Thanh khoản của HoSE là khoảng 1 tỷ đô la

Trước ngày giao dịch ATC, thanh khoản của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh cao hơn một chút so với 7 nghìn tỷ đồng, nhưng trong vài phút qua, thanh khoản tại thời điểm mua đã tăng lên 22.709 nghìn tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài của VHM có tổng giá trị 15,1 nghìn tỷ đồng. đồng. Tổng khối lượng giao dịch vượt quá 708 triệu đơn vị.

Đây là khối lượng giao dịch cao nhất và giá trị thanh khoản cao thứ hai trong lịch sử của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh trong 20 năm qua. Trước đó vào ngày 18 tháng 5 năm 2018, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã mua một lượng lớn cổ phiếu VHM và đẩy thanh khoản thị trường lên mức kỷ lục 3.492 tỷ đồng. -Kết thúc cuộc họp, chỉ số VN tiếp tục giảm, khi tâm lý nhà đầu tư tăng cao. Bi quan hơn. Chỉ số đại diện cho trung tâm giao dịch của Thành phố Hồ Chí Minh, giảm hơn 31 điểm, tương đương 3,6%, đóng cửa ở mức 832,47 điểm. Các cổ đông có toàn quyền kiểm soát đối với 291 người thua cuộc, nhiều hơn gấp ba lần số người chiến thắng.

Khi nhiều tiêu đề đồng thời giảm biên độ hoặc đạt đến mức này, rổ VN30 đã biến động mạnh trong những phút gần đây. , Thường là CTD, SSI, VHM và VPB. So với điểm chuẩn, các cổ phiếu khác cũng đã tăng mức giảm cổ phiếu phổ thông hơn 3%. Các cổ phiếu hộp set-top vẫn đi trước thị trường, khiến các cổ phiếu blue chip tăng khi giá thị trường tăng. Với mức giá 12.050 đồng, tăng 2,1%. Trong số năm giá trị được giữ màu xanh lá cây, nhóm ngân hàng đã cung cấp ba mã, ngoài Sacombank, HDBank và Eximbank. – Một loạt các giao dịch đã đạt được mã ba phút trước khi kết thúc phiên ATC. VHM đã hoàn thành. Từ 2:42 chiều đến 2:44 chiều, các nhà đầu tư nước ngoài của các cổ đông nội bộ đã cấp hơn 201 triệu cổ phiếu VHM với giá tham chiếu 75.000 đồng. Tổng giá trị thương mại vượt quá 15 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Tuy nhiên, tại các thị trường khác nhau, VHM đóng cửa giảm 6,7% xuống 70.000 đồng. Thanh khoản thị trường tương đương với hơn 3,3 triệu cổ phiếu.

Lực lượng bán hàng mạnh mẽ dẫn đến sự sụt giảm của hơn 305 cổ phiếu. Nhiều cổ phiếu dường như được bán ở mức giá khởi điểm, chẳng hạn như SSI và HCM của tập đoàn chứng khoán và MSH của tập đoàn dệt may.

Rổ vốn khổng lồ đã lao vào thị trường toàn cầu. 10 cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất đã nhận được hơn 11 điểm từ chỉ số VN và là trụ cột giao dịch trong những ngày trước đó, như VHM, VCB và BID. Đột biến gần đây đã được hỗ trợ bởi rất nhiều thông tin tích cực, chẳng hạn như ITA, HQC, HBC … nhưng cường độ cũng đã giảm đi rất nhiều.

VN-Index đã giảm từ 835 điểm xuống hơn 28 điểm. — Trước ATC, đã có khoảng 475 triệu cổ phiếu được giao dịch hơn 700 tỷ đồng. Khi giá trị doanh thu vượt quá 400 tỷ đồng, các nhà đầu tư nước ngoài cũng nhanh chóng bán phá giá cổ phiếu của mình, tập trung vào các mã vốn hóa như SARL, VIC và MSN.

Chỉ số đại diện của thành phố trên thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh ban đầu giảm theo chiều dọc. Vào buổi chiều, đôi khi anh mất hơn 23 điểm và giảm xuống còn 840 điểm. Nhu cầu chốt lãi mạnh là nguyên nhân chính khiến chỉ số giảm mạnh.

Màu đỏ bao phủ thị trường, có gần 300 cổ phiếu giao dịch dưới mức chuẩn và rổ VN30 của nó đã đóng góp 25 biểu tượng. Sự suy giảm của rổ này là rất lớn, thấp nhất là VIC mất 1,2% và lớn nhất là MSN mất gần 5%. Tính thanh khoản của rổ này vượt quá 108 triệu cổ phiếu và giá trị vượt quá 2,3 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Mười cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường chủ yếu là các cổ phiếu ngân hàng và hàng không, như VCB, VJC, BID, TCB và HVN.

