thành. Dấu hiệu mâu thuẫn. Do đó, chúng tôi thận trọng hơn về xu hướng thị trường ngắn hạn trong tương lai.

Chứng khoán Ngân hàng Hàng hải (MSBS)

Ngoài một số tin tức vĩ mô bất lợi trong tuần này, chúng tôi vẫn tin rằng thị trường sẽ có xu hướng tăng trong tuần tới. Mô hình chỉ số VN có thể tạo ra một mô hình tăng giá điển hình và tăng tốc mạnh mẽ. Tuy nhiên, các điều kiện cần và đủ để thu hút dòng tiền như vậy là tin tức kinh tế vĩ mô tốt, thông tin sơ bộ về hiệu suất thương mại của một số công ty niêm yết và thanh khoản thị trường tăng mạnh. — Nhà đầu tư ngắn hạn nên giao dịch thận trọng và chỉ mua khi chỉ số Vn vượt quá ngưỡng kháng cự đáng kể 495 điểm và có khối lượng giao dịch đáng kể. Xin lưu ý rằng các công ty hy vọng sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt trong năm 2013.

Tường Vi

* * Bản tin được cung cấp bởi công ty chứng khoán chỉ mang tính tham khảo.

    Leave Your Comment Here