“Chứng khoán năm 2013 phụ thuộc vào việc xử lý nợ xấu”

– Dựa trên kết quả thu được, tính đặc thù của thị trường chứng khoán năm 2012 là gì?

– Thị trường chứng khoán Việt Nam là năm khó khăn nhất kể từ khi nó hoạt động được hơn 12 năm. năng động. Tuy nhiên, nhìn lại năm 2012 có thể tiết lộ một số tin tức tích cực rõ ràng.

Trước hết, mặc dù gặp nhiều khó khăn, chỉ số VN đã tăng 17,7% trong năm 2012 (chỉ số sàn giảm 2%, 8%). So với các chỉ số thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Brazil và nhiều quốc gia khác, … sự tăng trưởng này là khá tích cực. Thứ hai, bất chấp những khó khăn của thị trường chứng khoán, thanh khoản thị trường đã được cải thiện, tăng 55% so với năm 2011.

Các quỹ huy động thông qua trái phiếu chính phủ đã tăng 92% so với năm 2011. Đầu tư nước ngoài cũng là một khía cạnh tích cực. Dữ liệu vào ngày 15 tháng 12 cho thấy đầu tư nước ngoài ròng là 300 triệu đô la Mỹ – hơn 240 triệu đô la Mỹ trong năm 2011. Tính cả vốn chưa niêm yết, con số này ước tính khoảng 2 tỷ USD. . Nhìn chung, so với năm 2011, dòng vốn đầu tư gián tiếp tăng 10%.

Đối với chúng tôi, năm 2012 cũng là một năm rất thành công để cải thiện khung pháp lý cho các hoạt động thị trường. -Dr Vũ Bang tin rằng thị trường chứng khoán năm nay sẽ phụ thuộc nhiều vào thanh lý nợ xấu .

– Chủ tịch, số của bạn khá tốt, nhưng nhiều thành viên thị trường đang hét lên. Thưa ông, khó khăn ở đâu?

– Năm 2012, tình hình kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước không tốt. Do đó, hoạt động của thị trường chứng khoán luôn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Đặc biệt là sự biến động dữ dội của ngành ngân hàng và biến động chỉ số chứng khoán, đặc biệt là từ quý 3, khối lượng giao dịch đã giảm và nhiều công ty chứng khoán đã chịu lỗ.

– Ngoài các yếu tố tích cực, thị trường cũng khó huy động vốn. Thông qua việc phát hành cổ phiếu và phương pháp vốn chủ sở hữu, trong môi trường thị trường kém phát triển, các công ty chứng khoán và bộ phận quản lý quỹ đã được tổ chức lại mạnh mẽ. Thu nhập mang lại, đặc biệt là thu nhập từ việc niêm yết cổ phiếu mới.

Chủ yếu thông qua việc phát hành trái phiếu, tổng số tiền huy động được dự kiến ​​sẽ tăng 70%. So với năm 2012, các quỹ huy động thông qua phát hành cổ phiếu và phương pháp vốn chủ sở hữu giảm 10%. Trong 2 sàn giao dịch chứng khoán, có 25 cổ phiếu và 1 chứng chỉ quỹ mới, nhưng 21 cổ phiếu đã bị hủy niêm yết do thua lỗ và vi phạm. Tiết lộ thông tin …

– thưa ông, sau một năm tổ chức lại mạnh mẽ, kết quả mong đợi đã đạt được, thưa ông?

– Do tình hình kinh tế tích cực và điều kiện không thuận lợi, các công ty chứng khoán tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong hoạt động và hoạt động của họ không đạt yêu cầu. Năm 2012, các công ty chứng khoán chiếm hơn 50% tổn thất và các công ty chứng khoán chiếm hơn 70% tổn thất. . Các chứng khoán đã lỗ lũy kế. Các công ty chứng khoán đã được phân loại, quản lý và giám sát. Tiếp tục điều chỉnh vốn, cổ đông chiến lược, hoạt động kinh doanh, công nghệ, nhân sự và cơ cấu tổ chức của các công ty chứng khoán.

Trên cơ sở này, ba nhóm các công ty phân loại quyền tài sản đã được thực hiện. Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán đã thực hiện các biện pháp tái cấu trúc mạnh mẽ, như rút tiền hoặc đình chỉ hoạt động kinh doanh của một số công ty.

– Điều khó khăn nhất bạn gặp phải trong quá khứ là, quá trình tái cấu trúc của một công ty chứng khoán là gì?

