Khó khăn cho các công ty bảo hiểm tiết lộ thông tin bất thường

200 công ty tham dự phải tiết lộ thông tin – kể từ ngày 1/6, theo Thông tư 52/2012 / TT-BTC, gần 200 công ty nhà nước lớn phải minh bạch thông tin như các công ty niêm yết. Trong lĩnh vực này, một số công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tiết lộ thông tin, nhưng một số công ty không biết về Thông tư 52.

Thông báo số 52/2012 / TT-BTC về công bố thông tin. Việc trao đổi có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 và thay thế thông báo 09/2010 / TT-BTC. Điều đáng chú ý là các nhóm công ty nhà nước lớn (với số vốn đăng ký thực tế hơn 120 tỷ đồng và hơn 300 cổ đông) phải tiết lộ thông tin như các công ty niêm yết.

Tuy nhiên, một số công ty bày tỏ lo ngại khi xây dựng và triển khai “Quy tắc niêm yết”. Do các vấn đề quy định của ngành, rất khó để tiết lộ thông tin dựa trên Thông tư 52.

Các quan chức của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tuyên bố rằng MIC đã thực hiện các khóa đào tạo theo sát Văn bản Ủy ban Chứng khoán Quốc gia số 52. Liên quan đến việc truyền đạt thông tin bất thường như thay đổi nhân sự chủ chốt trong vòng 24 giờ, theo quy định, các công ty bảo hiểm vẫn cần gửi yêu cầu bằng văn bản bất chấp nghị quyết của cuộc họp cổ đông về thay đổi nhân sự. Trình nó cho Cơ quan quản lý bảo hiểm (Bộ Tài chính). Chỉ sau khi cơ quan có được sự chấp thuận bằng văn bản, những thay đổi nhân sự sẽ được coi là nhân sự chính thức trước khi được công bố. Quá trình này thường mất vài ngày đến vài tuần, vì vậy rất khó để thông báo trong vòng 24 giờ.

Tương tự, việc tăng vốn đăng ký và thay đổi chỗ ngồi của các công ty bảo hiểm cũng phải được phê duyệt và bộ phận quản lý và giám sát bảo hiểm đã chính thức xem xét. Quá trình gửi tài liệu mất nhiều thời gian để chờ phê duyệt bằng văn bản và không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ được công bố theo Thông tư 52.

Nó rất dài. Bắt đầu từ khi xây dựng Thông tư 52, cho đến nay, tư vấn và chuẩn bị rộng rãi đã được thực hiện cho tài liệu này. Cho đến nay, vẫn còn những doanh nghiệp nhà nước lớn không hiểu nghĩa vụ công bố thông tin mới.

Giám đốc một công ty trách nhiệm hữu hạn có vốn cổ phần 400 tỷ đồng. Công ty của ông phải tiết lộ thông tin là một công ty niêm yết và thẳng thắn thừa nhận rằng ông không biết Thông tư 52.

Từ 1/6, 200 công ty trong lĩnh vực này phải tiết lộ thông tin. Ảnh: VNE

Mặt khác, một số công ty đã được chuẩn bị đầy đủ và thực hiện đầy đủ, và đã thực hiện cẩn thận các quy định mới.

Ông Lê Tín cho biết, lấy Tập đoàn Phát triển Khu công nghiệp Tennessee (TIP) làm ví dụ. Phó Giám đốc Đinh Sơn đã chuẩn bị công bố thông tin theo quy định mới. Vì TIP thường xuyên phát hành thông tin không theo quy định cho các nhà đầu tư, TIP sẵn sàng mà không gặp bất kỳ vấn đề hay trở ngại nào. Ví dụ: bắt đầu bằng phương pháp vốn chủ sở hữu, từ năm 2010 đến hôm nay Báo cáo tài chính hàng quý, TIP thường xuyên xuất bản báo cáo tài chính hàng quý, mặc dù điều này không bắt buộc đối với các công ty không niêm yết trước ngày 1 tháng 6 năm 2012.

Ông Pan Tuấn An, kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex), cho biết vốn ủy quyền của Gelex là 1,4 nghìn tỷ đồng, số cổ đông hiện tại là 1.043, và đã được niêm yết công khai vào ngày 21 tháng 3 năm 2011.

Gelex đồng ý rằng các công ty đại chúng phải minh bạch. Vì một công ty niêm yết có nghĩa là số lượng cổ đông mang vốn vào sản xuất của công ty vượt quá 100 cổ đông, nên tính minh bạch của thông tin cho tất cả các cổ đông là rất cần thiết. Gelex luôn nhận ra tầm quan trọng của việc công bố minh bạch. Công bố thông tin không chỉ cung cấp dịch vụ cho các cổ đông không có liên hệ thường xuyên với công ty kinh doanh, mà còn tuân thủ luật pháp về chứng khoán và thị trường chứng khoán. Gelex cập nhật các tài liệu mới nhất về công bố thông tin một cách kịp thời và tuân thủ đầy đủ.

Về việc công bố thông tin được quy định trong Thông tư 52, Gelex đã hoạt động trong một hệ thống cổ phần kể từ đó và đã thực hiện các biện pháp chuẩn bị. Gelex là một công ty nhà nước và phải tuân thủ các quy định công bố thông tin trong Thông tư 09/2010 / TT-BTC (nay là Thông tư 52). . Thông tin Gelex cũng hoàn toàn được đăng trên trang web.

(Theo ĐTCK)

    Leave Your Comment Here