Trái phiếu Việt Nam thu hút các nhà đầu tư

Thị trường trái phiếu Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Á – theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu EPFR Global của Mỹ, các quỹ tập trung vào trái phiếu thị trường mới nổi ở châu Á đã thu hút 14,4 tỷ USD trong quý đầu tiên / 2012, so với 1,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng đáng kể trong năm ngoái.

Nỗi lo về sự yếu kém về kinh tế của Hoa Kỳ và Trung Quốc và Hy Lạp rút khỏi khu vực đồng euro đã khiến các nhà đầu tư kích động. Kenneth Akintewe, một nhà quản lý danh mục đầu tư của Aberdeen Asset Management, cho biết các khoản đầu tư trong năm nay sẽ tiếp tục bơm tiền vào trái phiếu châu Á. Ví dụ, nợ chính phủ của Indonesia, ít hơn 1/4 GDP và phụ thuộc vào sự sụt giảm trong xuất khẩu của châu Âu, nhưng lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Indonesia là 6,05%, cao hơn 1,445% trái phiếu Mỹ.

Philippines cũng là một nơi trú ẩn an toàn. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ngân hàng Trung ương Philippines, nhìn chung, chính phủ đã tích lũy được 76 tỷ USD dự trữ ngoại hối. Khoảng 95% trái chủ vẫn là nhà đầu tư trong nước và họ mua trái phiếu với giá peso cao hơn 4% so với trái phiếu Mỹ. Xếp hạng của Standard & Poor cũng nâng xếp hạng tín dụng của Philippines lên mức ưu đãi đầu tư trong tháng này.

Nicholas Ferres, giám đốc phân bổ tài sản tại EastSpring Investments, cho rằng trái phiếu chính phủ Hàn Quốc Quốc và Việt Nam là “một trong những trái phiếu hấp dẫn” ở châu Á và các thị trường mới nổi. “Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm là 10%.

” Lợi suất 10% thực sự thu hút các nhà đầu tư. Đồng nội tệ của Việt Nam đã giảm 32% so với vài năm trước, và tỷ lệ lạm phát cũng giảm. “Trái phiếu từ các nước châu Á như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Hàn Quốc cũng thu hút các nhà đầu tư vì tỷ lệ rủi ro của họ thấp hơn các quốc gia khác.” Trung bình chung. Trong 10 năm qua, tỷ lệ rủi ro của trái phiếu châu Á chỉ khoảng 0,8%, thấp hơn mức trung bình trái phiếu toàn cầu là 1,8%. Trên thực tế, kể từ năm 1999, trái phiếu châu Á đã không phá sản.

Ở châu Á, trái phiếu AAA được phát hành bởi các quốc gia như Singapore, Hồng Kông và Úc. củ hành. Các trái phiếu chính phủ được xếp hạng cao nhất khác là New Zealand, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Thái Lan.

Tuy nhiên, đánh giá chỉ là một phương pháp đánh giá. rủi ro. Nhà đầu tư nên chú ý hơn đến từng thực thể phát hành và phân tích giá trị đầu tư của nó.

(DVT)

    Leave Your Comment Here