– Vì giấy phép kinh doanh và giấy phép kinh doanh là một, nên việc rút giấy phép kinh doanh sẽ dẫn đến việc rút giấy phép kinh doanh. Không có pháp nhân trong công ty chứng khoán và vẫn không thể quản lý các quyền và nghĩa vụ của công ty chứng khoán đối với các bên.

Do đó, mặc dù những nỗ lực to lớn trong việc tái cấu trúc các công ty chứng khoán năm ngoái, nó đã không được thực hiện như kế hoạch. Tất nhiên, quan điểm thống nhất vẫn là xử phạt nghiêm các hành vi bất hợp pháp, đặc biệt là hình phạt hình sự, để ngăn chặn sự phát triển tiếp theo của vụ án. Để khắc phục những khó khăn trên, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đang tiến hành theo các hướng dẫn sau: Về bản chất, đó là một khoản rút tiền cơ bản, và các công ty chứng khoán vẫn tồn tại để quản lý nợ. Thưa ông, sửa đổi quy tắc hoạt động …

– Trọng tâm của quản lý thị trường chứng khoán năm 2013 là gì?

– Tổ chức lại năm 2013 sẽ tiếp tục như dự án. . Cụ thể, chúng tôi xác định rằng mục tiêu là tổ chức lại tổ chức giao dịch chứng khoán, bởi vì các hoạt động của lĩnh vực này vẫn liên quan đến rủi ro.

Trong kế hoạch tái cấu trúc của khối này, cũng nhấn mạnh rằng nếu công ty yếu về giao dịch vào cuối giai đoạn phân loại, họ sẽ bước vào giai đoạn nâng cao tiêu chuẩn hoạt động, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2014-2015.

Tổ chức lại tổ chứcGiao dịch chứng khoán sẽ tăng cường trong năm nay. Ảnh: Hoàng Hà

Không cần phải bàn về sự cần thiết phải tái cấu trúc thị trường chứng khoán vì nó sẽ làm cho thị trường chứng khoán Việt Nam mạnh hơn và cạnh tranh hơn. Quá trình tổ chức lại bộ phận phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm hồ sơ theo dõi, tài sản, công nghệ, tổ chức và nhân sự.

– Lúc đầu, ý kiến ​​của chúng tôi là năm điểm. Dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2012, nhưng do những khó khăn về kinh tế và thị trường chứng khoán, kế hoạch này nên được đệ trình lên chính phủ vào năm 2013. Đề xuất tổ chức lại của chúng tôi là thiết lập một thị trường theo nguyên tắc hai cấp của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, nhưng nó được thống nhất trong quản lý và phương tiện hành chính, trên một nền tảng công nghệ chung, báo cáo được chuẩn hóa, hệ thống công bố thông tin, …

– đã được phê duyệt năm 2013 Hãy nghĩ rằng đó là một năm khó khăn. Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước có lời khuyên gì để hỗ trợ thị trường?

– Tôi nghĩ rằng thị trường chứng khoán năm 2013 vẫn còn khó khăn, nhưng triển vọng là lạc quan nhất và phụ thuộc vào kết quả. Giải quyết khó khăn về bất động sản và xử lý nợ xấu.

– Nếu vấn đề này được giải quyết triệt để và hiệu quả, thị trường sẽ tốt. Đồng thời, nếu có giải pháp phù hợp, sự phục hồi của thị trường chứng khoán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề kinh doanh và xử lý nợ xấu. Hai vấn đề này có liên quan chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau. -Chúng tôi nên cung cấp giải pháp. Đầu tiên là tháo dỡ các công ty đã thu được vốn. Bằng cách này, khó khăn trong việc phát hành cổ phiếu ngay cả đối với các công ty vẫn còn dưới mệnh giá sẽ được giải quyết. Ngoài ra, có một lộ trình cho thấy khi nào công ty sẽ lên sàn giao dịch chứng khoán, và việc sáp nhập và sáp nhập – các công ty thua lỗ vẫn tạo điều kiện thuận lợi để niêm yết.

Bộ giải pháp thứ hai là cải thiện tính thanh khoản. Thông qua nghiên cứu về phát hành ký quỹ, tỷ lệ giao dịch ký quỹ, chi phí phát hành ………… Bộ giải pháp thứ ba tập trung vào thu hút đầu tư nước ngoài. Điều này sẽ liên quan đến việc mua cổ phiếu không bỏ phiếu. Ngoài ra, nó sẽ thực hiện các tính toán hợp lý để giúp các nhà đầu tư nước ngoài sở hữu cổ phiếu trong các tổ chức giao dịch chứng khoán dễ dàng hơn.

    Leave Your Comment Here