Chứng khoán lớn đẩy chỉ số VN tăng hơn 7 điểm

Tính đến hôm nay (4/12), chỉ số VN tăng 7,25 điểm (tương đương 0,76%) lên gần 959 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho một nhóm 30 cổ phiếu lớn, tăng 5,74 điểm (0,62%) lên 927,46 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,23%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,57%.

Sau ngày giao dịch đầu tiên trong tuần, cuộc biểu tình hôm nay đã mở rộng xu hướng tăng của thị trường. Xu hướng thực tế cho thấy mức độ phấn khích của các nhà đầu tư không còn duy trì như ngày giao dịch trước đó.

Mặc dù thanh khoản vẫn còn cao, đà tăng chủ yếu phụ thuộc vào một số cổ phiếu vốn hóa nhất định. Lớn như Vinamilk hay Masan. Đồng thời, khi giá gần 15 điểm âm trong ngắn hạn, giá tương lai tiếp tục mở rộng khoảng cách với thị trường cơ bản.

Chỉ số VN tiếp tục duy trì màu xanh, nhưng phạm vi thương lượng ngày càng lan rộng và khó khăn. Ảnh chụp màn hình bàn đàm phán đồng trực tiếp – như ngày hôm qua, cuộc họp không còn được tổ chức liên tục từ đầu đến cuối. Cuộc họp hôm nay bắt đầu trong trạng thái tích cực, nhưng ngay sau đó, cô đã chịu áp lực. Lợi nhuận khiến chỉ số giảm xuống gần mức chuẩn. Thị trường vẫn thận trọng cho đến cuối buổi sáng và không tăng mạnh cho đến giữa buổi chiều. Tuy nhiên, tốc độ tăng chậm lại lúc đóng cửa.

Mức cao giao dịch hôm nay tập trung vào một số cổ phiếu lớn. Vào cuối cuộc họp, cổ phiếu của KFC đã tăng 2900 đồng, Vomes của Vinhomes tăng 4300 đồng, MSN của Masan tăng 1900 đồng hoặc VRE của Vincom Retail tăng 1350 đồng. Theo tính toán của VNDirect, bốn cổ phiếu này đã đóng góp 5,11 điểm vào mức tăng chung của Chỉ số VN hôm nay.

So với sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngày hôm qua, độ rộng của thị trường đã tăng lên. Thu hẹp và cân bằng giữa người mua và người bán. Lúc đóng cửa, sàn giao dịch đã có 137 người chiến thắng nhưng có tới 153 người thua cuộc. Trong rổ VN30, khi anh đăng ký 14 người thắng nhưng 12 người thua, sự cân bằng cũng rất quan trọng. Hôm qua, một số cổ phiếu như ngân hàng, thép, dầu khí tăng mạnh, cắt giảm mạnh hoặc tăng nhẹ sau đó trong ngày. – Thanh khoản thị trường gần 6 nghìn tỷ đồng, tương tự như khối lượng giao dịch trong ngày đầu tiên. Trong tuần, do số lượng giao dịch giảm mạnh, giá trị giao dịch thực tế trên HoSE giảm. Đặc biệt, giá khởi điểm của cổ phiếu TCB của Techasonic vượt quá 500 tỷ đồng.

Trong thị trường phái sinh, khi giá hợp đồng dài hạn biến động, những dấu hiệu thận trọng nhất là rõ ràng. Thuật ngữ có xu hướng phát triển. Hướng đi xuống. Giá kỳ hạn tháng 12 đôi khi chênh lệch 20 điểm so với thị trường cơ bản. Kết thúc cuộc họp, so với chỉ số thị trường VN30, hợp đồng chính giảm gần 15 điểm.

Những dấu hiệu này phản ánh trạng thái thận trọng và áp lực đối với việc chốt lời ngắn hạn. Sau ngày hôm qua, anh xuất hiện và gây áp lực lên chỉ số. Trước khi xác định một xu hướng rõ ràng, biến động thị trường ngắn hạn nên trở về trạng thái đi ngang.

    Leave Your Comment Here