Gia đình Chen Mengxiong sở hữu nhiều cổ phiếu nhất của ACB

Theo MD & A 2012 vừa được phát hành cho Ngân hàng Thương mại Châu Á (ACB), gia đình của chủ tịch sáng lập hội đồng quản trị, ông Chen Mengxiong, hiện đang sở hữu gần 108 triệu cổ phiếu ACB, chiếm 11,5%. Vốn đăng ký của ngân hàng. Dựa trên giá đóng cửa 4/1, số cổ phiếu này trị giá khoảng 1,897 tỷ đồng, trong đó gia đình ông Hồng Lành (bao gồm cả vợ con) chiếm 8,36% vốn cổ phần của ACB Thiêu. -Ông. Gia đình TrầnM HngHùng, giữ các vị trí quan trọng trong Ngân hàng ACB.

– Ngoài ra, gia đình ông Hồng Lôi có 6 cha mẹ sở hữu cổ phần tại ngân hàng ACB, bao gồm một em trai, một em gái, một chị gái và một phụ huynh. Các đàn anh có nghĩa là quy tắc sắt. Người nắm giữ lớn nhất là em trai của ông Hồng, ông Chen Fumei, người nắm giữ 7,4 triệu cổ phiếu, chiếm 0,79% cổ phần.

Vợ của ông Hong, bà Đặng Shushou, cũng là thành viên của ủy ban sáng lập ngân hàng và 9 phụ huynh nắm giữ cổ phiếu của ngân hàng ACB. Người có quyền sở hữu cao nhất là bà Đặng Thu Hà, có chị gái Thủy sở hữu 1,01% cổ phần, tương đương 9,44 triệu cổ phiếu.

Xem xét rằng gia đình ông Trần Mông Hùng hiện đang sở hữu Ngân hàng ACB cao nhất. Trong hội đồng quản trị, tổng giám đốc ngân hàng, ông Đỗ Minh Toàn, cũng chỉ sở hữu 94.836 cổ phiếu. Thêm số cổ phần của người thân Toàn, tỷ lệ sở hữu chưa đến 1%. – Rõ ràng, năm 2012, ngân hàng ACB đã trải qua nhiều thời kỳ hỗn loạn và hàng loạt thành viên hội đồng quản trị gồm ông Trần Xuân Gia, Lê Vũ Kỳ và Trịnh Kim Quang phải ra đi. Tuy nhiên, ngân hàng MD & A của ACB tiết lộ rằng gia đình ông Lê Vũ Kỳ và ông Trịnh Kim Quang vẫn nắm giữ cổ phiếu của ngân hàng ACB.

Cụ thể, gia đình ông Kỳ Lừa, trong đó có vợ con, hiện đang nắm giữ 4,5 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 78,4 tỷ đồng, tương đương 0,48% vốn cổ phần của ngân hàng. Ông Trịnh Kim Quang và vợ cũng sở hữu 1,53 triệu cổ phiếu, tương đương 26,7 tỷ đồng, nắm giữ 0,16%. Chỉ có ông Trần Xuân Gia và người thân không sở hữu cổ phần nào tại ngân hàng ACB.

Báo cáo mới nhất từ ​​cơ quan xếp hạng Fitch tuyên bố rằng ACB đã thoát khỏi những quan sát tiêu cực của công ty. Nó sẽ không bao giờ được xác nhận vào tháng 8 năm 2012. Tuy nhiên, triển vọng của ngân hàng vẫn còn âm, phản ánh những rủi ro tiềm ẩn, thay đổi theo lịch sử tín dụng của ngân hàng.

Hiện tại, xếp hạng phát hành nợ dài hạn của ACB vẫn là B, nhưng Fitch của ACB tin rằng tình hình tài chính của Việt Nam vẫn tốt hơn các ngân hàng Việt Nam khác, nhưng đồng thời, công ty cũng cho biết vốn của ACB vẫn chịu áp lực rất lớn. , Chưa kể lãi suất thấp và chất lượng tài sản giảm. sáu

    Leave Your Comment Here