Báo cáo quý hai là nghiệt ngã

Thị trường chứng khoán vừa có dấu hiệu phục hồi và nhanh chóng bị “đóng cửa” bởi một số công ty lớn, mất hàng trăm tỷ đồng tiền Việt Nam, và giảm phát còn gây sốc hơn bao giờ hết. Chỉ số VN tiếp tục giảm mạnh, phá vỡ mức hỗ trợ 420 điểm, trong khi chỉ số của Việt Nam đạt gần 70 điểm. Sau một số trụ cột hai tầng báo cáo kết quả kinh doanh đáng thất vọng, thị trường dường như đang phản ứng tiêu cực.

Do đó, công ty xây dựng khổng lồ của tập đoàn dầu khí PVX Oil Construction vừa công bố kết quả quý 2 (công ty mẹ), bao gồm nhân chi phí tài chính và quản lý lên 2 đến 5, trong khi doanh thu chỉ bằng 30% cùng kỳ. Công ty lỗ gần 300 tỷ đồng. Cụ thể hơn, chi phí tài chính của PVX, trong quý II tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ, đạt gần 195 tỷ đồng, bao gồm cả lãi cho vay vượt 66 tỷ đồng. Các vấn đề chung và chi phí hành chính cũng đã tăng từ 69 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái lên 125 tỷ đồng.

Chỉ riêng trong quý II, PVX đã mất 298,3 tỷ đồng (sau thuế), so với 34,4 đồng cùng kỳ. Cùng kỳ năm 2011, con số này là 100 tỷ đồng. Thông thường trong 6 tháng, PVX mất hơn 293 tỷ đồng. Doanh thu hàng hóa và dịch vụ trong quý II giảm xuống còn 321 tỷ đồng so với 966 tỷ đồng cùng kỳ. Sàn giao dịch trong danh sách Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Trong trường hợp của Tập đoàn Tài chính Dầu khí Việt Nam (PVFC) (mã PVF), mặc dù không có khoản lỗ nào, lợi nhuận trong quý II không đáng kể, ở mức 13,58 tỷ đồng (so với 6 nghìn tỷ đồng vốn ủy quyền) Nó cũng cho thấy một thực tế bi thảm là nhiều công ty hàng đầu trên thị trường hoạt động kém hiệu quả hơn nhiều so với các doanh nghiệp nhỏ.

– Theo báo cáo, lợi nhuận sau thuế của PVF II thậm chí còn giảm hơn nữa. So với 82% trong cùng kỳ năm 2011. Thông thường trong 6 tháng đầu năm, lợi nhuận cũng đã giảm gần 27%, chỉ đạt gần 170 tỷ đồng. Do đó, đối với 600 triệu cổ phiếu bị rút, thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) thực sự rất thấp.

Về quy mô thị trường, đây không phải là nhóm đầu tiên, nhưng KDC của Công ty Cổ phần Kinh Đô (KDC) cũng là một công ty sản xuất (bánh kẹo) hàng đầu. Công ty vừa công bố tình trạng kinh doanh trong quý II, với khoản lỗ gần 40 tỷ đồng (lãi 22,53 tỷ đồng cùng kỳ).

Kết quả không hấp dẫn này là do doanh số của công ty. So với cùng kỳ, nó đã giảm 20,5% và giá vốn hàng bán tăng mạnh. Báo cáo chỉ ra rằng chi phí tài chính tăng 134% và chi phí quản lý tăng 25,11%. Mặc dù lợi nhuận tích lũy trong sáu tháng đầu năm rất tốt và tăng mạnh trong cùng kỳ, nhưng rõ ràng dữ liệu trong báo cáo quý II cho thấy KDC cũng gặp khó khăn về doanh thu và chi phí đầu vào.

Hay như LCG của Công ty Cổ phần LICOGI 16 (cũng là một công ty cỡ trung bình trên thị trường), công ty vừa công bố kết quả quý thứ hai của công ty mẹ. Lợi nhuận dự kiến ​​sẽ giảm gần 90% so với cùng kỳ (7,13 tỷ đồng).

Trong vòng 6 tháng, LCG đạt lợi nhuận 7,45 tỷ đồng, giảm mạnh so với 103,53 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. năm 2011. Do doanh thu giảm mạnh (hơn 42%) và chi phí tăng, lợi nhuận giảm.

Ngoài các hoạt động trên, nhiều công ty lớn đã công bố kết quả hoạt động trong những ngày gần đây. Các khoản lỗ hoặc lãi trong quý II giảm mạnh, ví dụ: TDH (giảm hơn 90%), KLS (lỗ 11,5 tỷ), VOS (lỗ 43 tỷ), MBS (lãi 5,5 tỷ, vốn 800 tỷ đô la Mỹ), QCG (Lợi nhuận là 361 triệu đồng / 1,2 nghìn tỷ đồng vốn) … Do đó, trong vòng 1-2 tuần sau khi nhận được báo cáo hoạt động khá tốt của các công ty niêm yết (chủ yếu là các công ty nhỏ), hãy đầu tư Các tác giả trở lại sự lạc quan của các báo cáo đáng thất vọng của nhiều công ty lớn.

