Dòng tiền nhanh chóng quay trở lại hàng tồn kho

Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã giao dịch hơn 40 triệu cổ phiếu trong ba phiên liên tiếp, với giá trị thị trường hàng ngày là hơn 600 tỷ đồng. Tính đến ngày 31 tháng 8, nó thậm chí còn vượt quá 800 tỷ đồng. Thanh khoản tăng mạnh vào một số ngày giao dịch trong tháng 8, nhưng hầu hết trong số chúng đã bị gián đoạn, chỉ có một phiên được thêm vào và sau đó bị xóa ngay sau đó, không còn lặp lại như bây giờ. Sau khi thanh khoản đột phá, hai ngày giao dịch đầu tiên vượt quá 700 tỷ đồng, mức cao nhất trong hơn hai tháng. Sự thận trọng và thận trọng thường thấy rằng thời gian thú vị và hấp dẫn trong không khí mua hàng đã trôi qua. Các tín hiệu từ thị trường chứng khoán trong những ngày gần đây chủ yếu đến từ làn sóng các nhà đầu tư vĩ mô, đặc biệt là khi Ngân hàng Quốc gia hứa sẽ giảm lãi suất xuống 17-19% trong tháng Chín. Bây giờ, khi các ngân hàng chọn giảm lãi suất, thông tin này mới chỉ bắt đầu có kết quả. Mặt khác, Thông tư 22 đã được thành lập, ủy quyền cho các ngân hàng cho vay hơn 80% số tiền huy động cho các doanh nghiệp và người dân, và sử dụng nó từ 1/9. Điều này cung cấp một nguồn tài trợ cho một nền kinh tế giàu có hơn, tạo nền tảng để giảm lãi suất và có tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Dòng tiền đã được đưa trở lại thị trường chứng khoán. Ảnh: B.H.

Ngoài ra, Kênh Vàng đối thủ cạnh tranh gần đây cũng đã làm dịu cơn sốt, vì vậy cần phải dễ dàng tìm được nơi trú ẩn an toàn. Theo ông Khánh, sự chú ý của nhà đầu tư vào chứng khoán vì thế đã trở nên hoàn thiện hơn, điều này đã thúc đẩy dòng tiền quay trở lại thị trường.

Lần trước, nhiều người lưỡng lự giữa hai kênh vàng và hành động. Do sự tăng trưởng liên tục của vàng và lợi nhuận của việc mua ngày hôm nay vào ngày hôm sau, xu hướng rót bạc vào vàng đã bùng nổ. Phong trào này cũng khiến các nhà đầu tư có ý định mua thêm chứng khoán và được coi là chứng khoán. Tuy nhiên, hiện tại, cơn sốt đã lắng xuống, và các nhà đầu tư đã không phân tâm và mua mạnh hơn như trước đây. Hơn 40% giá cổ phiếu thấp hơn giá trị danh nghĩa của sàn giao dịch chứng khoán của sàn giao dịch chứng khoán của sàn giao dịch chứng khoán và hơn 60% so với các kênh khác, hỗ trợ cho quyết định đầu tư vào chứng khoán hiện tại. Theo phân tích, dòng tiền hiện tại trên thị trường chủ yếu đến từ các nhà đầu tư cũ, nhưng không có nhà đầu tư mới nào tham gia. Ông Huỳnh Anh Tuấn, giám đốc điều hành của SJC Securities, cho biết một số nhà đầu tư đã tiết kiệm hơn năm nay có kế hoạch quay lại thị trường chứng khoán khi thị trường chứng khoán có vẻ ổn định hơn. Tuy nhiên, do các nhà đầu tư cần nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và huy động lãi suất vẫn còn cao, không có làn sóng rút tiền từ tiết kiệm chứng khoán.

Ông Tuấn tin rằng đối với các nhà đầu tư vàng, hầu hết họ vẫn trung thành với điều này. Các kênh, đừng đến kênh thị trường chứng khoán, vì họ vẫn nghĩ rằng vàng sẽ lập kỷ lục mới. Ngoài ra, các thể loại đầu tư, kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chịu rủi ro của hai kênh này là khác nhau, do đó hiện không có xu hướng chuyển dòng tiền từ vàng đầu tư. Có vài tiêu đề (nếu có). -Theo báo cáo, Ủy ban điều tiết chứng khoán chính thức ủy quyền giao dịch ký quỹ thông qua các quy định giao dịch ký quỹ do các nhà phân tích ban hành, điều này sẽ nâng cao niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường. Tuy nhiên, theo ông Khánh, mức độ hỗ trợ cho thông tin này không cao. Thời gian qua, nhiều công ty vẫn áp dụng dưới hình thức hợp đồng ủy thác đầu tư. Việc ban hành các hướng dẫn chỉ là hợp pháp hóa trước khi thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, một số quy tắc nhất định sẽ được thực hiện và áp dụng đồng thời theo một tỷ lệ nhất định. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thấp hơn kỳ vọng của nhà đầu tư và cũng thấp hơn so với các công ty trước đây áp dụng cho nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán sắp đạt đến ngưỡng kháng cự. Hãy mạnh mẽ và có thể được sửa chữa sau buổi lễ. Sau khi đầu tư vào lợi nhuận dự kiến, nhà đầu tư sẽ ngay lập tức nhận được lợi nhuận, bởi vì thị trường chứng khoán đã rất tuyệt vời trong một thời gian dài, và sự gia tăng đột ngột này cũng khiến các nhà đầu tư “bắt tay”. Hiện tại, các nhà đầu tư đang tham gia để chào đón những thay đổi trong chính sách kinh tế vĩ mô và biến những điều chỉnh này thành hiện thực. Sẽ có một sự chậm trễ. Nếu lãi suất tiếp tục giảm, lạm phát sẽ tăng mạnh. Các chuyên gia tin rằng đánh đồng công ty … Các chuyên gia dự đoán rằng một lượng lớn dòng vốn sẽ xâm nhập thị trường với tốc độ đáng báo động, thay vì hơi dao động như hiện tại.

    Leave Your Comment Here