Dấu hiệu thị trường chứng khoán tạo ra nền

Theo phân tích trường hợp nền tảng điển hình của thị trường chứng khoán Việt Nam của Cục nghiên cứu chứng khoán Việt Nam, sau đây là những tín hiệu thường xuất hiện ở mức giá thấp nhất thị trường.

Thị trường Việt Nam thường giảm đột ngột, và chu kỳ giảm kéo dài. Do đó, sẽ rất hữu ích cho các nhà đầu tư để tìm ra các yếu tố giúp thị trường ngừng giảm giá.

Sở nghiên cứu Vietstock sau khi nghiên cứu trường hợp điển hình tạo tiền trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận ra rằng thị trường thường biểu hiện như những tín hiệu sau.

– Tin xấu tràn ngập trong thảm họa, trong thời kỳ buộc phải bán và tích lũy thị trường, Một yếu tố mà Charles H. Dow thường đề cập là hầu hết các công ty đều lập báo cáo tài chính. Đồng thời, tin xấu cũng đang lan rộng.

Phòng nghiên cứu Vietstock cũng nhận thấy hiện tượng tương tự xuất hiện trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn tạo quỹ.

Những thay đổi trong thị trường chứng khoán thể hiện sự mong đợi của các nhà đầu tư. Kỳ vọng này có xu hướng trước tình hình thực tế, bởi vì hầu hết các thành viên thường xem xét tương lai và triển vọng tăng trưởng, thay vì báo cáo những thành tựu trong quá khứ của công ty. — Do đó, nguyên tắc “mua tin xấu” vẫn được coi là một trong những loại tiền đầu tư cổ điển cho các nhà đầu tư. Khi mọi thứ trở nên quá tệ, đáy của thị trường có khả năng bị lộ.

Sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư tổ chức. Cho dù ở các thị trường mới nổi hay đang phát triển, các nhà đầu tư tổ chức luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc xác định xu hướng. Họ thường đóng một vai trò hàng đầu trong việc chuyển đổi thị trường.

Những nhà đầu tư này có tầm nhìn về đầu tư dài hạn. Họ sẽ cảm thấy rằng điều kiện thị trường của giá giảm bị nghẹt thở bởi sự bi quan, nhưng họ có thể đảo ngược. Trong tương lai, được hưởng lợi từ sự hấp dẫn của định giá. Họ sẵn sàng mua tất cả các cổ phiếu được cung cấp bởi các nhà đầu tư bi quan.

Chúng tôi đã quan sát thấy rằng một khi các nhà đầu tư tổ chức bán số lượng cổ phiếu, họ có xu hướng từ từ tăng giá mua. Điều này sẽ cho phép thị trường đạt được mức tăng trưởng nhỏ vừa phải. Bộ phận nghiên cứu của Vietstock tin rằng đây là một tính năng đáng được chú ý vì nó rất giống với thời kỳ hiện tại của thị trường Việt Nam.

Đơn đặt hàng trung bình cao hơn đơn đặt hàng trung bình. Thông thường, trước khi giảm đáng kể, lệnh mua trung bình sẽ cao hơn lệnh bán trung bình trong một khoảng thời gian tương đối dài (thường là 2-3 tuần).

Đây là một tín hiệu quan trọng của Phòng nghiên cứu Vietstock, cho thấy chất lượng thị trường đã thay đổi, cho thấy người mua (nhóm tăng giá) đã bắt đầu thống trị người bán (nhóm giảm giá). ) .– Thống kê từ bộ phận nghiên cứu của Vietstock cho thấy hiện tượng này xảy ra trong các máng vào năm 2006, 2009 và đầu năm nay. Ngoài ra, nếu giá mua / bán trung bình cao hơn, thì nhiều nhà đầu tư có tiềm năng tài chính cao (nhà đầu tư tổ chức) có nhiều khả năng tham gia vào thị trường.

– Báo cáo tài chính của các công ty niêm yết vẫn xấu nhưng không tệ hơn. Nếu tin tức tồi tệ nhất được đưa ra, nhu cầu thị trường có thể tăng mạnh và nằm dưới mức hỗ trợ của giá cổ phiếu và giúp thị trường ngừng giảm.

– Việc thành lập quỹ vào năm 2009 và đã thể hiện rõ tính năng này vào đầu năm. Giáo dục thanh khoản giảm mạnh và sau đó tăng chậm. Thanh khoản luôn được xem là tấm gương phản ánh mức độ quan tâm của nhà đầu tư trên thị trường. Sự suy giảm thanh khoản và cạn kiệt cho thấy tâm lý của hầu hết các thành viên thị trường đã bắt đầu nản lòng.

Nếu thanh khoản đột ngột tăng và sau đó tăng mạnh, thật khó để coi đó là dấu hiệu của thang. Thị trường ngừng giảm, nhưng nó thường chỉ là một hiện tượng hồi phục của mèo chết (một hiện tượng thị trường sau khi giảm mạnh trong giờ giao dịch, giá tăng trở lại và sau đó tiếp tục xu hướng giảm). Xem hình minh họa trong bảng dưới đây.

Hành vi cung của nhà đầu tư có thể giúp thị trường phục hồi nhẹ. Sự phục hồi này không phải do nhu cầu tăng, mà vì hàng tồn kho đã giảm xuống mức cực thấp và nguồn cung từ chối được bán với giá thấp hơn. Đây không phải là một tín hiệu giao dịch, mà là một tín hiệu cảnh báo rằng thị trường sắp ngừng điều chỉnh và máng của nó.Nếu bạn thấy rằng thanh khoản tăng dần thường giúp thị trường tạo ra một nền tảng vững chắc hơn.

Sau đây là số liệu thống kê về mức thấp của thanh khoản trong quá khứ. (Mèo chết tung lên).

— Sự phân kỳ của nhóm động lượng. Khi chỉ báo nhóm động lượng (động lượng) giảm xuống gần mức tối đa và duy trì trong một thời gian dài, cần xem xét khả năng giá có thể chuyển sang giai đoạn tích lũy và dự phòng. Tích lũy quá mức trong khu vực bán quá mức sẽ dẫn đến sự phục hồi mạnh mẽ bằng cách hình thành một phân kỳ tăng. Những khác biệt này sẽ đáng tin cậy hơn khi nằm gần hoặc bên trong khu vực bán quá mức.

Tín hiệu từ các lực lượng thị trường. Ngoài sự khác biệt với nhóm năng động, các nhà phân tích kỹ thuật cũng nên chú ý đến sự khác biệt với nhóm sức mạnh thị trường, bởi vì nhóm này đủ toàn diện để thể hiện độ rộng và độ sâu của thị trường.

Thông thường nó sẽ bắt đầu tăng trước khi giá thực sự đạt 1-2 tuần. Đây được coi là một trong những tín hiệu quan trọng mà nhiều nhà đầu tư sử dụng để xác định khi thị trường đã thực sự ngừng giảm.

Đây là số liệu thống kê quỹ mới nhất. Sự khác biệt và sức mạnh thị trường. Sự biến động của giá trị âm của Việt Nam VS VS Arms chứng minh rằng thị trường đang tăng trưởng tích cực do việc đọc chỉ số. 4 chỉ số có sự khác biệt điển hình là MACD, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), Dao động ngẫu nhiên (STO) và Dao động giới hạn (ULO) .

Theo Vietstock

    Leave Your Comment Here