SBBS có thể mất phần lớn vốn

Từ báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2011 đến báo cáo đánh giá nửa năm, không thể gửi 210 tỷ đồng trị giá của Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn Berjaya (SBBS) vào chi nhánh của một ngân hàng cổ phần thương mại. Việc xác nhận hoặc xác minh số dư gian lận còn nợ ngân hàng đang được cơ quan chức năng điều tra.

Theo quản lý của SBBS, công ty đã có hành động pháp lý. Các ngân hàng nói trên đã thực hiện các biện pháp cần thiết khác để thu hồi 210 tỷ đồng tiền gửi. SBBS đã viết trong báo cáo an toàn vốn của mình: “Ban lãnh đạo tin rằng vụ việc này sẽ được giải quyết theo cách có lợi cho công ty.”

Tính đến ngày 30 tháng 6, tổng tài sản của SBBS là 33.123,8 tỷ Việt Nam Đồng, trong đó có 278,2 tỷ đồng và các khoản tương đương tiền (trong đó chưa có 210 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng). Đã xác nhận rằng tiền gửi có kỳ hạn tại Ngân hàng Công thương Sài Gòn là 63 tỷ đồng, khoản phải thu từ hoạt động kinh doanh chứng khoán là 39,69 tỷ đồng, và tài sản cố định là 5 tỷ đồng. Dựa vào cấu trúc tài sản này, SBBS rõ ràng không đầu tư nhiều cho sự phát triển của doanh nghiệp này. Hầu như toàn bộ thu nhập của SBBS đến từ tiền gửi ngân hàng (năm 2011, tiền lãi tiền gửi ngân hàng được SBBS ghi nhận là 31,785 tỷ đồng, trong khi tổng thu nhập là 41,9 tỷ đồng). Đồng thời, trong hoạt động của SBBS trong giai đoạn (2011 và 6 tháng đầu năm), từ khoản tiền gửi 210 tỷ đồng trở lên, tổng số tiền lãi là 11,3 tỷ đồng trở lên. Trường hợp xấu nhất là SBBS đã bị ngâm vốn quá lâu hoặc không thể yêu cầu số tiền trên. Do đó, vốn chủ sở hữu của công ty (hiện là 313,2 tỷ đồng) chỉ khoảng 90 tỷ đồng, và một phần của nó là quá nhiều. Quảng bá ít hơn kinh doanh ủy quyền (4 giao dịch).

Trên thực tế, mặc dù không thúc đẩy kinh doanh, thanh khoản của SBBS bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do không thể thu hồi 210 tỷ rupiah tiền gửi ngân hàng, SBBS là công ty chứng khoán duy nhất có … 2 tỷ lệ khả năng thanh toán trong báo cáo nộp cho Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (Ủy ban Chứng khoán). hợp đồng). Tính cả 210 tỷ đô la Mỹ trên, tỷ lệ khả năng thanh toán của SBBS là 493%, rất cao. Bằng cách hủy 210 tỷ đồng tiền gửi, tỷ lệ an toàn vốn của SBBS là 150%, điều này nằm ngoài tầm kiểm soát. Trong báo cáo tài chính của sáu tháng đầu năm, SBBS bị lỗ. SBBS vẫn đang trong giai đoạn thua lỗ và có thể được kiểm soát.

Trong báo cáo của mình, SBBS không nêu rõ ngân hàng thương mại nào mà công ty đã nộp, nhưng không khó để công chúng đầu tư cảm nhận được tên của ngân hàng. Bởi vì đây là một “vụ nổ ngân hàng” trong năm 2011. Tương lai của SBBS bây giờ phần lớn phụ thuộc vào việc có thể nộp đơn kiện tiền hay không.

Với dự thảo sửa đổi Thông tư 226/2010 / TT-BTC về bảo mật tiền có sẵn cho các tổ chức giao dịch chứng khoán, SBBS hoàn toàn có khả năng đối mặt với nguy cơ bị kiểm soát đặc biệt, ngay cả khi xem xét khả năng đình chỉ hoạt động, thậm chí không thể xem xét khả năng đình chỉ hoạt động. Cuối cùng cũng giải quyết được các vấn đề tài chính nói trên.

Người lãnh đạo chia sẻ cổ phiếu, lịch sử của SBBS đã khiến anh ta đau đầu, bởi vì các khoản tiền được gửi bởi các công ty chứng khoán trong ngân hàng luôn phải đối mặt với rủi ro không an toàn của urs, vì vậy anh ta không biết lưu trữ tiền ở đâu nó có an toàn không? “Đây là tiền của công ty chứng khoán. Họ tự tiết kiệm và tự chịu trách nhiệm, vì vậy tác động tâm lý chung đối với công chúng đầu tư là rất nhỏ. Nếu đây là tiền mà khách hàng gửi vào công ty chứng khoán, thì không rõ tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán là gì. Ông nói .

Theo Đầu tư Chứng khoán

    Leave Your Comment Here