Nhà đầu tư nước ngoài thúc đẩy bán hàng

Mặc dù chỉ số VN tăng trong năm ngày giao dịch liên tiếp, nhưng các nhà đầu tư nước ngoài đã không dừng chuỗi bán hàng ròng trong bảy ngày giao dịch liên tiếp. Từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 3, giá trị bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên sàn đạt gần 560 tỷ đồng.

Trong hai tuần trước khi quỹ ETF đánh giá danh mục đầu tư, xu hướng chính của doanh số bán hàng ở nước ngoài của Block Net là mức giảm cao nhất. Chỉ trong 5 ngày giao dịch từ Tuần 3 đến Tuần 7, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán tổng cộng 23,7 triệu cổ phiếu , Trị giá 469,7 tỷ đồng Việt Nam. Hầu hết cổ phần được bán bởi các nhà đầu tư nước ngoài tập trung ở các tập đoàn bất động sản, chủ yếu là HAG và KBC. Vào ngày 11 tháng 3, chuỗi bán hàng ròng của HAG đã bất ngờ bị các nhà đầu tư nước ngoài đảo ngược và chuyển thành mua ròng 567.100 đơn vị trị giá 15,17 tỷ đồng. 3. Đồng Việt Nam, PVS được các nhà đầu tư nước ngoài bán mạnh, trị giá từ 548 đến 8,78 tỷ đồng Việt Nam. SHB cũng đã kiếm được 18 tỷ đồng từ các nhà đầu tư nước ngoài chỉ trong hai cuộc họp vào ngày 4 và 7/3. Trước đó vào ngày 7 tháng 3, cặp vợ chồng PVS và VCG đã được các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng với giá 1,6 tỷ đồng. Mặc dù dòng tiền ròng trên thị trường Việt Nam thấp hơn TP HCM, nhưng xu hướng chung của các nhà đầu tư nước ngoài là tiếp tục dỡ hàng.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Chứng khoán Việt Nam đã thông báo rằng dòng vốn nước ngoài sẽ tiếp tục giảm. Trong tháng 3, các nhà đầu tư nước ngoài giảm mua và tăng doanh số. Điểm nổi bật của tháng 3 là các quỹ ETF nên được bán ròng để thực hiện cấu trúc danh mục đầu tư quý đầu tiên.

Người nước ngoài đã bán rất nhiều hình ảnh vào đầu tháng 3: HH

Theo Maybank Kim Group Eng, từ năm 2014 đến nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 2 nghìn tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tài sản ròng, khi họ bước vào cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, sức mua giảm dần. Việc bán ròng bắt đầu vào đầu tháng 3 là chuyện bình thường.

Phan Dũng Khánh, nhà phân tích chính của MayBank Kim Eng Securities, cho biết: “Tôi đã quan sát thấy các nhà đầu tư không chỉ đầu tư vào trung và dài hạn. Tuy nhiên, làn sóng ETF đến nhanh hơn.” – Trần Thắng, giám đốc phân tích, Securities Securities Long cho biết, xu hướng bán hàng ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trong 7 ngày giao dịch đầu tiên của tháng 3 có liên quan đến làn sóng ETF. Thông thường, các nhà đầu tư nước ngoài luôn thực hiện bước đầu tiên trước khi ETF đánh giá lại danh mục đầu tư của mình, điều này dẫn đến sự gia nhập của các nhà đầu tư trong nước.

“Trong hai tuần nữa, các quỹ ETF sẽ được mua và bán. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài có thể rút tiền ròng từ thị trường Việt Nam. Trong trung hạn, thị trường chứng khoán vẫn ổn định, nhưng trong ngắn hạn, tôi nghĩ trong hai đến ba tuần Vẫn còn những khó khăn bên trong “, ông Long dự đoán.

Ông Duane phát biểu trên VnExpress.net Đắc Hiền-Trưởng phòng Kinh doanh Môi giới 1- Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tác động của doanh thu ròng đối với các nhà đầu tư nước ngoài là ngắn ngủi và trong tương lai gần, không thiếu sự hấp dẫn Cơ hội, nhưng họ cần lựa chọn chứng khoán chặt chẽ hơn. “Nếu thị trường muốn mua, phải có mua và bán. Sau khi người nước ngoài mua một khoản tiền lớn trong một thời gian dài, sẽ có doanh thu ròng.” – Ông Henn – theo chuyên gia này , Thông thường khi các quỹ nước ngoài dự kiến ​​sẽ chi cho người Việt Nam, ông Sean nói rằng dòng tiền từ thị trường nước ngoài sẽ không bị rút khỏi thị trường chứng khoán bất cứ lúc nào sớm. Hoạt động bán ròng trong giai đoạn này chỉ có cấu trúc hơn trong danh mục đầu tư. Quá. – Mặc dù việc bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư trong ngắn hạn, việc tái cấu trúc danh mục đầu tư của họ sẽ giúp phân biệt thị trường rất nhiều. “Trong tương lai gần, lựa chọn cổ phiếu sẽ đòi hỏi nhiều sự chú ý hơn”, ông nói .

Bincheng-Zhong Vi

    Leave Your Comment Here