Chứng khoán thiết lập một “tường lửa”

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) đã trở thành bộ phận đầu tiên trong lĩnh vực quản lý thị trường chứng khoán và là công ty tiên phong trong việc xây dựng và áp dụng các quy tắc đạo đức nghề nghiệp cho công chức. -Không chỉ hiểu các nguyên tắc và hành vi đạo đức bắt buộc nhân viên và nhân viên bộ phận phải tuân thủ, nhưng bộ quy tắc cũng cho thấy quyết tâm minh bạch và công bằng, và bộ phận chịu trách nhiệm quản lý nhân viên. Giao dịch chứng khoán.

Quy tắc khá chi tiết với các quy tắc hiệu quả. “Quy tắc” cần đảm bảo tính chuyên nghiệp, chuẩn mực đạo đức, trung thực và liêm chính của cán bộ và nhân viên của Ngân hàng, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững và giá trị cốt lõi của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Thực hiện và duy trì vai trò tổ chức một cách thích hợp. , Quản lý và vận hành thị trường chứng khoán.

Trên thế giới, nhiều sàn giao dịch đã ban hành bộ quy tắc này, chẳng hạn như Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo và Sở giao dịch chứng khoán. Sự không hài lòng ở Hồng Kông, Bursa Malaysia, Sở giao dịch chứng khoán Úc, Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt …

Việc áp dụng mã này giúp thiết lập và duy trì hình ảnh và uy tín của sàn giao dịch , Là một trong những nội dung của hoạt động quản lý rủi ro, nhằm mục đích thiết lập, thực hiện và duy trì các hoạt động quản lý thị trường của mình với các nhân viên truyền thông rất chuyên nghiệp với các tiêu chuẩn đạo đức tốt nhất.

Ở Việt Nam, trong lĩnh vực tài chính chứng khoán, vốn rất nhạy cảm, vấn đề tự giác và đạo đức phải luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều ngân hàng thương mại, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán … đã thiết lập các tiêu chuẩn riêng. Đạo đức cũng được coi là một “tường lửa” rất hiệu quả, có thể được sử dụng để cải thiện sự tự nhận thức của mọi người và giúp đỡ đặc biệt để sống sót trong việc giám sát và xử lý các hoạt động bất hợp pháp. — — Chín quy tắc được đề cập liên quan đến hoạt động của Sàn là một bộ khung mà các quan chức và nhân viên phải thực hiện để giúp họ duy trì danh tiếng và uy tín chuyên nghiệp của Sàn Giao dịch.

“Nâng cao uy tín của công ty phải đảm bảo tính chuyên nghiệp của các cán bộ và nhân viên của Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng dịch vụ chất lượng cao, công khai và minh bạch trong thị trường chứng khoán, một trong những điểm chính và chỉ ra rằng Bộ sẽ có trong tương lai gần. Chiến lược đã được xác định. Việc ban hành “Bộ luật” cũng sẽ giúp các nhà quản lý và nhân viên tự học, trở nên chuyên nghiệp hơn, có đạo đức tốt và có trách nhiệm với toàn xã hội. Các quy tắc có liên quan được xây dựng như một bộ khung pháp lý thuộc sở hữu của công chức và nhân viên. Trách nhiệm thực thi và công bằng là nội dung quan trọng nhất để hướng dẫn các nhà quản lý và nhân viên đào tạo và trau dồi để duy trì uy tín và uy tín chuyên nghiệp của Hàn .— Do đó, ngoài việc tuân thủ luật pháp, quy định, thủ tục, quy định của Ngân hàng …, cán bộ và nhân viên của thành viên Hàn Quốc cũng phải tuân thủ “khoảng cách” và các quy tắc cụ thể. Nhưng nó phải trải qua quá trình phê duyệt hồ sơ giao dịch và báo cáo kết quả. Tuy nhiên, có thể có những hạn chế giao dịch (đối với cán bộ và nhân viên làm việc trong các bộ phận tiết lộ thông tin nội bộ, như: đánh giá, quản lý hàng tồn kho, giám sát, giao dịch …) Và có thể cấm nhân viên mua hoặc bán chứng khoán, và nếu nhân viên có liên quan của nhân viên thực hiện giao dịch chứng khoán, họ phải chịu trách nhiệm báo cáo kết quả giao dịch.

Các quy tắc để ngăn ngừa tham nhũng, trong các quy định sau đây, tham nhũng cũng khá nghiêm ngặt: Hạn chế hoặc chấp nhận các biện pháp khuyến khích có giá trị. Hơn 2 triệu đồng Việt Nam (bao gồm tiền mặt, hiện vật hoặc các phương tiện khác) đến từ các công ty niêm yết / đã đăng ký, các thành viên, nhà cung cấp hoặc tổ chức đã giao cc với Sàn. ​​Hoặc cấm cán bộ, nhân viên và những người khác Hợp đồng nhân sự có liên quan hoặc vay / bảo lãnh các khoản vay với các cá nhân hoặc tổ chức có thỏa thuận chính thức với Hàn Quốc. Cán bộ và nhân viên của Ngân hàng có trách nhiệm bảo vệ thông tin nội bộ có thể truy cập trong quá trình làm việc của Sàn và không nên sử dụng thông tin nội bộ đó.g Thông tin này chỉ dành cho sử dụng cá nhân.

Các nhà quản lý và nhân viên của Ngân hàng có trách nhiệm và khuyến khích họ báo cáo các vi phạm lên cấp cao hơn cho bất kỳ hành vi nào họ cho là không phù hợp. Hoặc hành vi không đúng, nghiêm cấm nói chuyện bên ngoài, để không ảnh hưởng đến uy tín của bộ phận …

Theo VnEconomy

    Leave Your Comment Here