Gã khổng lồ tranh giành mua thêm cổ phiếu

Ông Đoàn Nguyễn Đức (bầu ông Duke) – Chủ tịch Hội đồng quản trị Anh Gia Lai của Tập đoàn Huang là đại gia chứng khoán nổi tiếng nhất. Họ tuyên bố mua thêm 3 triệu cổ phiếu để tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần. Đây là lần đầu tiên Duke chọn mua thêm cổ phiếu của HAG kể từ khi công khai.

Ngoài việc được bầu tại Đức, hàng loạt cổ đông nội bộ khác của Hoàng Anh Gia Lai (giám đốc điều hành, 4 phó giám đốc điều hành). Giám đốc công ty cũng tuyên bố rằng họ sẽ mua tổng cộng 2,1 triệu cổ phiếu HAG.

Bau Duc đã mua HAG lần đầu tiên kể từ khi hành động này được công khai. Ảnh: Nhất Minh

Cùng với Công ty Chứng khoán Sacombank (SBS), 8 cổ đông nội bộ bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch, tổng giám đốc, trợ lý tổng giám đốc … cũng tuyên bố mua tổng cộng 20.000 cổ phiếu để tăng quyền sở hữu . Ngay cả các nhà môi giới VIP VIP cũng có hành động này với cáo buộc bị truy tố với Lê Văn Dũng, cựu chủ tịch của Công ty Dược phẩm Viên Đông. Ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch hội đồng quản trị SBS, cho biết hội đồng quản trị cũng tham gia để tăng tỷ lệ sở hữu vì nhận thấy giá thị trường thấp hơn giá trị thực tế và tiềm năng phát triển của công ty. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo đã mua nhiều cổ phiếu cũng cho thấy quyết tâm hòa hợp với công ty để sống sót qua thời kỳ khó khăn.

Ngoài các cổ đông VIP, nhiều công ty niêm yết cũng đã mua cổ phiếu của chính họ. Bởi vì dự kiến, REE sẽ mua 10 triệu, PTL (Xăng dầu) 8 triệu và KDC (Công ty Kinh Đô) 5 triệu. Một giám đốc điều hành của REE cho biết khi trả lời về việc mua thêm cổ phiếu của chính mình: “Đây chỉ là thời điểm tốt để định giá.” Giá thị trường chỉ chiếm 2/3 giá trị sổ sách và hiệu quả kinh doanh trong năm nay vẫn đạt được kế hoạch , Đạt được lợi nhuận 450 tỷ đô la Mỹ, tăng 24% so với năm 2010. “Chỉ số VN và điểm phục hồi âm thanh của nhiều cổ phiếu quan trọng, chỉ trong 2 ngày, có tới 14 công ty tuyên bố sẽ mua tới 50 triệu cổ phiếu chứng khoán. Theo các chuyên gia chứng khoán, điều này cho thấy giá cổ phiếu đã Một trong những biện pháp để trở về mức hợp lý cho đầu tư dài hạn.

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó chủ tịch của Seabank Stocks, cho biết vào năm 2008: Một tình huống tương tự đã xảy ra và những người có tiền để mua cổ phiếu trong cuộc khủng hoảng đã tăng rất nhiều Lợi nhuận. “Khi giá cổ phiếu giảm xuống dưới giá trị sổ sách hiện tại, xác suất chiến thắng là gần như chắc chắn, nhưng có điều kiện. Đầu tiên, đừng hy vọng thị trường sẽ hồi phục và kiên nhẫn trong thời gian ngắn. Thứ hai, chuyên gia đề xuất, “Không sử dụng vốn vay để đầu tư, mà chỉ sử dụng vốn để tự phục vụ.”

Đầu tháng 11 năm 2008, thị trường chứng khoán tiếp tục giảm và chỉ số Vn giảm từ 920 xuống 330 điểm. Người này tỏ ra lo lắng và thậm chí hoảng loạn. Tháng 2 năm 2009, chỉ số Vn giảm xuống mức thấp nhất là 273 điểm. Huang Anjialai (HAG) đã ký một giao dịch mua 3 triệu cổ phiếu của chính mình. Bốn tháng sau, HAG bán được 2,8 triệu cổ phiếu. Giá cổ phiếu trung bình là 90.000 đồng / cổ phiếu, trong khi giá mua là 60.000 đồng đến 70.000 đồng. -Tháng Hòa-Khánh Linh

    Leave Your Comment Here