Cổ đông DVD gần như mất tiền

Sau gần 2 năm giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh tại Việt Nam, cổ phiếu DVD của Công ty TNHH Dược phẩm Viên Đồng đã bị hủy niêm yết vào ngày 5 tháng 9 do vi phạm nghiêm trọng của công ty. Nhưng trong ngày 9/9 của phiên cuối cùng, ông Huy (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) vẫn không thể bán 15.000 cổ phiếu DVD.

“Khi HOSE thông báo rằng DVD đã mở quyền phân phối DVD, tôi đã bị hỏa hoạn. Thủ tục thông quan. Sản xuất và bán hàng mỗi ngày, nhưng không thể khớp với đơn đặt hàng, quá nhiều nhân viên bán hàng.” Ông nói. , Giá DVD vượt quá 30.000. VND, đôi khi còn hơn 40.000 đồng, nhưng sau đó giảm dần. Khi giảm xuống còn 15.000 đồng (tháng 3), Huy tiếp quản và mua 15.000 cổ phiếu. Ông nhớ lại: “Một số bạn bè và nhà môi giới cũng đề nghị không tham gia vào mã này, bởi vì hoạt động của công ty không ổn định và các nhà quản lý phải đặt giá cổ phiếu …”. Giá cổ phiếu của LỚP kể từ khi niêm yết đã dao động từ hơn 100.000 đồng đến dưới 15.000 đồng, trong khi các cổ phiếu dược phẩm khác được niêm yết ở mức giá cao hơn. Mặt khác, các DVD có giá dưới 20.000 đồng đã tăng thanh khoản và giá cổ phiếu tiếp tục biến động, vì vậy họ có cơ hội kiếm lợi nhuận. Anh vội vàng rút số tiền tiết kiệm hơn 200 triệu đồng Việt Nam để mua .

Bản hợp đồng DVD cuối cùng ở tầng trên tại thành phố Hồ Chí Minh (ngày 1 tháng 9), anh đã làm may mắn, nhưng bất chấp hàng trăm cổ phiếu , Nhưng vẫn không thể “trốn thoát”. Ông than thở: “Giá trị mua 15.000 cổ phiếu là hơn 200 triệu. Cho đến ngày hôm nay, nó chỉ là một đống giấy trắng và vô giá trị. Doanh số DVD không đủ để trả cho các chủ nợ, chứ đừng nói đến các cổ đông.” – Các nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu DVD. May mắn thay, nhiều nhà đầu tư khác từ quận Tân Bình của thành phố Hồ Chí Minh, ông Hải, hiện chỉ sở hữu 6.000 cổ phiếu DVD được mua với giá 5.000 đồng. Giá DVD đã tăng từ 40.000 đồng vào đầu năm lên 5.000 đồng. Tôi cảm thấy tiếc cho việc này. Mua và chờ giá tăng sẽ mang lại lợi nhuận đáng kể. Nếu giá giảm, bạn sẽ không mất quá nhiều. Điều. Không còn nghi ngờ gì nữa … “Tôi xin lỗi.

Giống như nhiều nhà đầu tư khác, anh ta” cầu nguyện “để thoát khỏi tất cả những hàng hóa này, nhưng 15 phút cuối cho những người cần thanh lý, giai đoạn thứ ba của 1/9 cũng vậy. Ngược lại, do cổ phiếu chưa niêm yết và phá sản, sẽ có rất ít người đứng ra.

Vào ngày 25 tháng 8, HOSE thông báo rằng DVD đã mở cho vụ kiện phá sản. Các nhà đầu tư chưa đưa ra thông báo vào chiều ngày 30 tháng 8 Thông báo hủy niêm yết của sàn HOSE đã bị sốc và xác nhận rằng 1/9 là ngày giao dịch cuối cùng của mã này, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư chỉ có 2 ngày giao dịch để rút tiền. .. “Tôi có thể tin rằng DVD sẽ phá sản vì đây là dược phẩm. Công ty-Ngành công nghiệp vẫn luôn khỏe mạnh. Trong thị trường chứng khoán, không có tiền lệ cho một công ty niêm yết bị phá hủy. Tuy nhiên, khi tôi nắm lấy tay tôi, “Ông Hùng đã không bị sốc khi nắm giữ 3.000 cổ phiếu DVD với giá 6.100 đồng.

