Công ty tỷ phú Thái Lan đã mua thêm 6 triệu cổ phiếu Vinamilk

F & N Dairy Investments báo cáo rằng từ ngày 3 tháng 2 đến ngày 3 tháng 3, thông qua các đơn đặt hàng khớp và hoàn thành, họ đã mua gần 6 triệu trong số 16 triệu cổ phiếu đã đăng ký của Praha. Sau giao dịch, cổ phiếu của F & N tại Vinamilk đã vượt 307 triệu, chiếm 17,65% vốn cổ phần.

Sau khi mua gần 6 triệu cổ phiếu, cổ đông lớn nhất của Vinamilk, người lạ, tiếp tục phát hành. Một giao dịch đã được ký kết để mua thêm 17,4 triệu đơn vị, chiếm 1% vốn. Giao dịch được lên kế hoạch từ ngày 6 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4.

Kể từ đầu năm 2018, Đầu tư sữa F & N và một cổ đông nước ngoài khác là Platinum Victory đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán nhiều lần liên tiếp. Đã ký thỏa thuận mua 1% Vinamilk. Tuy nhiên, hai cổ đông này hiếm khi mua hàng thành công. Lần cuối cùng F & N Dairy mua lại thành công cổ phiếu của Vinamilk là vào tháng 3 năm 2018 và giao dịch Platinum Victory cuối cùng là vào tháng 7 năm 2018 – bất cứ khi nào giao dịch thất bại, F & N và Platinum Victory sẽ tiếp tục. F & N Dairy Investments thuộc sở hữu của Tập đoàn đồ uống F & N có trụ sở tại Singapore, được hậu thuẫn bởi người giàu thứ tư ở Thái Lan, tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, và có một gia tài. Hiện tại, công ty đã đầu tư vốn để thành lập tại Vinamilk từ năm 2005 và đã bắt đầu tăng cổ phần trong ba năm qua. Theo báo cáo giao dịch mới nhất, F & N Dairy Investment hiện là cổ đông lớn nhất nước ngoài của Vinamilk, và là cổ đông lớn thứ hai sau SCIC.

    Leave Your Comment Here