Chủ tịch thị trường thủy sản Việt Nam Nhật Bản muốn bán 2 triệu cổ phiếu

Công ty thủy sản Việt Nam (Mã chứng khoán: VNH) vừa công bố quyết định bán 2 triệu cổ phiếu của ông chủ tịch ông Nguyễn Văn Nhứt. Giờ giao dịch sẽ bắt đầu từ ngày 12 tháng 12 năm 2014 đến ngày 1 tháng 1 năm 2014 theo thỏa thuận hoặc phương thức khớp lệnh. Mục đích của việc bán cổ phần là giảm tỷ lệ sở hữu theo yêu cầu của các đối tác Nhật Bản.

Mới đây, Công ty Thủy sản Việt Nam Nhật Bản đã ký thỏa thuận với Công ty Dịch vụ Internet đối tác Nhật Bản. Do đó, Dịch vụ Internet nắm giữ 2 triệu cổ phiếu VNH, chiếm 24,93% vốn cổ phần của công ty và tham gia vào ban giám đốc.

Trong tháng 11, cổ phiếu VNH đã gây ra một “cơn bão”. Trong thị trường chứng khoán, khi giới hạn trên đạt gần 30 ngày giao dịch. Sau khi tiết lộ thông tin với các đối tác nước ngoài vào đầu tháng 12, giá của quy định cũng tiếp tục đạt đỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Công ty thủy sản Việt Nam đã mất gần 113 tỷ đồng trong cùng kỳ. Năm ngoái, con số này vượt quá 1,4 tỷ. Tính đến ngày 30/9, công ty nợ phải trả là 52 tỷ đồng, chiếm 70% vốn cổ phần. Đồng thời, tiền và các khoản tương đương tiền của công ty chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here