Sếp không có giám sát có nguy cơ xung đột lợi ích

Hiện tại, Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Hanic, mã SHN) không có cổ đông lớn. Trước đây, khi cổ phiếu SHN được niêm yết, ông Đinh Hồng Long, CEO của cựu chủ tịch hội đồng quản trị Hanic, là cổ đông duy nhất nắm giữ hơn 5% (8,04%) vốn cổ phần. Việc có số vốn cho thuê hơn 8,04 không quan trọng, nhưng trong một thời gian dài, nhiều người gọi ông Long là người có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của Hanic. Cho đến bây giờ, khi thông tin về sự thất bại của Hanic (có nguy cơ mất cổ phiếu của Hanic, thị trường đã được biết đến rộng rãi), theo thông báo của ông Long, tỷ lệ sở hữu cổ phần đã giảm xuống còn 1,05% vốn đăng ký. Quá yếu có thể dẫn đến các quyết định rủi ro cao, có thể dẫn đến thảm kịch tài chính hiện tại, nhưng rõ ràng khi ông Long và các thành viên hội đồng quản trị khác có quyền sở hữu lớn hơn, họ sẽ thận trọng hơn trong việc đưa ra quyết định kinh doanh về quỹ công ty.- — Ý nghĩa của Xu Phổ biến dẫn đến việc một loạt các công ty không có cổ đông sở hữu một tỷ lệ lớn cổ phần. Đây là lý do tại sao quản lý cũ của công ty không sở hữu nhiều cổ phần, nhưng vẫn chiếm các vị trí quan trọng như chủ tịch / thành viên hội đồng quản trị và ban giám đốc.

— Nếu quảng cáo của công ty không có sự minh bạch của ban quản lý và khả năng giám sát quản trị doanh nghiệp, thì rủi ro về vốn của các cổ đông sẽ bị “đẩy ra thị trường”. — Công ty cùng tên với Warburg Pinnacle Khoáng sản Công ty TNHH (KHB). Hiện tại, bà Đỗ Thị Cẩm Thủy, chủ tịch hội đồng quản trị, không còn nắm giữ cổ phần, ông Đỗ Phan Thắng, phó chủ tịch hội đồng quản trị, nắm giữ … 10.000 cổ phiếu, chiếm 0,16% vốn cổ phần ; Bà Bhi Thi Thoa, thành viên hội đồng giám sát, nắm giữ 16.200 cổ phiếu, chiếm 0,26% vốn cổ phần. Các thành viên hội đồng khác của KHB, hội đồng KHB, không công nhận quyền sở hữu.

Với cấu trúc sở hữu này, không khó hiểu khi KHB ở trạng thái sửa chữa. điều khiển. Do kiểm toán báo cáo tài chính năm 2011, kiểm toán viên không thể đưa ra ý kiến ​​do tác động của các vấn đề lớn như hàng tồn kho và các khoản phải thu. Các cổ đông bên ngoài mong muốn chân thành trong hoạt động kinh doanh của hội đồng quản trị khi chính các thành viên hội đồng quản trị không sở hữu cổ phiếu hoặc nắm giữ quá ít cổ phiếu. Không có nhà đầu tư nào vào KHB nắm giữ hơn 5% vốn cổ phần của công ty. Vậy, ai có đủ nhiệt tình để thay thế đội ngũ quản lý của công ty? -Trong cuộc họp cổ đông thường niên của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Đô thị Sundar (Sudico, mã SJS), ông Đỗ Văn Bình, phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty, nói rằng đại diện của công ty có trách nhiệm và trách nhiệm lớn khi đại diện cho nhà nước của Sudico. Mọi người, nhưng tổ chức của anh ta sở hữu cổ phiếu SIS dưới dạng tiền tệ cá nhân. Do đó, anh ta luôn hy vọng làm việc vì lợi ích của mọi người, không phải vì lợi ích cá nhân. Là một cổ đông lớn, tôi sẽ rất biết ơn. Tôi muốn công ty hoạt động một cách thực sự khách quan và minh bạch mà không bị chi phối bởi một hoặc hai người … “Bình nói.

Vấn đề được ông Bình đề cập thực sự là một vấn đề đối với nhiều công ty nhà nước. Đặc biệt là khi không có cổ đông bên ngoài đủ lớn có thể hành động “bình đẳng” với các cổ đông chính. – Trong một công ty vận tải niêm yết, vốn chủ sở hữu nhà nước là 30%. Ngoài ra, không có cổ đông chính nào khác, do đó sẽ liên tục thua lỗ và hoạt động. Người ta nói rằng mặc dù công ty đang gặp khó khăn, nhưng công ty quản lý vẫn rất giàu do lợi ích của các hợp đồng mua, sửa chữa và bảo trì tàu.

— Trong một công ty khai thác trừ một trong những công ty khai thác được niêm yết trên Sàn Ngoài ra, cơ cấu cổ phần bao gồm: một cổ đông lớn, Công ty Cổ phần Đầu tư Nhà nước (SCIC), sở hữu cổ phần đa số, một cổ đông cá nhân sở hữu hơn 7% vốn cổ phần và phần còn lại là các cổ đông nhỏ.

Cổ đông nắm giữ hơn 7% cổ phần của công ty. Sau khi sở hữu 7% cổ phần, họ đã yêu cầu hội đồng quản trị. Sau đó, đã cháy. Vì từ ban giám đốc đến tổng giám đốc, cho đến nay là đại diện của vốn nhà nước, không phải sở hữu cá nhân, do đó hiệu quả hoạt động của công ty thấp hơn nhiều Xét về tiềm năng thực tế ..

Rõ ràng, khi bạn chỉ là một nhân viên hoặc tỷ lệ sở hữu cổ phần của bạn quá thấp, bạn có quyền quyết định nhiều vấn đề kinh doanh lớn.Mặc dù dự kiến ​​sẽ không dựa vào cơ chế giám sát chặt chẽ của các cổ đông bên ngoài, nhưng rất khó để yêu cầu hội đồng quản trị và ban giám đốc phải cam kết đầy đủ với lợi ích của công ty. Trong những trường hợp này, các yếu tố ảnh hưởng đến rủi ro hiện tại và phát triển kinh doanh sẽ chủ yếu là lịch sử đạo đức của hội đồng quản trị, đây là một phạm trù khó kiểm soát.

(Hợp đồng đầu tư chứng khoán)

    Leave Your Comment Here