Khi thương mại châu Á “nổ súng”, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng vọt.

Tính đến ngày giao dịch đầu tiên của tuần này, chỉ số Vn đã tăng gần 8,8 điểm lên 625,2 điểm, mức cao nhất trong 9 tháng. Trước đó, thị trường đã giành được hai chiến thắng liên tiếp với hơn 10 điểm và vượt qua ngưỡng kháng cự 600 điểm. Vốn lưu động hiện đã vượt 3100 tỷ đồng, vượt mức trung bình trong nửa đầu năm. Có gần 180 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Mã chip màu xanh xanh luôn là lý do chính cho sự trỗi dậy của sàn giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh. BVH tăng 3.100 đồng, GAS tăng 1.500 đồng, FPT tăng 500 đồng, trượng tăng 1.000 đồng, còn MSN tăng 3.000 đồng. Hàng tồn kho chứng khoán – khi Ngân hàng Phát triển liên Mỹ tăng 700 đồng lên gần 2,9 triệu, ngân hàng tiếp tục nhận được sự chú ý của thị trường, EIB tăng 500 lỗ, CTG tăng 200 lỗ, tương đương gần 3,9 triệu; hộp set-up tăng 100 lỗ, SSI tăng 500 lỗ Đồng Việt Nam, tương đương hơn 6,3 triệu …

Chỉ số VN đạt mức cao nhất trong 9 tháng và thanh khoản tăng mạnh.

Nghị định số 60 cho phép các nhà đầu tư sở hữu 100% công ty nhà nước của người nước ngoài. Trong ngày thứ bảy liên tiếp, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 38,6 tỷ đồng, chủ yếu cho MSN, BIC, BID, BVH, CTG, DPM, HPG và các cổ phiếu lớn khác …- Trên sàn giao dịch, sàn giao dịch chứng khoán tăng 1,76 điểm lên 89,47 điểm. Thanh khoản tăng lên 888,0 tỷ đồng, và khối lượng giao dịch vượt quá 65 triệu cổ phiếu. Các mã chính của hội nghị này chủ yếu là các ngân hàng và tập đoàn tài chính. Ví dụ, ACB đã tăng 1100 đồng, NVB đã tăng 300 đồng và SHB đã tăng thêm 100 đồng, CTS, SHS, VDS, VND … mọi thứ đều thắng.

Trái ngược với sự lạc quan của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhiều sàn giao dịch châu Á khác cũng đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ do cuộc khủng hoảng tại Việt Nam. Châu Âu. Reuters cho biết, trong sáu tháng sau khi Hy Lạp bỏ phiếu chống lại các biện pháp thắt lưng buộc bụng, thị trường chứng khoán châu Á đã giảm xuống mức thấp nhất, điều này có thể gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu ở khu vực đồng euro. ). Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, giảm 2,8%, mức giảm lớn nhất trong hai năm. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng giảm 2,4%. Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm 30% trong tháng trước và hiện đang cố gắng phục hồi thông qua một loạt các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp được thực hiện từ Bắc Kinh vào cuối tuần qua, như bãi bỏ các khoản cho vay ký quỹ và hạ giá. lãi suất. Ngăn chặn suy thoái kinh tế …

Chỉ số Thượng Hải và Thâm Quyến 300 tăng 0,5%, bao gồm các công ty lớn nhất được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến. Chỉ số Shanghai Composite đã tăng hơn 7% trong giao dịch sớm và tăng 2,4%.

Nhiều chuyên gia ước tính rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ thực hiện một số biện pháp nhất định để giải cứu Hy Lạp. , Mà rút thêm tiền mặt. Chính phủ Nhật Bản cũng tuyên bố rằng họ sẵn sàng bước vào và hợp tác chặt chẽ với các nước khác khi cần thiết.

“Thị trường đang dựa vào những hành động mà Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ thực hiện để hỗ trợ thanh khoản của các ngân hàng Hy Lạp.” Chuyên gia Citibank. Ông nói: “Ngân hàng trung ương châu Âu có khả năng hạn chế hiệu ứng lan tỏa”.

    Leave Your Comment Here