Hàng tồn kho vượt quá 850 điểm

Trái với mong đợi của nhiều công ty chứng khoán, phiên giao dịch hôm nay cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định và không sợ bước vào một môi trường biến động mạnh của thị trường. — VN-Index vẫn giữ được màu xanh trong suốt ngày giao dịch, do đó đánh bại nhiều điểm chuẩn quan trọng theo thứ tự là 840, 850 và 856,13 điểm. Nhờ nhu cầu chung của nhiều nhóm giá trị, chỉ số đại diện cho chỉ số thấp nhất của thành phố HCM hôm nay tăng 23,66 điểm, tương đương 2,84%.

Người mua bị choáng ngợp bởi gần 310 nhà quảng bá, nhưng số lượng cổ phiếu đã giảm ít hơn 100 cổ phiếu. Một quốc gia năng động cũng được đi kèm với một rổ vốn khổng lồ. Có 26 cổ phiếu trong giỏ mua hàng này có giá đóng cửa cao hơn giá tham chiếu, trong đó VHM và VRE đạt mức giá cao nhất và trống. Tốc độ tăng trưởng của rổ này rất ấn tượng, hầu hết đều trên 1,3%, ngoại trừ PLX và SAB có màu xanh lá cây, nhưng lần lượt là 0,7% và 0,1%. Vốn chủ sở hữu tương đương 5,60 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, nhà đầu tư nước ngoài mua hơn 30 tỷ đồng ròng.

Khi một loạt các lệnh mua và bán được thực hiện vào buổi chiều, các giao dịch thương mại trở nên tích cực hơn. Tổng giá trị vượt quá 1 nghìn tỷ rupiah. Khối lượng giao dịch chỉ chiếm 10% thanh khoản của TP HCM, nhưng giá trị chiếm 25%. Trong số đó, giá trị thị trường lớn nhất của Techkut vượt quá 360 tỷ đồng.

Hai cổ phiếu của Vingroup duy trì vị thế tích cực, với mức tăng tối đa 7% và không mua. VIC cũng tăng trở lại mức 92.500 đồng, tăng 3,9% so với giá chuẩn.

Sự đóng góp của ba cổ phiếu vào chỉ số VN vượt quá 5 điểm, giúp chỉ số đại diện cho thành phố Hồ Chí Minh phục hồi. Diện tích 855 điểm.

Phạm vi thị trường dành cho người mua với 294 người chiến thắng, 26 trong số đó được giao dịch trên biên độ. Khi số lượng cổ phiếu mới phát hành xấp xỉ 320 triệu đơn vị tương đương 4 nghìn tỷ đồng, thanh khoản thị trường có dấu hiệu chậm lại. Chỉ số VN tăng 2,2% khi đóng cửa giao dịch vào sáng 16/6. Ảnh: VNDirect .

Cho đến giờ ăn trưa, thị trường tiếp tục phát triển. Kết thúc giao dịch sớm, chỉ số VN tăng 2,2% lên 850 điểm. Chỉ số VN30 tăng 2,04% lên 794 điểm. Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, cả chỉ số sàn giao dịch và chỉ số UPCOM đều vượt mức chuẩn.

Vào cuối giao dịch buổi sáng, màu xanh lá cây chiếm ưu thế, với tổng số 272 người chiến thắng HoSE, 54 cổ phiếu không đổi và 95 người thua cuộc. Tại VN30, 27/30 blue-chip đã tăng.

Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, VRE và VHM vẫn là hai cổ phiếu tích cực nhất, với mức tăng gần 6%. Tiếp theo là SSI, tăng 4,5%, VIC và SARL tăng 3,5%, VPB tăng 3% và CTG tăng 2,9%. Mặt khác, EIB và VJC đã giảm hơn 1%.

Vào cuối buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 6,8 triệu cổ phiếu trên HoSE và bán từ 5 đến 7 triệu cổ phiếu. Giá trị mua ròng gần 30 tỷ USD. – Cổ phiếu có tác động tích cực nhất đến chỉ số VN trong giai đoạn đầu giao dịch 16/6. Ảnh: VNDirect .

Trong nửa cuối buổi sáng, VRE và VHM là hai cổ phiếu blue chip lớn. VRE gần với mức giá cao nhất, trong khi VHM tăng 6,6%. VIC cũng đã tăng gần 3% .- Do thị phần lớn của giá trị thị trường, những thay đổi năng động của ba giá trị này khiến chỉ số VN ổn định ở khu vực trên 850 sau khi chiều giảm. –KKR và Temasek đã chi 650 triệu đô la Mỹ cho việc bán hơn 200 triệu cổ phiếu VHM vào ngày 15 tháng Sáu.