Làm cho nhiều lý do đầu tư nhà ở đáng lo ngại hơn, nó không phục vụ như một báo cáo độc lập, hơn là một báo cáo kiểm toán. Lịch sử cho thấy, khi xác minh, nhiều công ty đã cho thấy khoản lỗ lớn hơn, mặc dù nhiều khoản lợi nhuận đã biến thành khoản lỗ lớn.

Không giới hạn ở một vài công ty, các doanh nghiệp có điều kiện hoạt động khó khăn (rõ ràng biểu hiện là sự sụt giảm doanh số hàng hóa và dịch vụ) và hàng tồn kho cao có dấu hiệu lây lan. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã giảm 0,29% trong tháng 7, làm tăng mối lo ngại về triển vọng phục hồi kinh tế chậm và khó khăn. – Hiện tại, thị trường dường như nghĩ rằng sự sụt giảm của CPI tương ứng với nền kinh tế yếu và nênTác động cũng nghiêm trọng như trong thời kỳ lạm phát cao.

“Lạm phát cao sẽ thu hút vốn, tăng tỷ lệ dự trữ, tăng lãi suất … Thời gian kiểm soát chỉ có thể là khoảng 1 đến 1. Nó có tác động ngay lập tức, không phải vừa phải và thời gian phục hồi rất dài, có thể là 4-5 Năm », chia sẻ với một nhà đầu tư – thực tế, phản ứng của thị trường chứng khoán hai ngày trước đã rất mạnh mẽ thông báo rằng CPI của đô thị đã giảm (và sau đó là cả nước) và CPI ngày càng tồi tệ, cũng như thông tin về hai trụ cột của BVH và PVX (HSBC hy vọng sẽ rút khỏi BVH.) Áp lực đối với hai sàn giao dịch đã tăng đáng kể và khi một lượng lớn thông tin tiêu cực mới che khuất kỳ vọng về một làn sóng xu hướng tăng mới, nhu cầu đột ngột giảm.

Theo nhiều nhà đầu tư, CPI đã âm tif (và khả năng giảm thêm) trong hai tháng liên tiếp. Giảm phát không còn là biểu hiện mà đã trở thành một vấn đề. Thực sự. Giảm phát được coi là khó đối phó hơn. Nếu mất một thời gian dài, thị trường chứng khoán có thể giảm sâu.- — Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, nếu chỉ số VN giảm, mức này là 418-420 điểm thì lực lượng bán hàng có thể tiếp tục tăng. SSI cho biết, quan trọng nhất, các nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên mua một phần nhỏ trong số hiện có Cổ phiếu đã tăng lợi thế và nhanh chóng bán đến điểm phục hồi. Mặt khác, theo công ty chứng khoán, việc thị trường giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp là một dấu hiệu đáng lo ngại, nhưng giá cổ phiếu có thể không quá tiêu cực. Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số này vẫn nằm trên mức hỗ trợ mạnh mẽ 69,4 điểm (đối với chỉ số Ngân hàng) và 411 điểm (chỉ số VN).

Theo dữ liệu của BSC, vẫn có thể thấy ngày giao dịch giảm xuống mức 24. Đây là một sự điều chỉnh thị trường ngắn hạn. Mặc dù Kim Young nói rằng vẫn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với sự hỗ trợ kỹ thuật.

Trước đây, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ cũng đã đánh giá khá tích cực trên thị trường chứng khoán. Nhu cầu tổng hợp sẽ tăng trong nửa cuối năm và thị trường chứng khoán sẽ có tác động tích cực đến các chính sách kinh tế vĩ mô của chính phủ để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Các nhà đầu tư đã thể hiện doanh số rất bi quan và mạnh mẽ. Dòng tiền của nhiều công ty gần như giảm xuống bằng không, và tình hình bán hàng ngày càng khốn khổ (phần lớn doanh số sụt giảm).

Trong thời kỳ khó khăn, các công ty phải đối mặt với hiện tượng bình thường là giảm lợi nhuận hoặc thậm chí thua lỗ. , Chi phí đầu vào tăng, và giá cả hàng hóa và dịch vụ bán không tăng cũng không giảm. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu mà nhiều công ty phải đối mặt thực sự là một vấn đề nghiêm trọng. Nhưng kích thích nhu cầu còn hạn chế. Các công ty rất khó phục hồi, vì vậy lạm phát quy mô lớn có thể xuất hiện trở lại. Ngoài ra, nếu nhu cầu đủ mạnh, các công ty sẽ cần thời gian để phục hồi. Năm 2008, một kế hoạch kích thích hàng tỷ đô la quy mô lớn Cũng mất vài tháng để huy động vốn .

“Mất mát, giám đốc điều hành của EVN nên tự trả tiền”

Mất chứng khoán đầu tư, miễn thuế

(Việt Nam)

    Leave Your Comment Here