Quốc Cường Gia Lai giảm lợi nhuận 32 tỷ USD sau khi kiểm toán

Quốc Cường Gia Lai (Hose: QCG) vừa công bố kết quả hoạt động đã được kiểm toán trong năm 2010 và lợi nhuận ròng là 268 tỷ đồng, giảm gần 32 tỷ đồng từ hoạt động này. Trước kiểm toán, doanh thu tài chính trước kiểm toán là gần 250 tỷ đồng, nhưng sau kiểm toán, chỉ còn 90 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu cũng giảm gần 4 tỷ đồng. Thuế chỉ được giảm hơn 18 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận ròng giảm khoảng 32 tỷ đồng. Đây không phải là lần đầu tiên hiệu quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai thể hiện “sự khác biệt” giữa các báo cáo trước và sau khi kiểm toán. Trước khi Quốc Cường Gia Lai được chấp thuận niêm yết trên sàn giao dịch vào giữa năm 2010, công ty đã tuyên bố rằng lợi nhuận trong sáu tháng đầu năm là 13,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, ngay sau khi giấy phép được cấp, thông tin về lợi nhuận của người đột biến phải cao hơn gần năm lần so với con số trước đó (64,1 tỷ đồng) được công bố trong báo cáo điều chỉnh vào ngày 18 tháng 8. Những thay đổi kể từ đó đã có tác động đáng kể đến các giao dịch của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Ngoài Quốc Cường Gia Lai, Hoàng Anh Gia Lai (HAG) cũng giảm lãi ròng sau khi kiểm toán 38 tỷ đồng. . Lợi nhuận sau thuế của Tổng công ty Thủy sản Nhật Bản (VNH) đạt gần 3 tỷ đồng, giảm 57,2% so với lần kiểm toán trước. Nguồn tin của VNH cho biết sự khác biệt này là do các quy định về giảm hàng tồn kho, tổn thất đầu tư tài chính và các khoản nợ xấu theo yêu cầu của các công ty kiểm toán. —Cập nhật thông minh

    Leave Your Comment Here