Theo chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển, nếu ban giám đốc và chủ nợ DVD Đàm phán, ông sẽ thuyết phục họ xem họ đã bán hết tài sản, không trả hết nợ và cả hai bên đều mất. Nếu các chủ nợ chấp nhận và trao cơ hội, công ty vẫn có thể hoạt động trở lại.

Nhưng, ông Henn nói, khả năng này Vì các chủ nợ gần như không còn tin tưởng vào người lãnh đạo DVD. Mặt khác, công ty vẫn có một ít bất động sản, có thể kiếm được một ít lợi nhuận bằng cách bán nó, nhưng các chủ nợ không dám mạo hiểm để doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, sau đó họ sẽ không thể thua lỗ hoặc thua lỗ. Hiện tại, không có nhiều công ty kinh doanh nợ trong nước, do đó, việc thu hồi DVD gần như bằng không.

Do đó, các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu DVD rất có khả năng mất tiền, ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Công ty Luật Hồng Kông cho biết. Vì vậy, tại thời điểm phá sản, tài sản của công ty không còn đủ khả năng trả nợ. Trong thời gian này, các tài sản này sẽ bị tịch thu, bán và trả lại cho đơn vị để cổ đông là người được trả tiền cuối cùng.

Theo Luật Phá sản. , Thứ tự phân chia tài sản (sau khi thanh toán chi phí phá sản) trước tiên là do tiền lương, bồi thường, bảo hiểm xã hội, v.v., sau đó là chủ nợ với người bảo lãnh, không có bảo lãnh, và cuối cùng là cổ đông. Và nợ của ngân hàng, khả năng công ty dược phẩm Viên Đông phá sản trả cho một cổ đông là rất thấp. “-Theo các chuyên gia, do số lượng lớn của hai thị trường, DVD sau khi hủy bỏ niêm yết không thể được chuyển sang UPCoM hoặc OTC.Do các điều khoản khác nhau, các nhà đầu tư gần như có thể tiếp tục giao dịch sau khi sàn giao dịch bị hủy bỏ.

Đây là lần đầu tiên một công ty có mặt bị hủy bỏ và phá sản. Một chuyên gia chứng khoán tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết trường hợp này đặc biệt hơn trường hợp Bạch Tuyết Bông. Bởi vì mặc dù Bông Tuyết Tuyết đã bị hủy bỏ, Bông Tuyết Tuyết vẫn chưa phá sản, vẫn có người mua kiểm tra chứng khoán. Đây là một công ty có thương hiệu sẽ chịu lỗ nếu tham gia vào thị trường do quản lý kém. Nếu công ty hủy niêm yết tạo ra lợi nhuận, các cổ đông vẫn sẽ nhận được cổ tức. Ngược lại, dòng tiền đầu tư DVD đã tăng trưởng mạnh và tài sản hiện tại không được tạo ra bởi tích lũy kinh doanh, mà chủ yếu được vay. Giá trị vô hình của DVD gần bằng không.

“Các nhà đầu tư nên chú ý đến sự không ổn định của DVD, vì thông tin quá thấp đến nỗi không có báo cáo nào được công bố kể từ cuối năm ngoái. Cho đến bây giờ, nhưng không chỉ gần đây, các chuyên gia tin rằng các nhà đầu tư quá rủi ro

— 1/9 là ngày cuối cùng của giao dịch cổ phiếu DVD và nó đã bị hạ thấp do một loạt các vi phạm công bố thông tin. Vào ngày 22 tháng 12 năm 2009, khối lượng giao dịch chính thức của HOSE là 11,91 triệu, tương đương 119,1 tỷ DVD

Giá cao nhất trong năm nay là 41.000 đồng, và sau đó giảm dần. Từ cuối tháng 4 đến hôm nay, nó đã giảm xuống dưới mệnh giá 10.000 đồng. Vào cuối cuộc họp ngày 1/9, DVD đã giao dịch 15,550 cổ phiếu với mức giá 3.500 đồng Kể từ khi thông tin về phá sản được phổ biến trên thị trường (ngày 25 tháng 8), các nhà đầu tư đã đổ xô vào DVD và thanh khoản đã giảm mạnh .

Bạch Hương-Nhật Minh

    Leave Your Comment Here