Các hành động của Vua Pangasius Hiện đã bị đình chỉ tạm thời

Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) đã công bố quyết định đình chỉ giao dịch của Công ty cổ phần Hùng Vương vào chiều ngày 5/11. Lý do là sau khi công ty bị kiểm soát đặc biệt kể từ tháng 3 năm 2018, nó vẫn vi phạm các quy định công bố thông tin thị trường chứng khoán có liên quan.

Hongwu vẫn chưa công bố báo cáo. Mặc dù HoSE đã bị thu hồi hai lần, nhưng đây vẫn là trường hợp trong quý tài chính đầu tiên của năm nay. Theo dữ liệu mới nhất, tính đến cuối năm 2019, “Vua cá tra” đã lỗ lũy kế hơn 1,74 nghìn tỷ đồng. Giá trị ròng dưới 660 tỷ đồng, và khoản nợ vượt quá 710 tỷ đồng.

Cổ phiếu đóng cửa giảm 5,4% hôm nay xuống còn 5220 đồng. Theo thỏa thuận vào đầu năm, nhóm cổ đông của Thaco hiện đang nắm giữ 35,01% vốn của HVG. Đặc biệt, ông Trần Bà Dương sở hữu 4,96% cổ phần. Hai doanh nghiệp có liên quan là Công ty ô tô Trương Hải và Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Trần Cảnh, nắm giữ lần lượt 26,26% và 3,79%. Ông sở hữu 38% cổ phần của công ty và nhóm Thaco sở hữu 35% cổ phần, vì vậy thật công bằng khi không ai có thể kiểm soát ai. Nếu bất kỳ quyết định hoặc chiến lược nào được coi là không công bằng, cả hai bên đều có thể phủ quyết. Sau khi hợp tác, mục tiêu của công ty là có doanh thu hơn 11,5 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 350 tỷ đồng. Đồng thời, đánh giá lại và thanh lý nhiều tài sản để bổ sung vốn lưu động để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    Leave Your Comment Here