Bloomberg: Vinhomes dự kiến ​​sẽ cung cấp giá cổ phiếu là 114.700 đồng

Theo Bloomberg News, Vinhomes, nhà phát triển bất động sản lớn nhất của Việt Nam, đang chuẩn bị cung cấp cho các nhà đầu tư 1,35 tỷ USD cổ phiếu. Giá dự kiến ​​là 114.700 đồng / cổ phiếu. Theo đánh giá của cơ quan tư vấn, đây cũng là mức giá cao nhất, dao động từ 110.500 đồng đến 114.700 đồng.

Do đó, mức giá 114.700 đồng / cổ phiếu tương ứng với Vinhomes đạt 307,4 nghìn tỷ đồng (tương đương 13,5 tỷ USD). Chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của Vinhomes sẽ là trường hợp bán cổ phiếu lớn nhất từ ​​trước đến nay của công ty Việt Nam, vượt qua mức 922 triệu đô la của TechBank vào tháng trước. Hết cổ phiếu.

Ngay trước khi công bố phát hành cổ phiếu, Quỹ đầu tư bảo lãnh của Chính phủ Singapore Chính phủ đã tuyên bố mua lại gần 154 triệu đô la. Vinhomes đã bỏ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 5,74% và trở thành cổ đông lớn vào ngày 20 tháng 4

Trước đây, Vinhomes đã tuyên bố rằng GIC sẽ đầu tư tổng cộng 1,3 tỷ đô la Mỹ (khoảng 3 nghìn tỷ đồng) vào hai hình thức Vốn: Đầu tư vào cổ phiếu và cung cấp chứng khoán nợ cho Vinhomes để thực hiện dự án.

Theo Reuters, Vinhomes đã trở thành nhà đầu tư bất động sản lớn nhất tại Việt Nam, với thị phần 48% tại thị trường cao cấp tại Việt Nam và 15% thị phần tại thị trường nhà đất Việt Nam.

Công ty Cổ phần Vinhomes, tiền thân là Công ty Phát triển Đô thị Nam Hà Nội, là tổ chức lại của Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) và tổ chức lại thành sự phát triển trực tiếp của bộ phận bất động sản của Vingroup và các công ty con.

Vào giữa năm 2017, Công ty Phát triển Đô thị Nam Hà Nội (UPCoM) đã hủy đăng ký giao dịch UPCoM sau khi không còn đủ điều kiện. Nó là một công ty niêm yết. Sáu tháng sau, công ty tăng vốn từ 2 nghìn tỷ đồng lên 28.365 tỷ đồng thông qua việc sáp nhập hai công ty thành viên khác là Công ty đầu tư xây dựng Tân Liên Phát và Công ty quản lý và kinh doanh bất động sản. Vinhomes (quản lý Vinhomes) .

Tân Liên Phát là nhà đầu tư trực tiếp vào dự án Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh và gián tiếp sở hữu nhiều dự án khác. Đối với phía nam của Hà Nội, trước khi tổ chức lại, nó là một công ty chịu trách nhiệm phát triển thành phố Times ở quận Hai Batrang của Hà Nội.

Phía Nam Hà Nội, và sau đó chính thức đổi tên thành Vinhomes. Sau khi tổ chức lại, Vingroup đã trở thành công ty mẹ và sở hữu khoảng 70% vốn đăng ký của Vinhomes.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here