Giải cứu thị trường: các chuyên gia chứng khoán nói gì?

Sau khi tin tức về vụ bắt giữ Ken được đưa ra, sau khi thị trường chứng khoán sụt giảm trong ba ngày liên tiếp, một số người cho rằng Ủy ban Chứng khoán nên cho phép đình chỉ kinh doanh như một phương tiện hỗ trợ thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia được phỏng vấn cho rằng thị trường phải phát triển tự nhiên.

Ông Ruan Yongguo, Giám đốc điều hành Golden Lotus Securities: Thị trường rất cần nhà nước bình tĩnh quản lý

Nhận xét về thị trường chứng khoán Trung Quốc trong ba ngày qua, Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Golden Lotus (GLS) Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh nói “Không Chấp nhận”.

Trong ba ngày, thị trường giảm hơn 40 điểm. Theo Chinh, điều này thực sự gây sốc. So với hai ngày trước, sức mua suy yếu mạnh vào ngày 23 tháng 8, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã giảm xuống mức rất thấp. Ngoài ra, hỗ trợ thị trường xuất hiện rất mạnh vào ngày 21 và 22 tháng 8, nhưng đến ngày 23 tháng 8, mức giảm gần một nửa của hai ngày trước đó.

Ông Chinh cho rằng thị trường hiện tại cần phải có hành động đảm bảo. Hỗ trợ thông tin, thông cáo báo chí và tham vấn nhà đầu tư từ các cơ quan quản lý quốc gia, đặc biệt là Ủy ban Chứng khoán. Ngoài ra, các công ty chứng khoán cũng nên khuyên các nhà đầu tư giữ bình tĩnh và tránh những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến thị trường.

Ông Chinh cho biết, ngoài thông tin ngân hàng, sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bắt giữ ông, ông vẫn có thông tin tốt, đặc biệt là các cổ phiếu có báo cáo tài chính được xem xét và kết quả giao dịch rất ấn tượng. Những cổ phiếu này sẽ cung cấp hỗ trợ cho thị trường. “Không có lý do nào cho tâm lý thị trường trong ba ngày qua và thông tin xấu rất khó có được.”

Về việc đình chỉ giao dịch, Chinh nói rằng rất khó thực hiện vì không có tiền lệ.

Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán VND: Vấn đề thị trường, hãy tự quản lý thị trường — Bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Công ty TNHH Chứng khoán VNDirect (VND) chỉ ra rằng vấn đề thị trường hiện nay là nhà đầu tư nhận thức về ngân hàng và cổ phiếu ngân hàng Sự tự tin. Với các ngân hàng chất lượng cao có uy tín như ACB liên quan đến các trường hợp tiêu cực như vậy, sự hoảng loạn của nhà đầu tư là không thể tránh khỏi.

Bà Hương nói rằng những gì chúng ta cần làm bây giờ là chính phủ nên có một ý tưởng để trấn an thị trường và các nhà đầu tư, và sau đó tâm lý thị trường chắc chắn sẽ suy giảm. Việc đình chỉ giao dịch là không thể, bởi vì “công việc của thị trường có thể được giải quyết bằng thị trường. Bất cứ ai muốn bán, thị trường sẽ điều chỉnh. Việc đình chỉ giao dịch đôi khi có thể có tác động ngược lại, khiến các nhà đầu tư lo lắng hơn. -Ông Lê Đăng Doanh – một chuyên gia kinh tế: Sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán không có lợi cho tâm lý quá mức – Ông Lê Đăng Doanh – một chuyên gia kinh tế cho rằng sự sụt giảm sâu của thị trường là kết quả của một số nhà đầu tư không biết về tâm lý của hoạt động thị trường quá mức. Chúng tôi khuyến nghị rằng nên tổ chức các cuộc họp báo của các cơ quan điều tra, Ngân hàng Quốc gia và Ủy ban Chứng khoán Quốc gia càng sớm càng tốt để giảm bớt những lo ngại của người dân và tăng niềm tin của công chúng. Các nhà đầu tư tin tưởng rằng cách tốt nhất để bảo vệ các nhà đầu tư hiện nay là công khai, minh bạch và đầy đủ. Tiết lộ thông tin kịp thời và cảnh báo các nhà đầu tư giữ bình tĩnh .- “Nếu yêu cầu của tôi cao hơn, nó không có ý nghĩa nhiều. “Cổ phiếu luôn là tấm gương để phóng đại nền kinh tế. Khi nền kinh tế cải thiện lần đầu tiên, thị trường tăng và thị trường không giảm cho đến khi nền kinh tế gặp một chút rắc rối. Đây là tất cả các phản ứng tâm lý, nếu thị trường dừng lại. , Thị trường sẽ hoạt động bình thường. Ông Doanh.

