Hàng tồn kho tăng trong phiên đầu tiên của tháng 6

Kết thúc phiên giao dịch 3/6, các chỉ số của hai thị trường chứng khoán vẫn xanh, nhưng so với các phiên trước đó, thanh khoản đã giảm đáng kể. Vòi chỉ tương đương với gần 59 triệu cổ phiếu, trị giá 894 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội chỉ là 370 tỷ đồng, tương đương khoảng 57 triệu đồng, mức thấp nhất kể từ ngày 7/5.

Theo các chuyên gia tại FPT Securities, dòng tiền có xu hướng tránh xa thị trường, và giao dịch vẫn rất biến động và bực bội. Tuy nhiên, người mua không thận trọng như trong các cuộc họp trước.

Mặc dù có một số tiến bộ, một số chuyên gia dự đoán rằng sự phục hồi chỉ có thể xảy ra trong 1-2 cuộc họp. Ảnh: Anh Quân

Nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCBS) cho biết do thiếu thông tin đáng tin cậy từ kinh tế vĩ mô, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao. Mới đây, HSBC vừa công bố chỉ số PMI tháng 5 là 52,5 điểm. So với tháng trước, kết quả này giảm hơn 1%, nhưng nó vẫn ở trên ngưỡng 50 điểm trong tháng thứ 9 liên tiếp.

“Nền kinh tế vẫn đang phục hồi, nhưng nó không thực sự đến từ nội lực, các chuyên gia của VCBS cho biết. Do đó, không thể tránh khỏi việc thị trường có kinh nghiệm giao dịch thuốc nhuộm đỏ vào đầu tháng này, sau đó là biến động trong những ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, thứ Sáu tới là ngày mà ETF FTSE chính thức công bố dự án. Các chuyên gia của VCBS tin rằng đã đến lúc báo cáo một số giao dịch chứng khoán thú vị và tỷ lệ nắm giữ của các cổ phiếu này dự kiến ​​sẽ dao động rất lớn. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị. Xem xét thêm các mã liên quan đến danh mục đầu tư quỹ.

Trước đó, cả hai sàn đều có xu hướng tăng vào sáng sớm. Trong giai đoạn đầu tiên, chỉ số VN tăng nhẹ 0,54 điểm lên 557,34 điểm và sàn HCM City vượt 140 điểm. 10.000 cổ phiếu, trị giá 18,6 tỷ đồng. Tiếp tục, các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm, khiến chỉ số VN đảo chiều. MSN, GAS, VIC, và mất ít nhất 100 đồng hoặc duy trì ở mức giá tham chiếu. Tuy nhiên, vào giữa phiên giao dịch, MSN đã tăng trở lại. Đến 500 đồng, do bán quá mức vẫn cao hơn 11% so với cung vượt mức. GAS cũng đã cộng thêm 1.500 đồng để giúp chỉ số Vn vượt mức chuẩn và tăng nhẹ. Tích lũy thêm 100-300 đồng. Sáng nay, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam USD USD Tỷ giá tăng 20 đồng lên 21.220 đồng, được coi là giá bán cao nhất trên thị trường ngân hàng trong các quý liên tiếp. Tuy nhiên, động thái này sẽ khó ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Top 10 tại Hà Nội Nhà môi giới của công ty chứng khoán cho biết thị trường vẫn có dấu hiệu tiêu cực. Trước đây, cả hai sàn đều có nhiều cuộc điều chỉnh. Về nguyên tắc, giai đoạn 2/6 có thể là ngày điều chỉnh cuối cùng, nhưng thị trường vẫn chưa thực sự ổn định. Bước này rất quan trọng. Thật khó để đánh giá, vì đó là vào tháng Tư, vì vậy các nhà đầu tư cần phải rất cẩn thận, chuyên gia này đã chia sẻ.

Khi một số mã nhất định chuyển sang màu xanh, cổ phiếu bất động sản trở nên sáng hơn và hỗ trợ cho các chỉ số chứng khoán tăng lên, giao dịch tăng Khối lượng đã đạt FLC, HQC và hàng triệu đơn vị khác.

Đã đạt được sự đồng thuận về thương mại và ngành bất động sản tiếp tục dẫn đầu, với 3,7 triệu đơn vị trong năm đó. Cổ phiếu của KDH đã được chuyển nhượng thành công, trị giá hơn 61 tỷ đồng. Sau hơn 30 tháng, các quy định về xăng cũng đã ổn định. PXL, PSX và PXT mỗi loại tăng 100 đồng. Trong toàn bộ giao dịch, chỉ số VN tăng 2,95 điểm, đóng cửa ở mức 559,75 điểm. Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đặt 37,5 triệu cổ phiếu. Các cổ phiếu, trị giá 580 tỷ đồng.

Các nhà phân tích từ Công ty Chứng khoán (BSC) cho biết về mặt kỹ thuật, chỉ số VN có nhiều khả năng đáp ứng ngưỡng tâm lý là 550 điểm. Tuy nhiên, vì ETF sẽ đánh giá lại nó. Rất khó để các cổ phiếu blue-chip giảm quá sâu trong danh mục đầu tư trong một khoảng thời gian trong tương lai. Trên sàn giao dịch, sàn giao dịch chứng khoán tăng 0,41 điểm lên 75,21 điểm sau ba ngày giao dịch liên tiếp. Phòng giao dịch tương ứng với hơn 22 triệu cổ phiếu. , Trị giá hơn 208 tỷ đồng Nam khiên. Đặc biệt, KLF dẫn đầu thanh khoản với khối lượng giao dịch hơn 4,5 triệu đơn vị, và giá thị trường đã tăng 700 đồng. Mặt khác, cường độ của PVA đã tăng lên và chỉ có một mức trần quá bán. Vào tháng Năm, PVA là một trong những người thua lỗ lớn nhất của Văn phòng Công tố viên Hà Nội, mất 46,88% so với tháng Tư.

Các nhà phân tích của BSC cho biết, sau 3 ngày giao dịch điều chỉnh, chỉ số của Sàn có khả năng trở lại mức hỗ trợ 74,6 điểm trong ngắn hạn tiếp theo trong vòng 1-2 ngày giao dịch. Đối với các chiến lược ngắn hạn, các nhà đầu tư nên có thể chủ động mua khi thị trường giảmNhưng bạn phải tránh đuổi theo thời kỳ tăng.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here