Lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng lên về mọi mặt

Theo Tạp chí trái phiếu số 34 của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) (tuần từ ngày 24 tháng 9 đến ngày 28 tháng 9), tổng số lượng hồ sơ dự thầu giành được trên thị trường sơ cấp trong tuần này đã tăng so với tuần trước. Số tiền huy động lên tới 1.910 tỷ đồng, với tỷ lệ thắng cao.

Mặc dù tỷ lệ thành công của trái phiếu chính phủ do Bộ Tài chính phát hành đã tăng so với tuần trước. Hầu hết các điều khoản của mỗi trái phiếu đều thấp hơn số lượng được cung cấp. Điều này chứng tỏ rằng lãi suất trúng thầu hiện tại không thực sự thu hút đầu tư.

Đồng thời, thị trường thứ cấp ghi nhận khối lượng giao dịch trên 3 nghìn tỷ đồng trong tuần thứ ba liên tiếp. đồng. Chủ yếu là giao dịch mua lại, bao gồm các giao dịch hết hạn trong vòng một tuần.

Theo báo cáo của BVSC, tổng giá trị giao dịch trên thị trường thứ cấp đạt gần 3,688 tỷ đồng, giảm 7% so với tuần trước. Giao dịch trái phiếu có kỳ hạn dưới 3 năm chiếm 78% tổng giá trị giao dịch, trái phiếu có kỳ hạn 3 và 5 năm chiếm 2% và trái phiếu có kỳ hạn từ 5 đến 10 năm chiếm 20%.

Nhà đầu tư nước ngoài chiếm gần 35% tổng giá trị giao dịch, chủ yếu trong khoảng thời gian dưới một năm. Theo BVSC, khi nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam có xu hướng không ổn định, các nhà đầu tư nước ngoài chỉ có thể chấm dứt những lo lắng về trái phiếu ngắn hạn. Khi lợi suất trái phiếu chính phủ có xu hướng cao hơn, một số nhà đầu tư cũng sẽ mua.

Trong một tuần, lãi suất trái phiếu chính phủ tăng trong tất cả các thời kỳ. hạn Lợi suất trái phiếu một năm tăng 3 điểm, trong khi lợi suất trái phiếu từ 3 đến 5 năm tăng lần lượt 12 và 10 điểm. Trái phiếu kỳ hạn mười năm tăng 20 điểm.

BVSC cho biết Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 9 đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2011 và nó đang giảm như bình thường. sẽ tiếp tục. Sự tăng trưởng trong vài tháng cuối năm ngoái đã khiến áp lực lạm phát bị phá vỡ trở lại. Trong bối cảnh áp lực tăng giá điện, giá khí đốt tự nhiên và giá lương thực toàn cầu tiếp tục tăng. Đây là lý do chính để tăng lãi suất trái phiếu chính phủ về mọi mặt. -Theo Gaffin

    Leave Your Comment Here