Nhà đầu tư nước ngoài vẫn thận trọng. Giá mua mới xấp xỉ 16 tỷ đồng, trong khi doanh thu xấp xỉ 36 tỷ đồng. Giá tham chiếu của VN-Index được đóng vào sáng ngày 15 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect .

Chợ tiếp tục giằng co trước bữa trưa. Khi đóng cửa, chỉ số VN giảm 0,58% xuống 858,53 điểm. Chỉ số VN30 giảm 0,67% xuống còn 802,38 điểm. Trên sàn giao dịch tiền điện tử, chỉ số sàn giảm 0,38%, trong khi chỉ số UPCOM vượt quá mức tham chiếu. – Vào cuối buổi sáng, màu đỏ luôn chiếm ưu thế hơn 200 người thua cuộc, với 56 mã nằm ở mức tham chiếu. Và 151 người chiến thắng. Trong nhóm VN30, 20/30 blue-chip đã giảm. Giao dịch khó khăn khiến thanh khoản của hai sàn niêm yết giảm xuống gần 3 nghìn tỷ đồng.

Sau khi giảm vào cuối tuần trước, mã HBC của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình một lần nữa đạt đến giới hạn trên của giờ giao dịch. xuất sắc. Sau một loạt các đợt tăng liên tiếp, giá thị trường của cổ phiếu này đã tăng hơn 45%, từ 8.760 đồng lên 12.750 đồng.

Việt Hiếu, sinh năm 1992, vừa được lãnh đạo Hoa bổ nhiệm. Tập đoàn xây dựng Ping. Thay vì từ chức nhân viên, họ đã tham gia hội đồng quản trị từ năm 2019 đến 2024. VN-Index trở về ngưỡng 860 vào cuối buổi sáng, và mức giảm giảm xuống 0,3%. Khi hàng tồn kho đi vào khu vực giá đỏ, cung lạnh, và nhu cầu giúp bắt kịp, giúp thị trường khôi phục lại sự cân bằng. Số người thắng và thua là muộnn HoSE cũng đã được giảm và tỷ lệ này vẫn ở mức 16:19. Trong VN30, mã 18/30 thấp hơn tiêu chuẩn tham chiếu.

Mặc dù tình hình chung được phân chia và đấu tranh gần tiêu chuẩn tham chiếu, nhiều mã dưới 10.000 đồng vẫn có màu tím. Đến giữa cuộc họp buổi sáng, FIT, EVG, SJF, HCD, PXT, TSC, HQC đã ở trạng thái trắng của bảng nhà cung cấp. Giá thị trường của cổ phiếu tăng từ 1.180 đồng lên 2.120 đồng. Giao dịch thanh khoản đã vượt quá 80 triệu cổ phiếu.

Sau giao dịch mua ròng tuần trước, các nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển sang bán ròng trong giai đoạn đầu tuần và giá trị của HoSE vượt quá 40 tỷ đồng. . Nhân viên bán hàng tập trung vào một số cổ phiếu blue chip nhất định, chẳng hạn như SARL, VCB, HDB và VIC. Đồng thời, sức mua của chứng chỉ VFMVN DIAMOND ETF vừa vượt 1 tỷ đồng.

Chỉ số VN đã giảm vào đầu phiên giao dịch ngày 15 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect .

Thị trường hồi phục sau ATO. Tại cuộc họp, xu hướng tích cực không kéo dài. Động lực tăng ban đầu đã kích hoạt một đợt bán tháo mạnh mẽ, trong khi nhu cầu thận trọng đã đẩy chỉ số đi xuống. Khi người bán dẫn đầu, VN nhanh chóng tụt xuống dưới mức chuẩn và tiếp tục giảm. Cho đến 9:50 sáng, chỉ số VN giảm gần 1% xuống còn 855 điểm. Chỉ số VN30 giảm xuống dưới 800 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đang thua lỗ. – Thanh khoản sáng sớm vượt 1,7 nghìn tỷ đồng Việt Nam. HoSE ghi nhận gần 200 người thua cuộc, 68 trong số đó vẫn ổn định và 105 người chiến thắng. Đặc biệt trong nhóm VN30, người bán đã tăng blue chip với giá tham chiếu 24/30. – Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, STB và HDB là hai cổ phiếu tích cực nhất, với mức tăng 5,1%. Và 3,7%. Tiếp theo là POW, ERV tăng hơn 1%. Ngược lại, BID và VJC giảm hơn 2%, SBT và PNJ giảm 1,8% và MWG giảm 1,4%.

Minh Sơn-Phương Đông

    Leave Your Comment Here