Ông chủ chứng khoán đi tù, đội ngũ tài xế thu nhỏ

Trong 10 ngày đầu tháng 8, các cơ quan an ninh đã bắt giữ và truy tố nhiều giám đốc điều hành cấp cao của ba công ty chứng khoán (công ty chứng khoán). Trong đó, vụ án quan trọng nhất là Sở Cảnh sát Hà Nội, đã khởi kiện vụ án hình sự đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Saco (SBS) với lý do công ty “công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu sự thật trong hoạt động chứng khoán và thao túng giá cổ phiếu”.

Trước đó, Cục Điều tra của Bộ Công an đã ra lệnh vào ngày 3 tháng 8 để truy tố và bắt giữ 2 ông Pan Huizhi, chủ tịch của công ty chứng khoán SME và nghi phạm. Phó chủ tịch hội đồng quản trị Phạm Minh Tuấn điều tra “hành vi chiếm đoạt tài sản” thông qua hợp đồng hợp tác

Hoàn cảnh vụ án chưa rõ, nhưng cựu giám đốc nhà thuốc đã bị kết án 4 năm tù Viên Đông (hiện đang bị truy tố và giả mạo tài liệu của cơ quan Hành vi), ngoài các khoản vay ngân hàng) có thể sẽ khiến nhiều thành viên phi hành đoàn dừng lại.

“Có lẽ điều đáng lo ngại nhất là tài xế w. Các công ty chứng khoán truy tố tội phạm này cho thấy chính quyền đang đẩy mạnh nỗ lực khắc phục các hoạt động củ trong các công ty chứng khoán và giao dịch chứng khoán. Một chuyên gia chứng khoán nói rằng động thái này sẽ khiến bất cứ ai cũng phải thận trọng. Theo chuyên gia, vấn đề này đã khiến giá cổ phiếu lan rộng theo thời gian. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ đã có tâm trạng thấp trong năm 2011 và vài tháng qua, và thị trường chứng khoán đã gặp khó khăn. Một trong những lý do cho điều này.

“Để kích thích sự nhiệt tình của các nhà thám hiểm, nhưng cuối cùng chỉ là tạm thời, khi các nhà đầu tư nhận ra rằng cô nói:” Họ đã bị các tài xế đẩy ra thị trường, nhưng họ vẫn gặp bất lợi. Không thể rút dần khỏi thị trường. Tránh khỏi. Minh Minh Hiền, một nhà đầu tư BSC đã tham gia giao dịch chứng khoán vài năm trước, nói rằng giao dịch của SBS cũng là một cảnh báo: Điều này sẽ ngăn tài xế tiến lên ít nhất trong thời gian ngắn. Bà Yan nói: Xử lý các trường hợp khó khăn sẽ trở thành người khác. gương. “Tuy nhiên, điều này phải được thực hiện từ lâu. Sóng ở SBS rất rõ ràng và kéo dài. Cổ phiếu đã đạt đỉnh và giảm xuống đáy. Trong gần một chục giờ giao dịch, chúng đã giảm xuống dưới sàn. Vào thời điểm đó, đỉnh cứng không có sẵn, hàng trăm Người của Wan đã không bán chúng. Đây là một trong những mã khó đoán nhất trên thị trường. Nhà đầu tư nói: “Không chỉ vậy, có rất nhiều tin đồn về đội tàu của SBS trong thế giới nhà đầu tư. “

Nhiều nhà đầu tư nhỏ đang phát đi tín hiệu cạnh tranh khốc liệt. Chính quyền có phán quyết mạnh mẽ.

” Vụ việc của SBS có thể dẫn đến nhiều vụ truy tố. Không thông minh như Reunion Securities. Về lâu dài, một phương pháp điều trị mới, mạnh mẽ sẽ giúp phân biệt giữa vàng và đồng thau. Thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ có thể tiếp tục tăng “, Sun Zhengyi, một nhà đầu tư tại Dongda Hà Nội.

Một nhà đầu tư khác cũng nói:” Để ổn định nền kinh tế, không cần phải thực hiện các biện pháp khác để thao túng giá. Trong những năm gần đây, từ các công ty chứng khoán bị phá sản, các công ty niêm yết phá sản đến các công ty phá sản lớn, thị trường chứng khoán đã bị thao túng nghiêm trọng. “…” Theo một nghĩa nào đó, một số người nghĩ rằng với sự theo đuổi của SBS và những người lái xe thư giãn nhiều yếu tố lái xe, thị trường chứng khoán đen tối sẽ trở nên buồn tẻ hơn.

“Con trai phải có con gái, và cổ của chúng phải chắc chắn. Nếu bạn lái xe, bạn có thể ăn nó một cách táo bạo. Có thể một số cổ phiếu” được bơm “là cứng đầu, nhưng vì thị trường chứng khoán bị xé nát như Việt Nam, bạn chỉ cần Đánh tài xế và bạn có thể ăn uống táo bạo. Thậm chí không có yếu tố lái xe, thậm chí không có cổ tốt “, một nhà đầu tư nói.

Đây là ý kiến ​​của một vài người, nhưng nó cũng cho thấy thực tế của sự thao túng và sản xuất. Ở thị trường chứng khoán Việt Nam, giá thậm chí theo nhiều người tuyên bố, nếu mạnh mẽ tiến hành, chính quyền sẽ tìm thấy nhiều công ty chứng khoán liên quan đến trò chơi tung hứng cổ xưa.

Diễn đàn thường xuyên cập nhật tin đồn về mã di chuyển đầu tiên Các nhà đầu tư nghi ngờ rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ phá sản, và một số trường hợp có dấu hiệu thao túng như hộp set-top và DLG, nhưng những chủ đề này rất mạnh, và hình phạt vẫn còn nhẹ cho đến nay. (SBS) chìm. Nếu tình huống này (trường hợp STB) không chìm, nó cần được xem xét và củng cố. Quy định vi phạm yêu cầu công bốTuy nhiên, thực tế phức tạp hơn nhiều so với điều này. “, Nhà đầu tư Tuấn Định ước tính.

Hơn nữa, các biện pháp trừng phạt thường yếu, bởi vì rất khó để buộc tội thao túng giá cổ phiếu. Mặc dù bắt đầu từ 1/6 các quy định mới về công bố thông tin (Thông báo 52), các hướng dẫn chặt chẽ hơn đã được thực hiện, chẳng hạn như: người tiết lộ thông tin phải là người đại diện theo pháp luật của công ty, thời gian công bố thông tin đã được rút ngắn … Tuy nhiên, người khổng lồ vẫn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch bất hợp pháp và sẵn sàng trả hàng chục triệu đồng.

Theo đại diện của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia, vi phạm nghĩa vụ tiết lộ thông tin sẽ bị phạt tới 2 tỷ đồng (thay vì hiện tại Mức cao nhất là 500 triệu đồng) và có thể chịu trách nhiệm. Các cá nhân yêu cầu bồi thường, chuyển sang xử phạt hình sự và hủy niêm yết các công ty niêm yết.

Với các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn và chính quyền nỗ lực tái cấu trúc thị trường chứng khoán thực sự, Nhiều người hy vọng rằng thị trường chứng khoán sẽ công bằng hơn cho hầu hết các nhà đầu tư. – (VEF)

    Leave Your Comment Here