Ngân hàng thượng lưu

Bị ảnh hưởng bởi tình trạng hỗn loạn chung trên thị trường toàn cầu và lo ngại về tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế, chỉ số VN đã liên tục sụt giảm kể từ đầu tháng Hai. So với đầu năm, chỉ số đại diện của ngành HoSE đã giảm hơn 7,3%, thấp hơn 900 quận và cũng giảm gần 10% so với mức đỉnh ngắn hạn vào ngày 22 tháng 1. Tuy nhiên, vẫn có những nhóm có giá tăng và ngân hàng là một ví dụ. Bất chấp sự chia rẽ trong ngành, các công ty lớn trong nhóm ngân hàng vẫn duy trì mức tăng trưởng hai con số, ngay cả khi không quá hai lần số tiền vào đầu năm.

SHB hiện đang bắt đầu vào năm 2020 mà không có giá thị trường cho đến 6.000 đồng, một trong những ngân hàng có giá cổ phiếu thấp nhất. Tuy nhiên, chỉ trong hơn hai tháng, giá thị trường SHB đã tăng gấp đôi và vượt mệnh giá. Cổ phiếu của VPBank đã tăng 40% so với đầu năm, trong khi ba cổ phiếu hàng đầu khác của CTG, STB và LPB cũng tăng hơn 20%.

Tuy nhiên, cổ phiếu của một số ngân hàng cũng biến động rất lớn. Nhược điểm là so với đầu năm, MBB đã giảm hơn 1%, EIB đã giảm 3%, và TCB và VCB đã giảm 6%. Tuy nhiên, khi chỉ số VN giảm 7,3% từ đầu năm đến nay, mức giảm vẫn thấp hơn so với biến động chung của thị trường.

Các nhà phân tích nói rằng các xu hướng tích cực và khác biệt của ngành ngân hàng dựa trên các yếu tố nội bộ của chính họ chứ không phải là xu hướng chung.

Đối với SHB, đà tăng này bắt đầu từ đầu năm và tăng tốc từ cuối tháng Hai. Một loạt các thông tin công cộng mới. cha. Vào cuối năm 2019, SHB tuyên bố rằng họ đã mua tất cả các khoản nợ xấu được bán cho VAMC. Ngoài quản lý rủi ro, điều này cũng cho phép ngân hàng trả cổ tức 20,9% trong năm 2017 và 2018.

Ngoài kế hoạch cổ tức, SHB cũng đã xây dựng kế hoạch phát hành để phát hành 300 triệu cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu của công ty với tỷ lệ 4: 1. Trong số vốn bổ sung hơn 5,5 nghìn tỷ đồng, ngân hàng có kế hoạch sử dụng 4,6 nghìn tỷ đồng để mở rộng quy mô cho vay và sử dụng 850 tỷ đồng để đầu tư vào hệ thống. Ngoài tăng trưởng hai con số về lợi nhuận, khi tất cả trái phiếu VAMC đã được thanh lý, sự thay đổi của ngân hàng là một lịch sử của các khoản nợ xấu. Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng mẹ VPBank (bao gồm cả nợ tồn đọng của VAMC) đã giảm từ 4,01% vào cuối năm 2018 xuống còn 2,18%. Tỷ lệ cho vay không hợp nhất là dưới 3%.

Cơ cấu hoạt động theo định hướng bán lẻ, tín dụng tiêu dùng rủi ro cao, kiểm soát nợ xấu và chi phí hoạt động đã tạo ra cơ hội cho VPBank trong vài năm tới. Hầu hết các công ty chứng khoán trong báo cáo gần đây đã tăng giá mục tiêu của ngân hàng. Trong báo cáo mới nhất của SSI, lợi nhuận năm 2020 của VPBank được ước tính gần bằng với mức cao của Techkut và BIDV, vượt quá 13 nghìn tỷ đồng.

Không giống như SHB và VPB, sự tăng trưởng của CTG đến từ sự phục hồi cuối cùng. Sau khi giảm mạnh trong quý IV năm 2018, kết quả của các hoạt động năm 2019. Khi tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng Việt Nam vẫn ở mức một con số, kết quả này được coi là “bất ngờ”. Tuy nhiên, sự gia tăng thu nhập ngoài lãi đã có tác động tích cực từ bán hàng cá nhân đến bán hàng công ty con.

Ngược lại, ngoài áp lực giảm giá trên thị trường, MBB hoặc VCB thường sẽ không biến động quá nhiều nếu được quan sát dọc theo trục thời gian dài nhất. Cũng giống như VCB, nó đã rơi vào nhóm mạnh nhất kể từ đầu năm, nhưng danh hiệu này đã tăng nhanh trong nửa cuối năm 2019. Chỉ trong nửa cuối năm 2019, giá của các danh hiệu VCB đã tăng hơn 35% và diện tích cao nhất là 65.000. 90.000 đồng.

Trong báo cáo của SSI Research, 18 ngân hàng niêm yết đã báo cáo lợi nhuận sau thuế là 106.162 tỷ đồng, chiếm hơn một phần ba tổng số công ty hiện có. -Theo nhóm phân tích, động lực chính cho lợi nhuận của nhóm ngân hàng là sự gia tăng thu nhập lãi ròng (NII). Tổng doanh thu đạt 231,6 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 22%. Điều này là do sự gia tăng tỷ trọng của các khoản vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng, và tăng trưởng tín dụng lớn hơn huy động. Ngược lại, tốc độ tăng trưởng của chi phí hoạt động và dự trữ thấp hơn lợi nhuận hoạt động.

    Leave Your Comment Here