Một loạt các công ty niêm yết thay thế ông chủ

Sau sự suy thoái của năm mới, một loạt các cổ phiếu đã giảm liên tục trong giờ giao dịch, kèm theo sự suy yếu của thanh khoản. Các nhà đầu tư không nghiêm túc về việc mua và bán. Trong bối cảnh hàng tồn kho thấp và hàng tồn kho giảm mạnh, một loạt các công ty niêm yết lớn và nhỏ một lần nữa đóng góp vào cú sốc sốc của các cơ quan nhân sự, bao gồm cả các vị trí quản lý.

Kể từ đầu năm nay, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã công bố thông tin quan trọng về thay đổi nhân sự. Đôi khi các vị trí lãnh đạo của 2-3 công ty dao động một ngày. Khoảng 70 công ty đã công bố thay đổi vị trí của phó tổng giám đốc, ủy viên hoặc thành viên hội đồng quản trị và thậm chí là giám đốc điều hành. Không quên hàng chục bộ phận báo giá khác, các bộ phận này sẽ thay đổi nhân sự chịu trách nhiệm công bố thông tin, bổ nhiệm kế toán chính, trưởng phòng dịch vụ kinh tế kỹ thuật … hoặc bổ nhiệm thành viên mới của ban giám sát. Do đó, số lượng nhân viên năm nay dao động và số lượng công ty công bố thông tin này trên các trang web của sàn giao dịch chứng khoán và sàn vẫn giữ nguyên như cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những lý do được đề cập là để thích nghi với thời đại mới. Sự phát triển của công ty. Khi các mục tiêu phải đạt được trong bối cảnh các hoạt động khó khăn hơn (lãi suất, chi phí đầu vào) mỗi năm, ban lãnh đạo mới sẽ chịu áp lực lớn hơn so với người tiền nhiệm. cao hơn …). Mặt khác, do thay đổi chức năng, sức khỏe hoặc từ chức, nghỉ hưu hoặc lý do đơn giản, một số công ty đã bảo vệ các thay đổi đối với khuôn khổ dựa trên quyết định của cuộc họp cổ đông. kết thúc nhiệm kỳ học

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình (giữa) và cựu Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Nam (trái) giới thiệu tân Tổng giám đốc Trương Đình Anh. Ảnh: Nhất Minh

Bất cứ khi nào nhân sự thay đổi, đặc biệt là ở các vị trí quản lý, hầu hết tất cả các công ty sẽ làm rõ cho các cổ đông, tránh biến động giá cổ phiếu trong nền, các nhà đầu tư nhạy cảm với mọi thông tin, ngay cả những thông tin nhỏ nhất . Ví dụ, Công ty TNHH Watson Group Sau khi ông Phạm Văn Trung trở thành giám đốc điều hành mới và đại diện pháp lý (trước đây, ông Lê Phước Vũ là chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc điều hành), công ty đã ngay lập tức gửi thư cho các cổ đông. .

Theo ông Vũ Văn Thành, Phó tổng giám đốc Công bố thông tin và tài chính HSG: “Theo định hướng phát triển dài hạn và theo các nguyên tắc quản trị thế giới, Hội đồng Hiệp hội tìm kiếm các ứng cử viên cho vị trí tổng giám đốc. · Ông Văn Trang đã chứng tỏ là người phù hợp nhất để đảm nhận vị trí này trong giai đoạn phát triển mới. “Chiến lược của HSG nhằm hồi sinh đội ngũ quản lý để tạo động lực mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo cũng được phản ánh trong quyết định bổ nhiệm các vị trí khác, như: Trợ lý tổng giám đốc, trợ lý tổng giám đốc tài chính. — Trước đây, việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới của FPT cũng được giải thích là “Đối với các mục tiêu chiến lược trong 15 năm tới, sự phát triển ổn định của công ty là phù hợp và có lợi nhất.” Vào sáng ngày 15 tháng 4, Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị, giải thích rằng tổng giám đốc mới Trương Đình Anh sẽ giúp các bạn trẻ tham gia vào công ty quản lý và giúp công ty hoạt động. Các thành viên hội đồng quản trị mới của Longjiali Group Co. Các nhân vật chủ chốt, như: Giám đốc tài chính, Kế toán trưởng, Cố vấn chiến lược trưởng, Giám đốc đầu tư: “Nâng các thành viên này lên vị trí cao hơn bao gồm tổ chức cơ cấu tổ chức DLG và thực hiện chiến lược phát triển vào năm 2020.

Theo ông, định hướng chiến lược của DLG trong 5 đến 20 năm tới có 5 lĩnh vực chính trong nhiều năm: cơ sở hạ tầng, trồng và chế biến cao su, đầu tư bất động sản và thương mại, đầu tư, thủy điện và khai thác khoáng sản. Thương mại, đây là những lĩnh vực dài hạn đòi hỏi phải có công việc và dự án. Quỹ nhóm A (từ hơn 1,5 nghìn tỷ đồng). Do đó, tăng cường và phân bổ nhiều nhân sự hơn để thực hiện các mục tiêu phát triển cho giai đoạn 2011-2020 và tôn trọng kế hoạch phát triển dài hạn.

Ông Lê Đạt Chi, Trưởng phòng Đầu tư và Tài chính của Đại học Thành phố Hồ Chí Minh, tạp chí “Kinh tế” cho biết, hầu hết các cuộc họp cổ đông thường niên sẽ làm gián đoạn nhân viên công ty khi công việc hoàn thành thay vì khi các giám đốc điều hành không. Điều này có thể là do thực tế là công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng, phát triển và nghiên cứu.Những người dám làm như vậy phải đưa ra quyết định táo bạo để mang lại những đột phá mới cho các doanh nghiệp, đặc biệt là những người đang trong quá trình chuyển đổi. Do đó, cuộc hẹn này chủ yếu nhắm vào những người trẻ tuổi có suy nghĩ táo bạo và quyết đoán. Trong giai đoạn này, các công ty cần các kế hoạch mang tính cách mạng để thực sự biến đổi bản thân và thích nghi tốt hơn với môi trường kinh doanh khó khăn.

Bạch Hương

    Leave Your Comment Here