Ông Hoàng Thạch Lan, Giám đốc Công ty môi giới chứng khoán MHB: Có lẽ đã quá muộn để ngừng giao dịch ngay bây giờ.

Ông Hoàng Thạch Lan, Giám đốc Công ty môi giới chứng khoán MHB (MHBS) Giống như bà Hương, các vấn đề cơ bản luôn minh bạch. Đặc biệt trong trường hợp ông Ruan Dejian, bị bắt, các cơ quan điều tra và các bộ, ngành cần phải làm rõ những vấn đề này để các nhà đầu tư có thể giảm bớt sự nhầm lẫn và suy luận về nhiều mặt. Sẽ làm giảm tinh thần này. Ông Lan chỉ ra: “Đặc biệt là đình chỉ giao dịch để ổn định tâm lý thị trường cho đến nay có thể là quá muộn. Nếu điều này được thực hiện, cần hoàn thành 2-3 ngày trước. “- Trước những tác động bất lợi của việc bị bắt giữ, khi thị trường thứ ba lao dốc trấn an ông, ông Lan cũng bày tỏ sự thông cảm với Hợp tác Nam-Nam và lãnh đạo các phòng ban khác nhau. Nguyễn Đức Kiên quá béo.Để ổn định tâm lý của các nhà đầu tư, các nhà lãnh đạo cần có tiếng nói lớn hơn.

Ông Lan cho biết, đối với các nhà đầu tư không sở hữu cổ phiếu ngân hàng nhưng có số lượng cổ phiếu ít, điều cơ bản chính xác là “không bán cổ phiếu”. Nếu họ không có nhiều phân tích kỹ thuật, tâm lý thị trường và kiến ​​thức thông tin như tổ chức, họ hy vọng sẽ mua lại với giá thấp hơn. .

Đặng Hồng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường của GS-TSKH: Thị trường là tự nhiên, hãy để thị trường vận hành tự nhiên – Chia, người chia sẻ giải pháp đình chỉ giao dịch với tác giả, gây ra Tài nguyên và Môi trường trước đây Thứ trưởng GS-TSKH Dang Xiongfu bày tỏ sự không đồng tình. Theo ông, việc buôn bán thông tin xấu trong thị trường bị ảnh hưởng là điều bình thường, nhưng không thể ngừng giao dịch do ảnh hưởng của mọi người.

“Cung cấp thông tin để bình tĩnh và không sợ hãi khuyến khích người tham gia bình tĩnh tham gia thị trường là một công việc hoàn toàn khác, không ngừng giao dịch. Thị trường là tự nhiên và để thị trường vận hành tự nhiên. Tắt máy sẽ chỉ ảnh hưởng đến người tham gia. Mọi người. Tôi nghĩ rằng bây giờ họ muốn bán thay vì bán, điều này sẽ làm mất đi sự tự nhiên của thị trường. “- Ông chia sẻ.

Có lẽ, hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng nhiệm vụ chính của hợp tác Nam-Nam là giải thích. , Hãy yên tâm, để hồi sinh thị trường. Đối mặt với tình huống này, các nhà đầu tư nên giữ bình tĩnh.

“Cổ phiếu nên ngừng giao dịch ít nhất một ngày”

Cổ phiếu ngân hàng đã được bán với số lượng lớn và chỉ số VN giảm 17,41 điểm

Người nước ngoài tăng mua cổ phiếu khi thị trường giảm

(Vietstock)

    Leave Your Comment Here