Sau kỳ nghỉ, chỉ số VN tiếp tục rơi vào tình trạng thua lỗ

Khi chỉ số chính đại diện cho HoSE giảm xuống dưới 1030 điểm, trạng thái tiêu cực trong nửa cuối tháng Tư tiếp tục xuất hiện vào ngày đầu tiên của tháng Năm. Kết thúc phiên giao dịch 2/5, chỉ số VN giảm 21,18 điểm xuống 1029,08 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, giảm hơn 15 điểm xuống 1012,84.

Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, tình hình của Index-Index và UPCOM-Index không tốt hơn. Họ giảm lần lượt 2,37% và 1,14%.

Thị trường tiếp tục bán trong phiên giao dịch đầu tiên vào tháng Năm.

Thị trường tiếp tục di chuyển theo hướng xanh vào đầu phiên giao dịch và màu đỏ ở cuối. Thời gian của cuộc họp. Chỉ số VN mở 3 điểm trên mức chuẩn và duy trì màu xanh cho đến gần 10 giờ. Tuy nhiên, áp lực bán tiếp theo tăng và mở rộng trong nửa cuối phiên chiều, khiến chỉ số giảm.

Như giai đoạn trước, khoai tây chiên, ngân hàng, dầu khí vẫn tồn tại. Bất động sản chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất.

Cổ phiếu CTG của CTBank và BID của BID được bán với giá khởi điểm, ngoại trừ BID, vẫn có giá khởi điểm còn lại là 300.000 đơn vị vào cuối cuộc họp. Tất cả các cổ phiếu trong lĩnh vực này đã mở màu xanh lá cây, nhưng đóng cửa dưới mức giá chuẩn.

So với mức đỉnh vào đầu tháng 4, nhiều mặt hàng cổ phần tư nhân đã mất 30% giá trị chỉ sau gần một tháng. Đối với các nhà đầu tư sử dụng các khoản vay (ký quỹ), số tiền thua lỗ thậm chí có thể cao hơn.

Vì kết quả của quý đầu tiên không phù hợp với kỳ vọng, cổ phiếu dầu khí cũng chịu áp lực bán rất lớn. . Cổ phiếu PVD đã chạm đáy và hồi phục, với thặng dư doanh thu cuối cùng là hơn 330.000 đơn vị sau khi công ty báo cáo khoản lỗ hơn 250 tỷ đồng trong quý đầu tiên. PVS và GAS cũng đã trải qua một tình huống tương tự. Đặc biệt, GAS đạt điểm thấp lần thứ ba liên tiếp.

Tại VN30, chỉ có 7 cổ phiếu tăng giá và số lượng cổ phiếu giảm hơn 3 lần. Trên HoSE, màu đỏ cũng chiếm tới 185 cổ phiếu, trong khi số lượng cổ phiếu chiến thắng chỉ là 98 cổ phiếu.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp, một dấu hiệu đáng lo ngại rằng vẫn chưa có nguồn vốn từ dưới lên. HoSE chỉ ghi nhận giá trị giao dịch hơn 5,7 nghìn tỷ đồng. Nếu chúng tôi loại trừ các giao dịch thanh khoản của thỏa thuận, nó sẽ chỉ vượt quá 4,4 nghìn tỷ đồng. – Sau cuộc họp này, VN-Index tiếp tục mất hỗ trợ quan trọng. Tại 1.030 điểm. Áp lực bán cổ phiếu để thu hồi các khoản vay từ các công ty chứng khoán có khả năng xảy ra tại cuộc họp tiếp theo, tương tự như ba cuộc họp đầu tiên vào tháng Tư. Mức hỗ trợ tiếp theo cho thị trường là 1.000 điểm. Tuy nhiên, điều kiện giao dịch tiêu cực dài hạn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư. Một số công ty chứng khoán tin rằng khuyến nghị chính là ngừng giao dịch và tránh xa thị trường. Khi thị trường gặp rủi ro, nếu việc khai thác máng được thực hiện, nó chỉ nên được áp dụng cho các nhà đầu tư không sử dụng các khoản vay và đề nghị thanh toán nhiều giai đoạn.

    Leave Your Comment Here