Vn-Index đạt mức cao mới để thành lập thương hiệu chứng khoán vào tháng 1

Hành động tháng một kết thúc với một loạt các sự kiện tăng giá trên thị trường. Trong số đó, ngoài chỉ số VN, đạt mức cao nhất trong bốn năm qua, thị trường chứng khoán còn có các yếu tố khác. Ví dụ, ITA quay trở lại rổ VN30 và Vingroup đã thu được lợi nhuận rất lớn. Sau đây là một số sự kiện tiêu biểu đã xảy ra trên thị trường chứng khoán vào tháng Giêng.

Vào đầu năm 2014, thị trường chứng khoán tràn đầy sức sống và gửi một loạt tín hiệu tích cực. Ảnh: PV

1. Chỉ số Vn đạt mức cao nhất trong bốn năm – ngày giao dịch kết thúc vào ngày 24/1, chỉ số VN đóng cửa ở mức 560,2 điểm, mức cao nhất trong bốn năm qua. Trong ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết, mặc dù chỉ số VN đã được điều chỉnh, nhưng nhìn chung, trong tháng 1, chỉ số này đã tăng 10,32% so với cuối năm 2013.

Chỉ số VN hồi phục trong tháng đầu tiên và được hỗ trợ rộng rãi bởi ngoại thương. Trong tháng đầu tiên của năm 2014, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng gần 1,6 nghìn tỷ đồng từ sàn giao dịch, vượt qua chi tiêu trong cùng kỳ năm ngoái.

Đóng góp cho sự gia tăng của chỉ số VN luôn là các cổ phiếu blue chip. Với báo cáo thu nhập quý IV và kỳ vọng lạc quan cho năm 2013, hầu hết các tiêu chuẩn này đã tăng lên, giúp chỉ số VN dễ dàng thoát khỏi đỉnh cao ngắn hạn được thiết lập trong vòng 4 năm. Mệnh giá.

2. Chứng khoán đầu tiên của sàn giao dịch

1/24, cổ phiếu ngân hàng của (mã chứng khoán: BID) chính thức thực hiện giao dịch đầu tiên trên sàn giao dịch chứng khoán sau nhiều lần trì hoãn. Kết thúc phiên đầu tiên, giá đóng cửa của BID là 18.800 đồng, cao hơn 100 đồng so với giá chuẩn và tổng khối lượng giao dịch vượt quá 8.4 triệu cổ phiếu.

Thông tin chính thức của Sàn giao dịch trên sàn giao dịch đã có tác động tích cực đến các cổ phiếu ngân hàng xung quanh. Lần này, nó giúp các nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn hơn trong lớp này của Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, BIDV là ngân hàng thứ hai có tổng tài sản cao nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại của Việt Nam sau Ngân hàng Nông nghiệp. Sau khi niêm yết 2,8 tỷ cổ phiếu BID, giá trị thị trường của giá giao dịch ngày đầu tiên vượt quá 52,5 nghìn tỷ đồng, chỉ đứng sau các nhà đầu tư cổ phiếu ngân hàng của VCB và CTG kể từ khi BID V tăng, nhóm ngân hàng có các lựa chọn vượt mức. Ảnh: HH

3. HOSE chính thức áp dụng một bộ chỉ số mới

Vào ngày 17 tháng 1, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh chính thức ra mắt một bộ chỉ số HOSE mới, các thành phần trong đó là: Vn REcap-Index, Chỉ số Vn100, chỉ số VnSmallcap, chỉ số VnAllShare, chỉ số VN30. Chỉ số HOSE phản ánh những thay đổi về giá trị thị trường của một nhóm cổ phiếu cụ thể được chọn từ mỗi nhóm chỉ số dựa trên các tiêu chí như vốn hóa thị trường, thả nổi tự do và thanh khoản.

Việc giới thiệu một chỉ số mới dự kiến ​​sẽ phản ánh biến động thị trường chính xác hơn, đóng vai trò là chuẩn mực và tạo điều kiện để phân phối. Sản phẩm phái sinh sẽ được phát triển sau.

4. ITA trở lại danh sách VN30

Một năm sau khi bị loại khỏi VN30 do cảnh báo, cổ phiếu ITA đã nối lại 30 cổ phiếu nhóm lớn nhất được vốn hóa với HOSE trong kỳ báo cáo. Vào tháng 1 năm 2014, nó đã thay thế SBT. Một năm trước, ITA đã bị xóa khỏi VN30 do một cảnh báo. Tuy nhiên, khi Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh xem xét danh mục đầu tư vào cuối năm 2013, ITA đã đủ điều kiện tham gia nhóm. Cụ thể, công ty đã báo cáo lợi nhuận giao dịch trong quý 3 năm 2013, cổ phiếu đang trong tình trạng báo động, lãi suất thả nổi vượt quá 50% và tổng khối lượng giao dịch vượt quá 1 tỷ cổ phiếu. –5. Các nhà quản lý công ty bị cuốn vào một chu kỳ làm việc. Vào ngày 17 tháng 1, có thông tin rằng một quản lý cấp cao của một công ty niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã tham gia vào công việc của các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Đồng thời, giá cổ phiếu của PVL đã giảm trong 7 ngày giao dịch liên tiếp, giảm hơn 20%. PVL là một cổ phần của Công ty Bất động sản Dầu khí Việt Nam, đang cảnh báo trên thị trường chứng khoán Hà Nội do lỗ 26,3 tỷ đồng trong năm 2012. Năm 2013, doanh nghiệp tiếp tục gặp nhiều khó khăn về thua lỗ. Con số này hơn 31 tỷ đồng một năm.

6. Vingroup có khả năng sinh lời cao nhất kể từ khi niêm yết

Trong 9 tháng đầu năm 2013, Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đạt doanh thu hơn 11,6 nghìn tỷ đồng (gấp đôi cùng kỳ) , Lợi nhuận sau thuế vượt 5,9 nghìn tỷ đồng (gấp bốn lần so với cùng kỳ). Trong ba quý đầu tiên, Vingroup đã đạt được 95% kế hoạch doanh thu hàng năm và 83% kế hoạch thu nhập trước thuế. Trong quý IV, Vingroup dự kiến ​​sẽ tiếp tục báo cáo doanh thu và lợi nhuận đáng kể từ việc chuyển nhượng căn hộ từ các dự án của Royal City và Time City. Như các chuyên gia của một số công ty chứng khoán (như Ba) mong đợio Việt Nam (BSC) và Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), hiệu quả kinh doanh của Vingroup dự kiến ​​sẽ vượt kế hoạch trong năm 2013, đặt lợi nhuận cao nhất kể từ khi niêm yết.

Trước đó, trong tháng đầu tiên của năm 2014, giá cổ phiếu của VIC đã tăng 9,28%. Vì đây là mã vốn của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, việc tăng giá của VIC có lợi cho sự tăng giá của chỉ số Vn trong tháng 1.

    Leave Your Comment Here