25 nhà quản lý quỹ kiếm được một nửa số người Mỹ

John Paulson là một nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng, người đã bán khống trong cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2007. Năm 2010, ông đã lập kỷ lục 4,9 tỷ USD nhờ Quỹ vàng của Công ty đầu tư lớn Paulson & Company. Nhờ có Anglo Gold, Osisko, GLD và ETF, lợi nhuận của Quỹ Paulson Gold đã tăng hơn 35%.

Năm 2010, giá thép tăng đã đóng góp vào giá trị của một số quỹ phòng hộ nhất định. Hơn 30%. Đó cũng là một năm lợi nhuận lớn cho các nhà tài trợ xuất sắc. Theo bảng xếp hạng hàng năm của tạp chí AR, chỉ có 25 nhà quản lý quỹ đầu cơ hàng đầu kiếm được tổng cộng 22,07 tỷ đô la Mỹ. Mức lương hàng năm của những người Mỹ này là khoảng 50.000 đô la, và tổng thu nhập của các chủ sở hữu quỹ đầu tư này tương đương với thu nhập của 441.400 công dân Mỹ.

Mặc dù thành công hay thất bại trong kinh doanh của các nhà quản lý quỹ phòng hộ, họ vẫn kiếm được tiền. Ảnh: CNBC

Ngay cả khi quỹ của các nhà quản lý quỹ phòng hộ hoạt động kém, họ vẫn có thể kiếm được hàng triệu đô la phí quản lý. Bất kể công ty có lãi hay lỗ, các khoản phí này đều được tính.

Năm ngoái, hiệu suất của ngành công nghiệp quỹ phòng hộ nhìn chung không tốt bằng thị trường chứng khoán. Chỉ số thông minh quỹ phòng hộ toàn cầu (HedgeFund Intelligence Index) theo dõi gần 4.000 quỹ phòng hộ trên toàn thế giới. Chỉ số này cho thấy trong năm 2010, tỷ lệ hoàn vốn của quỹ tăng trung bình 8%, trong khi tốc độ tăng trưởng toàn cầu của MSCI là 11,7%, chỉ có S & P 500 (S & P 500 ) Tăng 12,7%.

Các nhà đầu tư của quỹ kiếm được nhiều tiền nhất trong vòng một năm đã kiếm được hàng trăm triệu đô la do phí, nhưng chỉ tạo ra một con số có thể giao dịch. Tạp chí “AR” cung cấp dữ liệu thu nhập của người quản lý quỹ bằng cách ước tính một số khoản phí họ kiếm được và sự gia tăng giá trị của tài sản quỹ cá nhân.

David Shaw của DE Company Shaw – Các tổ chức sử dụng thuật toán phức tạp đã liệt kê 257 triệu USD để xác định hoạt động đầu tư. Tuy nhiên, theo Tạp chí AR, quỹ lớn nhất của nó chỉ kiếm được lợi nhuận ít ỏi là 2,45% và toàn bộ công ty đã mất 40% tài sản.

Tạp chí cũng tuyên bố Shaw được niêm yết vì công ty phải trả 3% cổ phần. Chi phí quản lý và lợi tức đầu tư 30%. Bản thân Bernard Shaw trở nên giàu có hơn nhờ công ty.

Các nhà quản lý quỹ khác cũng đã có được thu nhập đáng kể và quỹ của họ chỉ đạt được một khoản lợi nhuận nhỏ, bao gồm cả George Soros (George Soros), ông là người quản lý lợi nhuận. Hầu hết các quỹ phòng hộ lượng tử đã nghỉ hưu nhưng nhận được 28 tỷ đô la. Quỹ lượng tử chỉ tăng 2,63% trong năm 2010, mức thấp nhất kể từ năm 2002.

Tương tự, các quỹ phòng hộ của Moore Capital Management chỉ tạo thu nhập. . Tuy nhiên, người quản lý Louis Bacon vẫn kiếm được 230 triệu đô la, nhờ vào sự gia tăng cổ phần của quỹ và khoảng 3% doanh nghiệp và 25% tiền lãi cho phí quản lý đầu tư. — Các nhà quản lý quỹ phòng hộ trong năm 2009 không được xếp hạng cao trong năm nay vì các khoản đầu tư của họ dưới mức tiêu chuẩn hoặc gây ra tổn thất cho quỹ.

Philip Falcone, một công ty cổ phần tư nhân Harbinger Capital Partners, đã kiếm được 825 triệu đô la. Trong năm 2009, họ đã đầu tư rất nhiều tiền vào công nghệ băng thông rộng không dây cho đến khi quỹ phòng hộ tốt nhất của mình tăng lợi nhuận trước khi ra mắt công chúng. Năm ngoái là 12%.

Lợi nhuận khổng lồ vào cuối năm đã làm tăng lợi nhuận của Daniel Loeb, người sáng lập và chủ sở hữu của quỹ phòng hộ First Point Advisors, bằng 33,7-41,5% và kiếm được 210 triệu đô la. — David Tepper, người sáng lập Appaloosa Management, được xếp hạng trong danh sách những người quản lý quỹ giàu nhất với lợi nhuận 4 tỷ đô la trong năm 2009, sau khi tăng quỹ của mình từ 22% lên 28% , Năm 2010 đã nhận được khoản lãi 2,2 tỷ đô la Mỹ. -Last năm Lợi nhuận 20% đã giúp các cố vấn Omega, Leon Leon Cooperman xuất hiện lần đầu tiên trong danh sách kể từ năm 2004. Nhiều nhà quản lý quỹ từ chối bình luận hoặc không trả lời câu hỏi. Nhưng ông Cooperman đã sẵn sàng.

Là con trai của một thợ sửa ống nước, anh học tại một trường công lập ở Bronx, New York. Khi ông Cooperman nhận bằng cử nhân của Đại học Hande, học phí cho một học kỳ là 24 đô la. Khi được hỏi liệu anh có nằm trong danh sách 240 triệu USD không, anh mỉm cười và nói: “Tôi không quan tâm thu nhập của tôi năm ngoái là bao nhiêu. Ngoài ra, tôi cũng sử dụng số tiền này để làm từ thiện — -Ông đã tham gia vào chiến dịch “Lời thề quyên góp” – Bill, Melinda Gates và Warren Buffett khuyến khíchKhuyến khích người giàu quyên góp phần lớn tài sản của họ sau khi chết hoặc chết. Cooperman, 67 tuổi, cho biết ông đã gây quỹ cho các bệnh viện và tổ chức từ thiện, và bằng cử nhân kinh doanh tại Colombia. Anh nói: “Tôi tiếp tục làm từ thiện vì những điều tôi đã gặp trong đời.” -Nguy Tuyến (theo CNBC)

    Leave Your Comment Here