Chủ tịch của FLC nắm giữ 98% SGInvest

Cổ đông lớn nhất của FLC là SGInvest. FLC đã hoàn tất việc tăng vốn lên 771,8 tỷ đồng. Sau khi sáp nhập, các nhà đầu tư đã rất ngạc nhiên khi danh sách các cổ đông lớn của FLC xuất hiện dưới tên SGInvest. Tỷ lệ sở hữu của nó đạt 62,38. %. Vốn chủ sở hữu của FLC. Sau khi sáp nhập, vốn cổ phần của FLC Group Co., Ltd. tăng từ 170 tỷ đồng lên 771,8 tỷ đồng. Cổ đông chính SGInvest nắm giữ 62,38% cổ phần. Ba cổ đông chính còn lại là: Đỗ Thị Giáp (9,75% vốn cổ phần), ông Trịnh Văn Quyết (chủ tịch FLC hiện tại, nắm giữ 6,09% vốn cổ phần), ông Nguyễn Văn Mạnh (năm thứ 5, 85%) Cho thuê vốn). Theo cơ cấu này, tỷ lệ sở hữu cổ phần của các cổ đông cá nhân giảm mạnh xuống 12,96%.

Câu hỏi đặt ra là liệu cơ cấu nhân viên của FLC có thay đổi sau khi sáp nhập không? Không, mặc dù sự tham gia hiện tại của các thành viên ủy ban quản lý FLC đã giảm mạnh. Phó chủ tịch FLC, ông Lê Đình Vinh cho biết, kể từ khi SGInvest nắm giữ 98% cổ phần do ông Trịnh Văn Quyết nắm giữ, ban lãnh đạo cấp cao của FLC đã không thay đổi trong thời kỳ tới. Năm 2010, vốn đăng ký của công ty là 500 tỷ đồng, và phạm vi kinh doanh của công ty là tài chính và bất động sản. Hiện tại, ông Quyết là người góp vốn lớn nhất của SGInvest, nắm giữ 98% vốn chủ sở hữu của SGInvest. Do đó, ngoài việc sở hữu trực tiếp 6,09% vốn cổ phần bằng chính tên của mình, ông Quyết còn có toàn bộ quyền sở hữu FLC còn chiếm 67.2224% vốn cổ phần của FLC. Ông Vinh cho biết, trong giai đoạn thị trường bất động sản không thịnh vượng như hiện nay, FLC sẽ kích thích hoạt động xuất nhập khẩu thép và vật liệu xây dựng, thiết bị kỹ thuật và công nghiệp viễn thông trong tương lai gần. Dịch vụ du lịch, vé đại lý hạng nhất của Vietnam Airlines (hãng hàng không) … Tạo nguồn thu nhập ổn định cho công ty.

Áp dụng cho bất động sản, dự án nghỉ mát, khách sạn năm sao, khu vui chơi giải trí cao cấp Hồ Cẩm Quý tại huyện Ba Vì vẫn đang được tiến hành. Bồi thường và thủ tục bồi thường để làm sạch trang web. Ngoài ra, FLC, tận dụng môi trường thị trường khó khăn, đang đàm phán để mua lại một số dự án đã hoàn thành các thủ tục pháp lý nhưng chưa được các nhà đầu tư triển khai.

Cuối tháng 6, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) đã sáp nhập thành công vào Công ty Cổ phần FLC Land. Sau khi sáp nhập, vốn cổ phần của tập đoàn tăng lên 771,8 tỷ đồng. Cổ đông lớn nhất là SGInvest Co., Ltd., sở hữu 62,38% vốn cổ phần của FLC.

    Leave Your Comment Here