Nếu công ty muốn đăng ký, CFO phải là cổ đông

Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy định số 10 / QĐ-SGDHCM về tiêu chuẩn niêm yết mới năm 2014. Đặc biệt đối với một công ty cổ phần được niêm yết lần đầu tiên, lợi nhuận của chủ sở hữu vốn (ROE) phải đạt ít nhất 5%, có lãi và không có lỗ lũy kế hoặc các khoản nợ đã quá hạn hơn một năm.

Đại diện Chứng khoán Đô thị tại Sở giao dịch Hồ Chí Minh Nói chuyện với VnExpress.net, các quy định này đã được giải thích rộng rãi trong quá trình thực hiện. Lệnh 58 có hiệu lực vào ngày 15 tháng 9 năm 2013. Tuy nhiên, các quy định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ giúp làm rõ báo cáo tài chính nào được sử dụng làm cơ sở cho các tính toán và cân nhắc. Theo quy định, vị trí của giám đốc tài chính trong công ty cũng cần được thêm vào danh sách các cổ đông phải nắm giữ cổ phiếu trong vòng 6 đến 12 tháng sau khi niêm yết. Trước đây, Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh yêu cầu hội đồng quản trị, ủy ban kiểm soát, hội đồng quản trị và các cổ đông của kế toán trưởng phải cam kết giữ lại 100% vốn từ ngày 1 tháng 1 năm 2010 đến tháng 6. Sự xuất bản. Không có quy định cụ thể nào về việc liệu giám đốc tài chính của công ty có phải nắm giữ cổ phiếu hay không.

Sau khi sáp nhập, hai công ty có một nửa vốn cổ phần sẽ thuộc sở hữu nhà nước cho đến khi họ được phép bỏ qua rằng ít nhất 20% quyền biểu quyết nằm trong tay 300 cổ đông thiểu số. Đồng thời, các giám đốc điều hành cấp cao như hội đồng quản trị, hội đồng quản trị, giám đốc tài chính và kế toán trưởng phải cam kết duy trì hoán đổi 100% vốn trong vòng sáu tháng kể từ ngày niêm yết. phần bổ sung. Sau 6 tháng, các quan chức này có thể giảm số lượng cổ phiếu họ nắm giữ xuống 50%.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here