Chỉ số Vn-Index giảm xuống dưới 440 điểm trong tuần này

Nhu cầu yếu tiếp tục thống trị giao dịch trao đổi vào giờ mở cửa sáng nay. Các đơn đặt hàng ATO được đặt trong hệ thống nhỏ giọt và các nhà đầu tư lo lắng rằng chính sách tiền tệ thắt chặt sẽ bị hoãn đến năm 2012. Khi kết thúc lệnh mở, 1,1 triệu cổ phiếu tại phòng giao dịch của Thành phố Hồ Chí Minh đã được chuyển nhượng, tương đương hơn 23 tỷ đồng. Các nhà đầu tư đã lo lắng về chính sách thắt chặt tiền tệ trong năm 2012. Minh họa: Hoàng Hà

Vn-Index vẫn tăng nhẹ 0,71 điểm lên mức 440,88 điểm, nhờ sự tăng vọt của một số cổ phiếu lớn, VIC tiếp tục đạt đến đỉnh cao. LCG cũng thu hút sự chú ý đến ngày giao dịch không có quyền (50%) cổ phiếu miễn phí. Chỉ 15 phút sau khi bắt đầu ngày giao dịch, đã có thặng dư cung lớn hơn 1,2 triệu cổ phiếu. . Tuy nhiên, do sự khớp lệnh chậm của các đơn đặt hàng trên thị trường, mã được giao dịch nhiều nhất tại thời điểm này là STB và chỉ 200.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Tiếp theo là HLG, PNJ, DQC …

Chuyển sang các đơn hàng khớp liên tục, tình hình kinh doanh nghiêm trọng trên thị trường không có dấu hiệu cải thiện. Nhờ đó, VN-Index nhanh chóng đảo chiều và giảm hơn 2 điểm sau 9 giờ sáng. Toàn bộ thị trường hiện ghi nhận sự sụt giảm của hơn 100 hàng tồn kho, đã tăng gấp ba lần. Chúng bao gồm các trụ cột như BVH hoặc MSN. VIC đạt giới hạn trên vào đầu phiên giao dịch, chỉ tăng nhẹ lên 100-200 đồng / cổ phiếu. ITA, KBC, OGC, SSI thậm chí đã rơi xuống đáy.

Khi KMR, PNJ … đạt đến giới hạn trên cùng một lúc, giao dịch chứng khoán vừa và nhỏ trở nên sôi động hơn. VSH, HLG, DXG, CII và các mã khác cũng có tính thanh khoản tốt. Tuy nhiên, động thái này là không đủ để giúp thị trường đảo ngược.

Trong phiên giao dịch muộn, chỉ số VN giảm mạnh, đóng cửa ở mức 438,93 điểm một tuần, giảm 6,24 điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch tăng gần 13 triệu cổ phiếu so với ngày giao dịch trước đó, đạt 47,2 triệu cổ phiếu (chứng chỉ cổ phiếu), tương đương 862 tỷ đồng.

Trên sàn đấu, chỉ số Sàn giao dịch cũng giảm. 2,05 điểm, giảm 76,63 điểm. So với ngày giao dịch trước đó, khối lượng giao dịch tại chỗ đã giảm, với 52,5 triệu cổ phiếu được giao dịch, tương đương 620 tỷ cổ phiếu. Nhà đầu tư nước ngoài là những người bán ròng tốt trên sàn sáng nay, trị giá tới 30 tỷ đồng.

Tương tự như hai sàn giao dịch niêm yết, UPCoM-Index giảm 0,73 điểm xuống 32 và 45 điểm. Khối lượng giao dịch là 161.000 cổ phiếu, tương đương 1,1 tỷ đồng.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here