Warren Buffett có thể mua BYD

Trong cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9 năm 2008, Warren Buffett đã mua gần 10% BYD (BYD), một công ty sản xuất pin và xe hơi Trung Quốc được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Khoản đầu tư này được hỗ trợ bởi đồng nghiệp Charlie Munger.

Buffett thừa nhận rằng ông không quen thuộc với công nghệ của BYD, nhưng khoản đầu tư của ông là sự đảm bảo cho sự phát triển thương hiệu. Theo dữ liệu từ IBT Finance, kể từ khi Buffett gia nhập BYD, cổ phiếu BYD, đã tăng từ giá trị đầu tư 230 triệu đô la Mỹ lên 2,47 tỷ đô la Mỹ, tăng gấp 10 lần.

Hai năm sau, vị trí kinh doanh của BYD đang gặp khó khăn và nó có kế hoạch xâm chiếm BYD. Thị trường toàn cầu đã bị hoãn lại, và thị trường đang đặt câu hỏi về công nghệ và giá trị của cổ phiếu BYD. Giải pháp mà các nhà đầu tư Bershire đang thảo luận cũng phù hợp với kỹ năng chính của Buffett: mua lại toàn bộ công ty với giá thấp. – “Tôi nghĩ rằng anh ta sẽ đầu tư nhiều tiền hơn.” “Nếu giá cổ phiếu giảm, anh ta có khả năng sẽ mua toàn bộ công ty,” Michael Yoshikami, người sáng lập và CEO của cổ đông YCMNET Advirors của Berkshire nói. Theo dữ liệu của Thomson Reuters (Thomson Reuters), tổng giá trị thị trường của BYD là 8,1 tỷ USD, thuộc về khả năng mua lại của Buffett.

“Giao dịch BYD được quản lý bởi Charile Munger, người có uy tín cao. Steve Check, người sáng lập và giám đốc đầu tư của Check Investment Fund, là một cổ đông của Bershire. Kiểm tra cũng tin rằng Bershire là cổ phiếu BYD. Khả năng người mua hay người bán là khả năng Munger bị thuyết phục bởi phong cách làm việc của BYD, và những nhân viên chăm chỉ. Bill Semad, giám đốc đầu tư cổ đông tại Smead Capital Fund Berkshire, nói: Có phải Buffett vẫn tin rằng nếu bạn kiếm được tiền, hãy kinh doanh ở Trung Quốc? Nếu nó tiếp tục giảm, bạn có thể mua lại BYD. “

BYD được thành lập bởi Wang Chuanfu vào năm 1995 với khoản vay từ cha mẹ. Năm 2009, Wang Chuanfu trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Munger nói với Fortune rằng Wang Chuanfu thuộc sở hữu của Thomas Edison và Jack Welch. Sáp nhập. Kinh doanh BYD thịnh vượng. Nhưng Munger vẫn tiếp tục tin tưởng vào công ty. Đầu tháng 7, tại một cuộc họp với các nhà đầu tư để thảo luận về việc họ sẽ đầu tư vào BYD trong một thời gian dài, Munger trả lời: “cho đến khi kết thúc.”

    Leave Your Comment Here