Masan mua lại toàn bộ Vinacafé của Biina Hoa với giá 1,7 nghìn tỷ đồng

Masan Nước giải khát, một công ty con của Masan Consumer Corporation, đã tuyên bố mua lại toàn bộ cổ phần của Công ty Cổ phần Vinacafe Biên Hòa (Mã chứng khoán: VCF). Giá dự kiến ​​là 202.000 đồng / cổ phiếu, và giá trị ước tính của giao dịch là khoảng 1,7 nghìn tỷ đồng.

Masan Nước giải khát nắm giữ 18,2 triệu cổ phiếu, chiếm 68,5% vốn của Vinacaféood. Ồ, nếu giao dịch được hoàn thành như kế hoạch trong quý đầu tiên của năm tới, sự kiện sẽ được rút khỏi Quỹ Gaoling (Hồng Kông) để tỷ lệ sở hữu sẽ đạt 100%. Trong năm 2011, nó đã mua lại 13,3 triệu cổ phiếu của một số nhóm cổ đông lớn, nghĩa là hơn 50% vốn. Giao dịch cuối cùng là vào cuối năm ngoái khi công ty mua thêm 2 triệu cổ phiếu từ việc thoái vốn của Công ty Cà phê Việt Nam.

Theo phân tích quản lý của Masan, giao dịch đã tăng lợi nhuận bằng cách giảm cổ đông thiểu số và mang lại dòng tiền lớn hơn, hợp lý hóa bảng cân đối kế toán hợp nhất và cơ cấu kinh doanh. Lĩnh vực cà phê dự kiến ​​sẽ vẫn là nền tảng của chiến lược phát triển của ngành công nghiệp đồ uống.

Bina Vina Cafe được thành lập vào năm 1968 và bàn giao cho đất nước sau giải phóng. Công ty đã trở thành một công ty hàng đầu trong thị phần của ngành cà phê hòa tan trong nhiều năm liên tiếp và vừa phát triển một sản phẩm cà phê năng lượng mới, hiện chiếm khoảng 5% thị phần của ngành cà phê hòa tan. Đồ uống năng lượng tại Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng gần 60%. -Trong chín tháng năm nay, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của công ty lần lượt vượt 2.052 tỷ đồng và 157 tỷ đồng. Công ty gần đây cũng đã ban hành nghị quyết về cổ tức tạm ứng, với cổ tức 66.000 đồng mỗi cổ phiếu, khấu trừ 2 nghìn tỷ đồng từ lợi nhuận giữ lại sau thuế vào cuối năm tài chính 2017.

    Leave Your Comment Here