Chứng khoán He Khánh thắt chặt các khoản nợ cá nhân của cựu tổng thống

– Cựu chủ tịch không thể liên hệ với số tiền tài khoản âm vượt quá 100 tỷ đồng, và vốn chủ sở hữu của công ty là dưới 100 tỷ đồng. Điều này ảnh hưởng đến hoạt động của HASC như thế nào?

– Ông Trương Duy Sơn, cựu chủ tịch Hội đồng quản trị HASC, đã không ở trong văn phòng kể từ ngày 4 tháng 4 năm 2011. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi đã biết rằng lý do tại sao ông Sun không đến công ty không chỉ vì những rắc rối tài chính mà ông gây ra cho HASC.

Để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, dựa trên luật công ty, theo các điều khoản của hiệp hội và sự lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia, hội đồng quản trị của HASC đã thu hồi chức danh chủ tịch và đại diện pháp lý. Kể từ ngày 17 tháng 4 năm 2011, ông sẽ được bàn giao lại cho ông Trương Duy Sơn để thay thế ông. Hiện tại, HASC đang hoạt động bình thường, xử lý các giao dịch chứng khoán và gửi, rút ​​tiền và chuyển tiền của nhà đầu tư.

Giá cổ phiếu của nhiều công ty chứng khoán đã giảm và khủng hoảng xảy ra thường xuyên. Ảnh: Hoàng Hà

– Không thể liên lạc với chủ tài khoản, HASC xử lý khoản nợ hơn 100 tỷ đồng với các tổ chức tín dụng như thế nào?

– Ông Sun và các nhân viên liên quan đến vụ án HASC đảm bảo rằng khách hàng đã vay tiền để giao dịch chứng khoán trong một số tài khoản cá nhân, dẫn đến thâm hụt trong các tổ chức tín dụng và tổ chức tài chính. Những cá nhân này. Những người này chịu trách nhiệm trước các cơ quan chức năng và pháp luật có liên quan. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang lên kế hoạch giải quyết theo quy định. Tại cuộc họp hội đồng quản trị, Sun Zhengyi chịu trách nhiệm cá nhân về thâm hụt và đề xuất các giải pháp cho các tài sản như nhà cửa, đất đai và cổ phiếu của ông và gia đình. Hiện tại, HASC đang làm việc với gia đình và các bên liên quan khác để giải quyết hậu quả của vụ việc.

Vụ việc trên của ông Sơn xảy ra vào năm 2010. Vào cuối năm 2010, hội đồng quản trị của HASC đã thực sự làm việc với ông Sơn. Liên quan đến việc xử lý bảo lãnh cá nhân, cần phải xuất trình các tài liệu chứng minh khả năng của nó để bù đắp những thiếu hụt đã nói ở trên. Vào giữa tháng 2 năm 2011, hội đồng quản trị chính thức báo cáo với ban giám đốc về tình trạng của các tài khoản đầu tư mà ông Sun đảm bảo để có biện pháp quản lý.

– Tiền mặt của các nhà đầu tư khác bị ảnh hưởng bởi những điều sau: Thông qua sự kiện này?

– Hiện tại, hội đồng quản trị của công ty và các cổ đông lớn đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để làm rõ hành vi của ông Sun. Ngoài ra, hội đồng quản trị trực tiếp giám sát các hoạt động và phân tách trách nhiệm của mọi người liên quan đến hành động của ông Sun, để đảm bảo hoạt động ổn định của công ty và bảo vệ tài sản của các cổ đông. Công ty đang hợp tác với gia đình ông Sơn, và các bên liên quan để quản lý tài sản của ông Sơn, để khắc phục hậu quả.

– Ngành điện thiếu vốn đầu tư, nhưng trả tiền cho ngành tài chính rủi ro cao, nơi ngành điện không có kinh nghiệm. Bạn nghĩ sao?

– Kể từ năm 2007, bốn đơn vị của EVN đã góp vốn vào HASC, chiếm khoảng 16,5% vốn điều lệ. Vào thời điểm đó, nhiều công ty cổ phần và thành viên trách nhiệm hữu hạn của EVN được thành lập. Ngoài nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh điện, các đơn vị này còn muốn đầu tư vào các lĩnh vực khác để kiếm thêm lợi nhuận. .

Vào thời điểm đó, giao dịch chứng khoán có lãi và xu hướng phát triển của thị trường Việt Nam khá tốt, do đó, đơn vị EVN nói trên đã cung cấp vốn cho HASC. Từ năm 2009, EVN đã hướng dẫn các đơn vị không đầu tư ngoài ngành mà tập trung vào đầu tư điện, sản xuất điện và kinh doanh.

Nắm giữ 17,17% cổ phần trong cơ cấu vốn chủ sở hữu của Công ty Chứng nhận Hà Thành, Điện lực Việt Nam (EVN) và 3 công ty con khác. Trong số đó, EVN nắm giữ 5% (tức là 750.000 cổ phiếu), Tổng công ty Điện lực Khánh Hòa nắm 5%, Công ty Điện lực 3 nắm 4,5% (675.000 cổ phiếu) và Công ty Điện lực Đà Nẵng 2 nắm giữ 67% (400.000 cổ phiếu) .- -Ông Pei Guangxiong, người mới được bầu làm chủ tịch mới của hội đồng quản trị của công ty chứng khoán He Khánh, đại diện cho các cổ đông của điện lực ở đây. Đại diện của EVN đã được bầu sau khi người tiền nhiệm (ông Trọng Duy Sơn) “biến mất”, với mức thâm hụt hơn 100 tỷ đồng. Trước đó, ông Sun là một cổ đông lớn và sở hữu 29,81% vốn đăng ký.

    Leave Your Comment Here