Thu nhập cao trên mỗi cổ phiếu cho cổ phiếu đường

Công ty mía đường đạt được kết quả hoạt động tốt trong quý đầu tiên. Thu nhập của các công ty này dường như tiếp tục cho đến cuối quý hai.

Tại cuộc họp tóm tắt sản xuất mía hàng năm 2011-2012 được tổ chức vào ngày 10 tháng 8, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Diệp Kinh Tân tuyên bố rằng chiến dịch bầu cử 2011-2012 là vụ thu hoạch bội thu đầu tiên cho ngành mía đường. Về cơ bản, nó đang cân bằng giữa cung và cầu với sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Hiệp hội Mía đường gần đây đã phê duyệt một chính phủ ngành mía đường phê duyệt một cơ chế cho phép thặng dư hoặc thiếu hụt để cho phép nhập khẩu và xuất khẩu có kiểm soát. Tuy nhiên, buôn lậu vẫn là mối đe dọa thường trực đối với ngành mía đường.

– Giá đường thế giới giảm mạnh trong năm ngoái, cho thấy xu hướng giảm. Tuy nhiên, giá đường bắt đầu có dấu hiệu phục hồi vào tháng trước.

Giá đường trên thế giới đã giảm trong năm qua.

Năm 2011, công ty đã thành công với hệ số lợi nhuận cao và luôn chú ý đến những khó khăn kinh tế. Mức độ của kế hoạch thấp hơn tốc độ tăng trưởng cao trong năm 2011. Cụ thể, KTS là công ty bảo thủ nhất với kế hoạch lợi nhuận 34,2 tỷ đồng, thấp hơn 49% so với lợi nhuận năm 2011. SBT, công ty dữ liệu lợi nhuận ấn tượng 210 tỷ đồng cũng đặt mức lãi trước thuế 400 tỷ đồng, giảm 30% so với năm 2011. Đặc biệt, BHS mạnh dạn xây dựng kế hoạch này. Bắt đầu từ năm 2012, đã tăng nhẹ 1% so với năm 2011.

Trong sáu tháng đầu năm nay, báo cáo của sáu công ty đường niêm yết đã được tóm tắt. Lợi nhuận sau thuế của các công ty này đạt 451,7 tỷ đồng. Về cơ bản, hầu hết các công ty đã hoàn thành hơn 50% kế hoạch lợi nhuận.

Sau 6 tháng, NHS nhanh chóng vượt 5% kế hoạch lợi nhuận hàng năm. KTS, SEC và SBT cũng đạt được kế hoạch lợi nhuận 57%.

Trong số sáu hoạt động, chỉ LSS và BHS có lợi nhuận thấp hơn kế hoạch do đại hội cổ đông phân phối.

Việc thực hiện kế hoạch kinh doanh khá rõ ràng. Rõ ràng, trên thực tế, hiệu quả thương mại của ngành mía đường trong sáu tháng đầu tiên đã giảm. Lợi nhuận sau thuế trong sáu tháng đầu tiên của các công ty niêm yết đã giảm 33,7% so với cùng kỳ năm 2011. Dựa trên tình hình kinh tế khó khăn chung và xu hướng giá đường thế giới gần đây, điều này không khó dự đoán. Lợi nhuận sau thuế của LSS trong sáu tháng đầu năm là 61,8 tỷ đồng, giảm 67% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức giảm lớn nhất trong số các công ty niêm yết. Lý do chính là do chi phí vốn tăng vọt, thu nhập ròng tăng vẫn không đủ để bù đắp.

NHS có mức tăng trưởng lợi nhuận lớn nhất. Trong sáu tháng đầu năm, NHS ghi nhận 65 tỷ đồng, tăng 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2011 – kể từ sáu tháng đầu năm 2012, nhà vô địch về lợi nhuận sau thuế của SBT cũng đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Về chia sẻ lợi nhuận, SBT vẫn chiếm một phần đáng kể, chiếm 47,3% tổng lợi nhuận của sáu công ty. Rõ ràng, lợi nhuận của ngành mía đường rất mạnh.

Trong tình hình hiện tại, duy trì thu nhập cơ bản cao trên mỗi cổ phiếu (EPS) là mơ ước của hầu hết các công ty. Bằng cách tính đến hết bốn quý vừa qua, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của tất cả các công ty đường đã vượt quá 3.000 đồng.

Đặc biệt, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của KTS cao tới 9,74.000 đồng. Vào cuối quý II, NHS BPA vẫn ở vị trí “vô địch”, với mức giá 9,8 nghìn Dongdong mỗi cổ phiếu.

Do đó, mặc dù kế hoạch không cao, và kết quả giao dịch trong 6 tháng đầu tiên đã giảm so với năm 2009. Trong cùng kỳ năm 2011, mức BPA lý tưởng là đủ để tạo ra một sức hút lớn đối với thị phần của ngành mía đường.

(TTVN)

    Leave Your Comment Here