Warren Buffett có thể mua BYD

Trong cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2008, Warren Buffett đã mua gần 10% cổ phần của BYD, một công ty sản xuất pin và xe hơi Trung Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Khoản đầu tư này được hỗ trợ bởi đồng nghiệp Charlie Munger.

Buffett thừa nhận rằng ông không hiểu công nghệ của BYD, nhưng khoản đầu tư của ông là sự đảm bảo cho sự phát triển của thương hiệu. Theo dữ liệu từ IBT Finance, kể từ khi Buffett gia nhập BYD, giá cổ phiếu của BYD đã tăng gấp 10 lần, từ giá trị đầu tư là 230 triệu đô la Mỹ lên 2,47 tỷ đô la Mỹ.

Hai năm sau, tình hình kinh doanh của BYD gặp khó khăn. Kế hoạch xâm chiếm thị trường thế giới của nó đã bị hoãn lại. Thị trường đang đặt câu hỏi về công nghệ và giá trị cổ phiếu của BYD. Các giải pháp được thảo luận bởi các nhà đầu tư Bershire cũng phù hợp với kỹ năng quan trọng của Buffett: mua toàn bộ doanh nghiệp với ít tiền hơn.

“Tôi nghĩ rằng anh ta sẽ đầu tư nhiều hơn. Michael Yoshikami, người sáng lập và CEO của YCMNET Advirors, một cổ đông của Bershire, nói rằng nếu giá cổ phiếu giảm, anh ta có khả năng mua lại toàn bộ công ty. Theo Thomson Reuters Theo dữ liệu, BYD có khả năng mua lại Buffett, với tổng giá trị thị trường là 8,1 tỷ USD.

“Thỏa thuận của BYD được dẫn dắt bởi Charile Munger có uy tín. Steve Check, người sáng lập và giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư Check, một cổ đông của Bershire, cho biết. Kiểm tra cũng tin rằng Bershire có thể là người mua hoặc người bán BYD. Munger tin chắc về phương pháp làm việc của BYD và nhân viên chăm chỉ của nó. Bill Semad, giám đốc đầu tư cổ đông, cho biết: “Nếu Warren Buffett vẫn tin rằng nếu bạn kinh doanh tại Trung Quốc, thì nếu giá cổ phiếu tiếp tục giảm, rất có thể bạn sẽ mua BYD. “

BYD được thành lập bởi Wang Chuanfu với sự giúp đỡ của cha mẹ vào năm 1995. Năm 2009, Wang Chuanfu trở thành người giàu nhất Trung Quốc, và Munger nói với tạp chí Fortune rằng Wang Chuanfu là sự hợp nhất của Thomas Edison và Jack Welch. Cùng lúc với sự suy giảm, Munger tiếp tục tin tưởng vào công ty. Tại một cuộc họp với các nhà đầu tư vào đầu tháng 7, Munger đã trả lời: “Cho đến khi kết thúc” .

Kỳ Duyên

    Leave Your Comment Here