Bourbon Tây Ninh “nuốt” bất động sản

Công ty cổ phần Bourbon Sinen (mã SBT-HOSE), đứng đầu là con gái của chủ tịch ngân hàng Saco, vừa phê chuẩn quyết định bổ sung một số ngành công nghiệp mới vào hoạt động sản xuất và thương mại. Những lĩnh vực mới này sẽ bao gồm: xuất nhập khẩu mía đường theo cơ chế cung ứng nông nghiệp, sản xuất và bán rượu và các sản phẩm phụ, bất động sản, căn hộ, văn phòng, và cho thuê nhà, đầu tư tài chính.

Bà Dang Huynh Uc My, Chủ tịch Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh.

Hơn 90% cổ đông đã bỏ phiếu ủng hộ và quyết định sẽ có hiệu lực. Sau khi phát hành. Hiện tại, SBT chuyên sản xuất các sản phẩm đường, mật rỉ và điện.

Trong quý II năm 2012, công ty đạt doanh thu 539,3 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận trước thuế của công ty là gần 118 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong sáu tháng đầu năm 2012, lợi nhuận trước thuế của SBT đã giảm 35,6% so với cùng kỳ xuống còn 230 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo lộ trình hàng năm, SBT vẫn hoàn thành 58% kế hoạch.

Vào tháng 6 năm 2012, SBT đã mua lại 2 triệu cổ phiếu của Công ty Mía đường với giá 61,2 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đã đầu tư 245 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Bourbon Anhe và 129,5 tỷ đồng vào Công ty Bourbon Anhe.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here