Hàng trăm triệu đồng mỗi tuần là do các kho dự trữ dầu thế chấp

Bà Mỹ Hòa, một nhà đầu tư chứng khoán tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết chỉ riêng ngày 11/12, tài khoản chứng khoán đã mất hơn 200 triệu đồng. Nhà môi giới đã mua một lượng lớn cổ phiếu PVB với giá khởi điểm, mặc dù trước đó cô đã bán một phần tiền ký quỹ cho số cổ phiếu để cân bằng tài khoản.

Trong giờ giao dịch giữa tuần, cổ phiếu PVB đã giảm xuống mức đầy đủ. Trong phiên thứ sáu liên tiếp, mã này đã chạm đáy. Xu hướng này đã khiến các nhà đầu tư tối đa hóa số tiền gửi trước đó phải được sử dụng để thế chấp. “Trong cả tuần, tôi mất hơn 400 triệu đồng vì những lý do tương tự như PVT, PVE và GAS. Mất mát lớn nhất xảy ra vào ngày 11 tháng 12, thuộc về mã PVB. Bà Hoa than thở rằng đến cuối năm, tôi đã mất. Rất nhiều .

Tương tự, trong bốn cuộc họp liên tiếp tuần trước, ông Hà Nam đã vi phạm một loạt các quy định về xăng dầu tại Văn phòng Công tố viên Hà Nội: PVC, PVS, PVE, PGS bị mất hơn 300 triệu đồng. Bị hạn chế, nhưng trong ngày giao dịch 8-9 / 12, do luật dầu mỏ giảm mạnh (khối lượng giao dịch lớn), nhà đầu tư đã giảm mạnh. Không có nghi ngờ gì rằng nó sẽ chạm đáy và chạm đáy sâu hơn. Khi tồn kho dầu và khí tự nhiên giảm 11/12 ngày, tôi phải bán chỉ với một khoản lỗ nhỏ, “Nam gần như đã gặp.

Tình hình đã xảy ra từ năm 2008, bà Hải Triệu, một nhà đầu tư chiến lược của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, cũng Cô đã khóc vì bị thế chấp hai lần. Mặc dù bà Triệu đã chủ động bán một số cổ phiếu của PVD và GAS, nhưng cuộc họp vẫn diễn ra vào ngày 9/12. Nhưng vào ngày 12/11, công ty chứng khoán đã thông báo cho cô rằng họ buộc phải bán Sàn để gây quỹ. “Tôi gửi tiền với lãi suất cho vay cao hơn 40% so với tiền gốc đầu tư, vì vậy khi thế chấp vô cùng đau đớn. Chỉ trong ba ngày, tiền đã bốc hơi và lần lượt 500 triệu đồng bị mất. Những ngày cuối năm là quá tối, “Theo VnExpress, mã dầu là mã giảm mạnh nhất trong tuần qua. Cụ thể, vào cuối giao dịch 12/12, PXS, PVD và GAS ( Thành phố Hồ Chí Minh) giảm 14,39-17,92% so với tuần trước, trong khi trên Sàn Giao dịch chứng khoán, PGS, PVE, PVS, PVC và PVB đã đóng cửa vào ngày 12/12, giảm 16,8-25% so với cuộc họp ngày 5/12. Các mã dầu đột nhiên được bán ở mức giá khởi điểm trong nhiều ngày giao dịch. Các nhà đầu tư giao dịch với các mã này khi ký quỹ rơi vào biên tăng (tài sản thế chấp). Trong thời gian giao dịch 12/11/12, các cổ phiếu dầu đã bị từ chối. AQ – Giám đốc đầu tư của một công ty chứng khoán tại quận 1 thành phố Hồ Chí Minh tiết lộ rằng nhiều nhà đầu tư cho phép các nhà môi giới mua và bán cổ phiếu theo hợp đồng là trong điều kiện tài chính không thuận lợi. Các cổ phiếu đã tồn tại lâu trên thị trường chứng khoán vào tuần trước. Ít nhiều liên quan đến dầu khí.

Theo vị trí này, hầu hết các kho dự trữ dầu khí trên hai sàn đều giảm khoảng 15-25% trong tuần trước, giảm 40-50. Trung bình, với So với đầu năm, đây là tỷ lệ khấu hao rất cao, cùng với tâm lý phòng thủ của thị trường, nên tình hình thế chấp đang mở rộng trên quy mô lớn.

Chuyên gia phân tích cấp cao của Công ty Chứng khoán Ban Việt Nguyễn Thế Minh xác nhận rằng tuần trước dầu lửa Và chi tiêu tồn kho khí đốt tự nhiên rất mạnh. Đây là một biện pháp cần thiết để giảm các nhà đầu tư, thua lỗ của chính mình thông qua việc sử dụng đòn bẩy tài chính (giao dịch ký quỹ) và phương pháp phòng thủ an toàn (quản lý rủi ro của các công ty chứng khoán). Trong trường hợp này, chỉ có hai lý do để thế chấp. Thứ nhất, giá cổ phiếu giảm mạnh mà không có phanh, và các nhà đầu tư đã tận dụng lợi nhuận âm và phải bán cổ phiếu để giảm lỗ. Thứ hai, các công ty chứng khoán đã hết nợ và bán hàng hóa để thu hồi chúng. Tiền trong 5 ngày qua là lần đầu tiên, chủ yếu là từ tồn kho dầu khí và tồn kho dầu khí liên tục giảm mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, thực tế là các cổ phiếu trong ngành này đã bị thế chấp ảnh hưởng đến các cổ phiếu khác, như Tài nguyên thiên nhiên, thực phẩm và chứng khoán.

Ông Minh nói rằng tiền ký quỹ không phải là một công cụ hoàn hảo, mà là con dao hai lưỡi. Khi thị trường tăng, đòn bẩy có thể giúp các nhà đầu tư kiếm được nhiều tiền lãi hơn vốn hiện có; Khi cổ phiếu giảm và áp lực đối với các khoản vay thế chấp quá lớn, các khoản vay ký quỹ có thể đánh bại các nhà đầu tư. Chiến lược hợp lý, các nhà đầu tư không nên phóng đại ký quỹ của mình. Mặc dù nhà môi giới có một nhóm các nhà đầu tư lớn, vừa và nhỏ Có nhiều mức lãi suất cho vay (30-70% vốn chủ sở hữu), nhưng họ chỉ nên vay số tiền thấp nhất. Đồng thời, trong quá trình mua và bán cổ phiếu, nhà đầu tư nên đặt ra giới hạn nghiêm ngặt và nghiêm ngặt để tránh mọi trở ngại.Trong trường hợp này, ví dụ, khi thị trường vượt qua ngưỡng kháng cự (giá cổ phiếu tăng), chuyên gia không nên sử dụng ký quỹ hoặc chưa xác định mức hỗ trợ (giá cổ phiếu đà giảm). Nếu bạn là một công ty mạnh, vui lòng giới hạn số lượng mua. “Hãy nhớ câu thần chú: hãy cảnh giác, tiết kiệm tiền trước, kiếm tiền sau đó và để thị trường tăng hoặc giảm có thể giúp các nhà đầu tư tránh khỏi những cơn ác mộng. Ông Minh khuyên bạn nên chấp nhận” hàng tồn kho ngoài kế hoạch “.

    Leave Your Comment Here