“Chứng khoán Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ASEAN ”

Mặc dù chỉ số chứng khoán thị trường mới nổi chỉ tăng chậm, chứng khoán Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng khoảng 20% ​​kể từ đầu năm mặc dù có dấu hiệu điều chỉnh trong những ngày gần đây. Năm 2015, nó đã trở thành một trong những thị trường giá trị nhất ở châu Á. Hầu hết các quỹ đầu tư có tuyên bố này. Do đó, do thay đổi lãi suất trong vài năm qua, chỉ số VN có thể tăng khoảng 30% vào cuối năm nay. Các quỹ đầu tư nước ngoài luôn lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Nhất Minh .

David Roes, Giám đốc điều hành của Quỹ quản lý đầu tư ASEAN, trả lời báo chí rằng: “Thông tin được công bố tại cuộc họp thường niên vừa qua buộc chúng tôi phải công nhận và đánh giá lại Sự tăng trưởng lãi suất của các công ty Việt Nam. Lãi suất thấp hơn sẽ giúp giảm chi phí và tăng 65% lợi nhuận của các công ty niêm yết trong ba năm tới. Các Rô cũng ước tính rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tăng 20% ​​trong ba năm tới. Tốc độ tăng trưởng hiện tại là -30% chiếm lĩnh khu vực ASEAN. Đồng thời, thị trường chứng khoán Thái Lan và Indonesia chỉ tăng lần lượt 12% và 1,4%. Chỉ số thị trường chứng khoán MSCI tăng 1,2%.

Theo Kevin Snowball, CEO của PXP Vietnam Asset Management, khi lãi suất tiết kiệm giảm và giá nhà ở Việt Nam tăng, ngày càng nhiều nhà đầu tư quốc gia sẽ bơm vốn vào cổ phiếu. Tại thị trường này, Kevin nói. Tại Việt Nam, vàng vẫn được coi là kênh đầu tư truyền thống, nhưng ông cho rằng, sự phát triển bất lợi của giá vàng gần đây đã khiến các nhà đầu tư tránh đầu tư. Liên quan đến những bình luận lạc quan về thị trường Việt Nam, CNBC tuyên bố rằng đây là kết quả của những thay đổi và cải tiến lớn trong các yếu tố kinh tế vĩ mô. Chính sách một nhân dân tệ đã ổn định tiền tệ quốc gia và thúc đẩy sự thịnh vượng của thị trường chứng khoán.

Trong Diễn đàn Quốc hội gần đây, Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cũng tuyên bố rằng nền kinh tế Việt Nam đã qua giai đoạn khó khăn nhất. Một chuyên gia chứng khoán độc lập tại thành phố Hồ Chí Minh đã thừa nhận khi bình luận về quan điểm này: Sự thật là nền kinh tế đã ra khỏi đáy, nhưng xem xét sự cải thiện đáng kể các yếu tố kinh tế vĩ mô. Về lãi suất, chính sách thuế … gần đây. Và nếu chúng ta Nói về các yếu tố vi lượng, công ty vẫn đang gặp nhiều khó khăn. “

Theo báo cáo của CNBC, một trong những lý do khiến quỹ này lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng là do mất vốn giá rẻ. “Giá cổ phiếu bây giờ rất rẻ. Và chúng tôi nghĩ rằng chúng sẽ rẻ hơn. Đó là lý do tại sao các quỹ đầu tư nước ngoài như chúng tôi luôn phát cuồng vì nó. Thị trường không thanh khoản lắm. Do đó, bất kỳ dòng tiền nào cũng sẽ có tác động. “Chủ tịch Quỹ đầu tư Hồng Kông và Thượng Hải của Viasa, Alan Phan nói rằng phán quyết trên đối với các quỹ nước ngoài là không lạc quan lắm. Cần làm rõ rằng chứng khoán Việt Nam sẽ dẫn đầu về chất lượng công ty, thanh khoản hoặc giá cả. chia sẻ nó. Ông Pan thẳng thắn: “Tôi nghĩ trong 2-3 năm tới, nếu không có thay đổi, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn sẽ gây sốc như ngày nay.” Tại Thượng Hải, tốt nhất không nên tận dụng giá rẻ. Ông giải thích: “Cổ phiếu giá rẻ không có ý nghĩa gì, chúng quan trọng đối với chất lượng và lợi nhuận.”

Thanh Thanh Lan

    Leave Your Comment Here