Cổ phiếu tăng vào sáng ngày 16 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect.

Công ty cổ phần là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nhất trong chỉ số VN. Nó đã giảm 3,6% vào ngày hôm qua (15 tháng 6). Sáng nay, dân số dần hồi phục, tăng từ 2% đến 7%.

Kể từ ngày 16 tháng 6, chỉ số VN đã tăng hơn 2%. Ảnh: VNDirect .

Với hoạt động trên Phố Wall, thị trường hồi phục nhanh chóng khi bắt đầu cuộc họp. Sau cuộc họp ATO, chỉ số VN tăng hơn 2% so với điểm chuẩn, đạt gần 850 điểm. Chỉ số VN30 tăng 1,96% lên gần 794 điểm.

Green bị chi phối bởi 223 cổ phiếu tăng trong chỉ số HoSE, với giá trị tham chiếu là 51 mã và giảm 45 mã. Trong VN30, mã chữ hoa 29/30 vượt quá giá trị tham chiếu.

Từ cổ phiếu blue chip, cỡ trung bình đến đồng xu, có những khoảng trống tích cực trong hầu hết các lĩnh vực thị trường. Tại VN30, VHM và VRE là hai cổ phiếu tích cực nhất, với mức tăng trưởng 4,9% và 3,2%, tiếp theo là tăng trưởng 3% của SSI, VPB, VINM là 3%, NVL, STB, VCB và CTG tăng trưởng 2%. Ngược lại, Ngân hàng Trung ương châu Âu là chứng khoán duy nhất giảm 1,6%. Chỉ số chính tăng gần 1% vì các nhà đầu tư đã tự tin hơn sau khi Fed công bố kế hoạch mua hàng. Trái phiếu. Thị trường chứng khoán mở cửa tăng giá vào ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, sau đó giảm dần và bán kỹ hơn vào cuối khi sự bi quan tăng lên. Lo lắng về sự trở lại của làn sóng đại dịch thứ hai, thị trường châu Á cũng đồng bộ với thị trường chứng khoán Việt Nam.

VN giảm hơn 31 điểm, vàKhoảng 3,6%, đóng cửa ở 832,47 điểm. Red kiểm soát hoàn toàn 291 người thua cuộc, gấp ba lần số người chiến thắng. Đây là thời kỳ giao dịch với khối lượng giao dịch cao nhất tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh trong 20 năm qua và là giai đoạn giao dịch cao thứ hai với thanh khoản. Tuy nhiên, nếu chúng tôi loại trừ các giao dịch bán hàng của Vinhomes (VHM) vượt quá 15 nghìn tỷ đồng, thanh khoản thị trường sẽ giảm nhẹ so với ngày giao dịch trước đó.

Hội chợ thua lỗ thứ ba liên tiếp đã xóa kết quả tích lũy của 18 ngày giao dịch trước đó. Dải biến động rộng và độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy hoạt động chính của hoạt động giao dịch là tâm lý sợ hãi. Hôm nay (16 tháng 6), tổng lượng hàng hóa T + 3 chảy vào tài khoản thanh khoản vượt quá 700 triệu cổ phiếu, khiến thị trường chịu áp lực bán lớn hơn.

Hầu hết các công ty chứng khoán đều chấp nhận rằng sự sụt giảm nhanh chóng sẽ gây ra biến động thị trường ở mức 800-845 điểm trong ngắn hạn. Ngay cả trong trường hợp xấu nhất, chỉ số sẽ rơi xuống mức hỗ trợ 780 điểm.

“Bước tiếp theo là ưu tiên quản lý rủi ro, giảm tỷ suất lợi nhuận, thay vì giá trung bình và đặt VND ở mức cân bằng hoặc thấp hơn”, nhóm phân tích của MB Securities đề xuất. , Expert Round Tower Vietnam đánh giá rằng điểm tích cực hiện tại là áp lực. Xu hướng bán hàng có xu hướng giảm, và nhiều cổ phiếu đã bước vào trạng thái bán quá mức ngắn hạn, điều này cho thấy thời gian phục hồi kỹ thuật có thể xuất hiện trong ngày giao dịch tiếp theo. 820-825 điểm sẽ là khu vực hỗ trợ ngắn hạn.

Đối với các nhà đầu tư giàu tiền mặt, một chỉ số gần với mức này cũng có thể là một cơ hội lý tưởng để chi tiêu một lần nữa với tỷ lệ thấp hơn và thận trọng.- — Phương Đông -Minh Son

    Leave Your Comment Here