Thị trường chứng khoán Việt Nam đạt mức cao nhất 8 năm

Khi dòng tiền được đưa vào thị trường vào đầu phiên chiều 5/7, thông tin về giá dầu và sự sụt giảm trong một số hàng tồn kho quan trọng không thể ngăn chặn đà tăng chung. . Sau khi nâng nhà chạy lên 10 điểm, chỉ số VN được đẩy lên 658 điểm. Đồng thời, Bitcoin-Index cũng tăng nhẹ, đạt 86,5 điểm. Khối lượng giao dịch của hai sàn gần 3 nghìn tỷ đồng. -Trong thời gian đó, chỉ số VN đã tăng 80 điểm kể từ ngày giao dịch đầu tiên năm 2016 và đạt mức cao nhất trong 8 năm. — Thị trường chứng khoán đang ở mức cao nhất trong những năm gần đây. Ảnh: Agence France-Presse-Cash chảy vào cổ phiếu ngân hàng và tài chính khiến các cổ phiếu này tăng mạnh: VCB tăng 1.700 đồng, BVH tăng 2.500 đồng, BID tăng 400 đồng, MBB và CTG tăng 300 Đồng Việt, SHB tăng. 200 đồng, SSI tăng 500 đồng, đồng tăng 600 đồng …

Bất động sản và cổ phiếu thép cũng chuyển sang màu xanh vì HSG tăng 800 đồng, HPG, VIC, DTL tăng lên giới hạn trên 500 đồng , FLC tăng 200 đồng. … Sự gia tăng hàng tồn kho thép do tác động của thuế tự vệ áp dụng cho ngành công nghiệp.

Một số hàng tồn kho lớn khác cũng tăng, chẳng hạn như MSN, DPM, CII, HVG và NTP … Tuy nhiên, giá dầu giảm đã khiến các mã dầu PVD, PVC, PVT, GAS … Sau đỉnh điểm của áp lực bán, nó đã giảm.

Mặc dù có sự gia tăng mạnh mẽ trong hội nghị, áp lực lợi nhuận phải hành động khiến chỉ số VN suy yếu vào cuối ngày. Sàn giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa tăng 3 điểm lên 651 điểm. Đây cũng là mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Đồng thời, chỉ số Sàn giao dịch tăng lên 86 điểm. Khối lượng giao dịch của hai sàn vượt quá 4 nghìn tỷ đồng. Trong quá khứ, Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi các dư chấn của Brexit, khi chỉ số VN đôi khi giảm gần 35 điểm. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sau đó nhận ra rằng Brexit sẽ chỉ ảnh hưởng đến ngắn hạn, do đó ổn định tâm lý của họ. Về lâu dài, Việt Nam vẫn là một điểm sáng để thu hút các quỹ đến châu Á.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam tuyên bố rằng trong bối cảnh thị trường, nó đang trong tình trạng phấn khích, đã trả cổ phiếu và tình hình là phù hợp. Nó nên tiến hành chậm theo giai đoạn điều chỉnh chậm, thay vì đuổi theo các cổ phiếu tăng mạnh.

“Khối lượng lợi nhuận cao kỷ lục của công ty chứng khoán. Cổ phiếu đã tăng giá ấn tượng trong một khoảng thời gian ngắn. Đây là rất nhiều chuyên gia từ Công ty Chứng khoán Sài Gòn cho biết:” Nếu thị trường trông giống như một giao dịch ngược lại, Sau đó, các nhà đầu tư có thể dễ dàng lợi nhuận. “Do đó, sau khi tăng kỷ lục, chỉ số VN sẽ phải đối mặt với áp lực điều chỉnh do tâm lý chốt lãi. Đồng thời, kịch bản tăng giá của Chứng khoán FPTS dự đoán chỉ số VN có thể đạt mức cao nhất. Đến giữa năm 660-670.

Bạch Dương

    Leave Your Comment Here