Bắt đầu từ ngày 4 tháng 9, các nhà đầu tư đã bán chứng khoán sớm hơn một ngày

Xu hướng của chỉ số VN sau kỳ nghỉ 2/9 trong 12 năm qua – hôm nay (4/9), các nhà đầu tư chứng khoán sẽ thanh toán nhanh hơn 6 giờ so với trước đây. Chính xác hơn, thời gian thanh toán cho cổ phiếu đã được rút ngắn từ 15 giờ cho T + 3 xuống còn 9 giờ cho T + 3.

Theo quy trình mới này, khách hàng T + 3 có thể nhận được tới 9 giờ thời gian tồn kho. Tài khoản trước khi thị trường mở cửa có thể bán chứng khoán với mức giá T + 3 mà không phải đợi đến khi T + 4 giao dịch.

Theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, quy trình thanh toán thực tế luôn là T + 3 và so với quy định hiện hành, quy trình chỉ thay đổi một phần nội dung chính, mục đích là để nhanh hơn.

Nói chính xác hơn, kết quả đàm phán được xác định bằng cách điều chỉnh thời gian xác nhận và tài liệu được gửi để sửa lỗi giao dịch, thời gian là từ 10 giờ sáng T + 2 đến T 8:30 + 2 ngày. Điều chỉnh thời gian thanh toán số dư của tài khoản thanh toán bù trừ thành viên trong ngân hàng thanh toán để xác định khả năng thanh toán của thành viên, bắt đầu từ T 11 AM + 3 PM. Nó sẽ ở trên T + 2 cho đến 4 giờ chiều.

Thống kê trước đó cho thấy, trong 12 năm, chỉ số Vn đã tăng 7 năm trong tháng 9. Trong 7 năm qua, 6 năm trước, thị trường đã phát triển vào ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ. Cuối tháng 8 tại thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ số Vn giảm 4,46% và chỉ số sàn giảm 11,2%.

    Leave Your Comment Here