Cổ phiếu giảm giá một lần nữa

Sau sự suy giảm của ngày hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước đã trở nên tồi tệ do ảnh hưởng của thị trường Mỹ và châu Á. Chỉ số VN giảm mạnh ngay từ đầu vì bị áp đảo bởi các cổ phiếu blue chip. Chỉ số đôi khi giảm hơn 27 điểm và giảm 720 điểm.

Khi màu đỏ xâm chiếm sàn, sự suy giảm tiếp tục mở rộng sau khi tạm dừng. Do lợi nhuận tăng, nhiều cổ phiếu đột ngột đảo chiều, thường là QCG và FLC. Tất cả các cổ phiếu ngân hàng được liệt kê trên HoSE đều có màu đỏ, với mức giảm hơn 1%.

Nhà đầu tư giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Như Quỳnh .

Trước ngày giao dịch ATC, dòng tiền tràn vào thị trường, giúp chỉ số VN phục hồi, rồi bị lỗ nặng. Chỉ số thay đổi rất ít trong thời gian còn lại, đóng cửa ở 726 điểm, giảm gần 22 điểm so với điểm chuẩn. Về quy mô thị trường, đã có hơn 313 người thua cuộc và 69 người chiến thắng. VCB, Praha, SAB, GAS và BID có tác động tiêu cực lớn nhất đến chỉ số chung.

Hôm nay, thanh khoản tương đương với hơn 353 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 4,2 nghìn tỷ đồng. Khối lượng giao dịch bán hàng vượt quá 950 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục là người bán ròng hơn 430 tỷ đồng, chủ yếu ở MSN và HPG. Tại Nhật Bản, Nikkei 225 đã giảm hơn 1%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm hơn 2,6%. Chỉ số đại diện cho Úc đã giảm hơn 3,44%. Sau hai ngày giao dịch mở cửa trở lại, thị trường Philippines cũng trải qua đợt giảm giá lớn nhất trong lịch sử, sụt giảm hơn 24%. Động lượng giảm gần như thu hẹp vào buổi chiều, nhưng biên độ giảm xuống hơn 13%.

Minh Sơn-Phương Đông

    Leave Your Comment Here